"มีดโกนน้อย"

จับตา “ปลื้ม สุรบถ” เจ้าของฉายา “มีดโกนน้อย” เตรียมช่วยพ่อ ลุยศึกเลือกตั้ง

"มีดโกนน้อย"
"มีดโกนน้อย"

ฮือฮาไม่น้อย เมื่อเจ้าของฉายา “มีดโกนน้อย” อย่าง ปลื้ม สุรบถ เตรียมลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในเร็วๆ นี้

"มีดโกนน้อย"

ในที่สุดก็ถึงเวลาของลูกไม้ใต้ต้น อย่าง “ปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย” ในวัย 30 ปี บุตรชายของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่า น่าจะมาเป็นอีกหนึ่งในกำลังคนรุ่นใหม่ของพรรค สู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

"มีดโกนน้อย"

สำหรับ ปลื้ม-สุรบถ เป็นที่รู้จักของสังคมมาตั้งแต่ยังเล็ก เนื่องจากเป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของ นายชวน หลีกภัย และเคยเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 20 ของประเทศไทย โดยคนมักนิยมเรียกติดปากว่า “น้องปลื้ม” และชื่อ สุรบถ แปลว่า ท้องฟ้า เป็นชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องจาก นางภักดิพร ผู้เป็นมารดาได้ขอพระราชทานจากพระองค์ท่านในฐานะที่ทรงเป็นสหายร่วมชั้นเรียนมาด้วยกันที่โรงเรียนจิตรลดา

"มีดโกนน้อย"

ปลื้ม เกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2530 จบการศึกษาระดับอนุบาล ที่โรงเรียนจิตรลดา ประถมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร มัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ก่อนที่จะเข้าศึกษายังโรงเรียนพร้าววิทยา อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับระดับอุดมศึกษาปลื้มเข้าศึกษาต่อที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ด้านกิจกรรมที่ชื่นชอบ ปลื้มรักในการเลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะสัตว์เลื้อยคลาน เช่น งู หรือ เต่า และยังนิยมเล่นกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างเจ็ทสกี

ด้านชีวิตส่วนตัว ปลื้ม แต่งงานกับ ทับทิม มัลลิกา พิธีกรร่วมรายการ VRZO (วีอาร์โซ) พิธีหมั้นมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และบ่ายวันนั้นยังได้รับพระราชทานน้ำสังข์จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ วังสระปทุมด้วย ต่อมาวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 จึงฉลองสมรสพระราชทานที่โรงแรมเดียวกัน แต่ปัจจุบันทั้งคู่ได้เลิกรากันไปแล้ว

"มีดโกนน้อย"

"มีดโกนน้อย"

สำหรับบทบาทด้านการเมือง ปลื้ม มักปรากฏข่าวคราวอยู่เป็นระยะๆ ถึงการให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ในฐานะที่เป็นบุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับคำชมว่าเสนอความคิดเห็นได้เฉียบแหลม จนได้รับฉายาว่า “มีดโกนน้อย” คู่เคียงกับฉายา “มีดโกนอาบน้ำผึ้ง” ของนายชวน ผู้เป็นบิดา

"มีดโกนน้อย"

ปลื้มเริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการบันเทิงมากขึ้น ในฐานะผู้บุกเบิกรายการออนไลน์ สร้างรายการอย่าง VRZO (วีอาร์โซ) ให้กลายเป็นรายการอันดับหนึ่งในเมืองไทย ด้วยวลีฮิต ขอ 3 คำ จนใครๆ ต่างพากันติดรายการนี้ และทำให้กระแสโซเชียลในเมืองไทยคึกคักมากขึ้น แต่เจ้าตัวก็ยังยืนยันว่าตนไม่ใช่บุคคลในแวดวงบันเทิง พร้อมเผยว่ายังสนใจเรื่องการเมืองอยู่ร้อยเปอร์เซ็นต์

"มีดโกนน้อย"

นอกจากจะติดสอยห้อยตามคุณพ่อไปเกือบทุกที่ จนเหมือนกับเป็นผู้ช่วยที่คอยช่วยเหลือและเรียนรู้การทำหน้าที่ของพ่อชวนแล้ว ปลื้มยังได้มีโอกาสเป็นผู้ช่วยโฆษกของ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในงานมอบโล่และเกียรติบัตร และเงินรางวัล 20,000 บาท ให้ น.ส.ธิติมา ยุราวรรณ สาวท้องแก่ใกล้คลอดที่ช่วยขับรถไล่ตามคนร้ายขโมยรถ จนถูกยกย่องให้เป็นแบบอย่างการทำความดี ซึ่งปลื้มยังเคยเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล ในฐานะผู้ช่วยโฆษกกระทรวงวัฒนธรรมอย่างเป็นทางการอีกด้วย เรียกว่าฉายแววโดดเด่นบนเส้นทางการเมืองมาตลอด และถึงเวลาแล้วที่ “ปลื้ม สุรบถ” จะขอพิสูจน์ความสามารถในฐานะนักการเมือง เตรียมลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในเร็วๆ นี้ และเตรียมเป็นหนึ่งในกำลังคนรุ่นใหม่ของพรรค เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

 

ภาพ @pleum_official

Praew Recommend

keyboard_arrow_up