วิถีคนรวย! เจมี ฉัว เศรษฐีนีชาวสิงคโปร์ผู้มี กระเป๋า Hermes มากกว่า 200 ใบ

account_circle

เจมี ฉัว อดีตแอร์โฮสเตส สายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ วัย 45 ปี และยังเป็นอดีตภรรยา Nurdian Cuaca มหาเศรษฐีชาวอินโดนีเซีย Crazy Rich Asian ตัวจริงกับไลฟ์สไตล์อันหรูหรา เว่อร์วัง

เราทุกคนเกิดมาล้วนต้องทำงาน เพื่อหาเลี้ยงชีพ แต่สำหรับบางคนอาจจะเกิดมามีพร้อม มีทุกสิ่งอย่าง โดยไม่ต้องลงมือ ลงแรง สร้างเนื้อสร้างตัวมากเท่าไหร่ หรืออีกในกรณีหนึ่งคือวาสนาดี มีคู่ครองดี สามีไม่ให้ทำงาน อยู่บ้านเลี้ยงลูกอย่างเดียวพอ

เฉกเช่นเธอคนนี้ “เจมี ฉัว” ในตอนแรกนั้นเธอก็เป็นเหมือนคนทั่วๆ ไปที่ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพ เธอเป็น แอร์โฮสเตส สายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ อาชีพในฝันของสาวๆ หลายคนที่เงินเดือนในแต่ละเดือนที่ได้รับนั้นไม่น้อยเลยทีเดียว แต่เพราะวาสนา หรืออะไรก็ตามทำให้เธอได้พบรักกับ Nurdian Cuaca มหาเศรษฐีชาวอินโดนีเซีย บนเครื่องบิน ความรักจึงบังเกิดขึ้น

ดูเหมือนชีวิตคู่จะไม่ได้เป็นไปดังที่หวัง ไม่นานเธอก็หย่าร้างกับสามีในปี 2011 แต่การหย่าครั้งนี้ไม่ธรรมดา เธอฟ้องหย่าและเรียกค่าเลี้ยงดูซึ่งเป็นจำนวนที่เห็นตัวเลขแล้ว ต้องบอกเลยว่าไม่ทำงานก็อยู่ได้จ๊ะ เพราะแต่ละเดือนที่อดีตสามีต้องส่งให้เธอนั้นเป็นจำนวนเงิน $450,000 ราวๆสิบกว่าล้านบาทไทย เรียกได้ว่าเป็นการการฟ้องหย่าที่แพงที่สุดของสิงคโปร์เลยก็ว่าได้

แต่ก่อนที่เธอจะหย่าขาดกับสามีมหาเศรษฐีนั้น เธอได้ซื้อกระเป๋าแอร์เมส, ชาแนล รวมถึงแบรนด์ไฮเอ็นต่างๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อสะสม และก็มากพอที่เธอจะต้องทำห้องเก็บกระเป๋าที่มีช่องใส่ถึง 700 ช่อง ปัจจุบันเธอมีกระเป๋าแอร์เมสมากกว่า 200 ใบซึ่งแต่ละใบนั้นราคาอยู่ที่ สองแสนถึง เก้าล้านบาท และหนึ่งในนั้นคือรุ่นที่ติดอับดับแพงที่สุดในโลกอย่าง Niloticus Crocodile Himalaya Birkin มูลค่า $379,000 (12.5 ล้านบาท)

เจมี ฉัว

นอกจากกระเป๋าแบรนด์เนมที่มีเป็นคลังสมบัติแล้ว รองเท้าก็เป็นอีกไอเท็มหนึ่งของ “เจมี ฉัว” ที่เธอมีเยอะไม่แพ้กัน โดยรองเท้าที่เธอครอบครองมีมากกว่า 300 คู่ ซึ่งราคาของแต่ละคู่นั้นขั้นต่ำอยู่ที่ $1,500 (49,935 บาท) ซึ่งรองเท้าสนีกเกอร์ นั้นเป็นรองเท้าที่เธอชื่นชอบมาก และเลือกใส่บ่อยที่สุด รวมถึงรองเท้าส้นสูงพื้นแดงสุดคลาสสิคอย่างแบรนด์ christian louboutin ที่เธอก็มีเยอะมากเช่นกัน

