ศรีวัฒนประภา

เป็นทางการ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าพ่ออาณาจักรแสนล้าน คิงเพาเวอร์ เสียชีวิต

Alternative Textaccount_circle
ศรีวัฒนประภา
ศรีวัฒนประภา

สรุปเหตุการณ์ ทางการ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าพ่ออาณาจักรแสนล้าน คิงเพาเวอร์ เฮลิคอปเตอร์ตก ที่ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

วิชัย ศรีวัฒนประภา

สื่อมวลชนทุกสำนักกำลังใจจดใจจ่อรอแถลงการณ์อย่างเป็นทางการทั้งจาก คิงเพาเวอร์ ประเทศไทย รวมไปถึงสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ในเหตุการณ์ที่เจ้าสัว วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของ คิงเพาเวอร์  และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุตกที่บริเวณ ลานจอดรถใกล้กับสนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม

โดยตลอดทั้งวันมีการนำเสนอเรื่องนี้ทุกชั่วโมง ซึ่งลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

1. วันที่ 27 ต.ค. 2561 เวลา 20.38 น. (ประเทศอังกฤษ) หรือเวลา 02.30 (ประเทศไทย) หลังจากนัดแข่งขันระหว่างเลสเตอร์กับเวสต์แฮมจบลง มีรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ของ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ตกระหว่างเทคออฟ ตรงบริเวณที่จอดรถข้างสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมที่ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

2. ในเวลาต่อมา “เบน จาค็อบส์” ผู้สื่อข่าว ได้ทวีตข้อความว่า มีชื่อคุณวิชัยขึ้นเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ด้วยขณะที่ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

3. โฆษกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ชี้แจงว่า “เรากำลังให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจเลสเตอร์เชียร์และหน่วยบริการฉุกเฉินกับเหตุการณ์ใหญ่ที่สนาม คิง พาวเวอร์สเตเดี้ยม สโมสรจะออกแถลงการณ์เพิ่มเติมทันทีที่ข้อมูลได้รับการยืนยัน”

วิชัย ศรีวัฒนประภา

4. บรรดาผู้เล่นเลสเตอร์ ซิตี้และเพื่อนร่วมอาชีพนักฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก พร้อมใจกันทวีตข้อความถึงเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของคุณวิชัย เกิดอุบัติเหตุ โดยทุกคนต่างภาวนาให้แก่ เจ้าของสโมสรชาวไทย

5. สโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก นำโดย แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล ฯลฯ ต่างทวีตข้อความให้กำลังใจสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หลังเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ ปธ.สโมสรตก

6. ช่วงเช้าของวันที่ 28 ต.ค.2561 เจ้าหน้าที่คิง เพาเวอร์ ประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับกรณีเฮลิคอปเตอร์ของสโมสรเลสเตอร์ตก

7. 10.54 น. (ประเทศไทย)  สำนักข่าว BBC รายงานยืนยันว่าคุณวิชัย อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบอุบัติเหตุ

8.เดอะการ์เดียน และรอยเตอร์สำนักข่าวต่างประเทศ อ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษรายงานบนเฮลิคอปเตอร์ มีคุณวิชัย ลูกสาว ผู้ติดตาม 1 คน และนักบินอีก 2 คน รวม 5 ชีวิต

9.มีข่าวลือว่าลูกสาวที่ร่วมขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปกับคุณวิชัยคือ รัก-วรมาศ  แต่ล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่า คุณรักยังอยู่ที่เมืองไทย

10. วันที่ 29 ต.ค.2561  สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และอีก 4 คนที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ไม่มีใครรอดชีวิต

ศรีวัฒนประภา


วิชัย ศรีวัฒนประภา

วิชัย ศรีวัฒนประภา


ภาพจาก @lcfc @leicestercityfc

Praew Recommend

keyboard_arrow_up