เจมี ฉัว

นอกจากกระเป๋า และรองเท้าที่มีเป็นกุรุตแล้ว เจมี ฉัวยังชื่นชอบชุดแต่งงาน โดยเธอยังเคยใส่ในงานวันเกิด รวมถึงเธอยังมีชุดราตรี จากแบรนด์ Rami Kadi ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 30 กิโลกรัม มูลค่าของชุดนี้คือ $27,000 (89,8830 บาท)

เห็นหุ่นเป๊ะ ปัง ปั๊วะ แบบนี้ แต่เธอเป็นคุณแม่ลูกสอง ของ Calista สาวน้อยวัย 20 และ Cleveland วัย 24ปี ถึงแม้ว่าเธอจะร่ำรวยเป็นเศรษฐีนีขนาดไหน แต่เธอก้ไม่ให้ลูกๆ ใช้จ่ายเงินสุรุ่ย สุร่าย โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ถ้าหากฉันปรนเปรอเด็กด้วยๆ ข้าวของฟุ่มเฟือย เมื่อพวกเขาโตขึ้นจะไม่ได้เรียนรู้อะไร ฉันไม่ต้องการป้อนทุกอย่างให้กับพวกเขา เพราะหากทำเช่นนั้น พวกเขาจะเติบโตโดยที่ต้องพึ่งพาพ่อแม่ตลอดไป ซึ่งมันไม่ดีเลย”

 

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าเธอจะไม่ตามใจ และซื้อของราคาแพงให้กับลูกๆ ของเธอเลย ซึ่งเจมี ฉัวนั้นเคยซื้อของขวัญสุดแพงอย่างรถ Range Rover มูลค่ามากกว่า $270,000 รวมถึงเสื้อผ้าและกระเป๋าแบรนด์ไฮเอ็นอย่าง  Givenchy และ Valentino ให้กับลูกชายสุดที่รัก

Calista

ด้านสาวน้อย Calista ก็ไม่น้อยหน้าพี่ชาย เมื่อแม่ของเธอก็ซื้อกระเป๋าแบรนด์ไฮเอ็น เช่น ชาแนล รวมถึงนาฬิการาคาแพง ให้ลูกสาวสุดเลิฟ เช่นกัน นี่ขนาดไม่ได้ตามใจนะเนี่ย ถ้าตามใจจะขนาดไหน แม่คุณ……

เชื่อหรือไม่ว่า “เจมี ฉัว” คุณแม่ลูก 2 สาวสวยวัย 40 กะรัต ในชีวิตเธอนั้น ไม่เคยเข้ายิมเพื่อออกกำลังกาย แต่สิ่งที่เธอทำเป็นกิจวัตรคือ เสริมสวย ความงาม เป็นประจำทุกเดือน

โดยแต่ละเดือนนั้นเธอต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ถึงเดือนละ $14,000  (4.5 แสนบาท) ไม่ว่าจะเป็นการนวดตัวประจำสัปดาห์ ดูแลผิวหน้า และผิวพรรณ ทรีทเมนท์เส้นผมให้เงางาม และกระชับสัดส่วนร่ายกายให้เป๊ะ

นี่แหละน้อ วิถีชีวิตคนรวยที่แท้จริง แค่เงินค่าเลี้ยงดู ก็ใช้ชีวิตได้แบบโรยด้วยกลีบกุหลาบแล้วจ้า ไม่รวมกับธุรกิจส่วนตัวของเจมี ฉัว ที่เธอเองก็ไม่ได้อยู่เฉย รอรับเงินอย่างเดียวเด้ออ

ภาพ : AMJAMIECHUA , xcalikins, zoned20out

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up