นาคี (Nakee)

เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ 6 เรื่องขนลุกแต่พิสูจน์ไม่ได้จากกองถ่ายเรื่อง นาคี (Nakee)

Alternative Textaccount_circle
นาคี (Nakee)
นาคี (Nakee)

เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ! รวบตึง 6 เรื่องสุดแปลกชวนขนลุก แต่พิสูจน์ไม่ได้จากกองถ่ายเรื่อง นาคี (Nakee)

ตั้งแต่ได้ติดตามผลงาน นาคี  ไม่ว่าจะเป็นละครหรือภาพยนตร์ สิ่งที่เห็นบ่อยครั้งก็คือมีการบวงสรวงทำพิธีหลายครั้ง แม้ผู้จัด “พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” จะเคยออกมาบอกว่าเป็นเรื่องปกติของการทำละคร ทว่าก็ปฏิเสธไม่เต็มปากนัก เพราะตามที่ทุกคนเห็นคือมีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คำชะโนดหลายครั้งจริงๆ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเป็นละครที่มีเรื่องราวความเชื่อเรื่องพญานาคที่หลายคนนับถือเข้ามาเกี่ยวข้อง

ตั้งแต่บรรพบุรุษมีความเชื่อว่าแม่น้ำสายนี้เป็นเมืองบาดาลของพญานาค ซึ่งในเมืองบาดาลมีเส้นทางเชื่อมโยงถึงกันหลักๆ 3 แห่ง คือที่พระธาตุหลวง ในนครเวียงจันทน์ ประเทศลาว,แม่น้ำโขงทั้งสาย และ คำชะโนด  จ.อุดรธานี ซึ่ง “พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” พร้อมทีมงาน และนักแสดง ก็เคยไปเยือนแล้วหลายครั้ง

หากพูดถึงเรื่องราวลี้ลับของพญานาค มีเรื่องเล่าสู่กันฟังหลายเรื่องทั้งจากปากต่อปากและบทความในอินเตอร์เน็ตมากมาย ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความเชื่อของแต่ละบุคคล ขณะที่ในการถ่ายทำ นาคี ก็มีหลายครั้งที่มีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงวันนี้แพรวดอทคอม ขอถือโอกาสรวบรวมเรื่องราวชวนขนลุก ที่เกิดขึ้นทั้งในละครและภาพยนตร์มาไว้ในบทความนี้

เรื่องแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2016 ในกองถ่ายละครที่ ถ้ำพุหวาย วนอุทยานถ้ำเขาวง จ.อุทัยธานี ระหว่างที่เตรียมถ่ายทำทีมงานแทบใจหายใจคว่ำ เมื่อมีงูจงอางมาขดอยู่ในสถานที่ถ่ายทำ ทว่างูไม่ได้สร้างความลำบากเพราะตลอดการถ่ายทำ งูนอนอย่างสงบไม่เคลื่อนไหวหรือไม่เลื้อยไปไหน กระทั่งถ่ายทำเสร็จจึงเลื้อยกลับไป ซึ่งผู้กำกับและทีมงานเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ส่งบริวารมาเฝ้า คุ้มครอง ให้การถ่ายทำแล้วเสร็จอย่างฉลุย

นาคี (Nakee) นาคี (Nakee)

เรื่องที่สอง “แต้ว-ณฐพร” รับบทเป็น “คำแก้ว” และ “เจ้าแม่นาคี” ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกถึงความขลังของละครตั้งแต่วันบวงสรวง ยิ่งมีโอกาสได้ไปคำชะโนดยิ่งทำให้รู้สึกอินไปกับละครเรื่องนี้มากๆ เชื่อว่าไม่ใช่ “แต้ว”คนเดียวเพราะจากที่ได้ชมโดยเฉพาะฉากรำคนดูอย่างเราก็ขนลุกเลยทีเดียว

นาคี (Nakee)

เรื่องที่สามเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2561 ทีมงานนาคีได้ทำพิธีบวงสรวงสักการะบูชาที่คำชะโนดเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ภาพยนตร์ โดย 2 นางเอก “ญาญ่า-อุรัสยา” และ “แต้ว-ณฐพร” ได้รำถวาย พ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมา โดยก่อนที่พิธีบวงสรวงจะเริ่มขึ้นฟ้าในบริเวณนั้นมืดครึ้ม เหมือนฝนจะตกใหญ่แต่พอ 2 นักแสดงออกมารำถวายท้องฟ้าก็เปิด

นาคี (Nakee)

เรื่องที่สี่เป็นเรื่องวันเดียวกันนั้นมีรายงานด้วยว่า ตอนที่เริ่มรำไปได้เพียง 1 นาทีเพลงก็ดับจนทุกอย่างต้องหยุด มีการคาดเดาไปว่าเพราะ 2 นักแสดงสาวรำหันหลังให้ป่าคำชะโนดพอรำรอบที่2จึงมีการเปลี่ยนทิศ ทุกอย่างจึงราบรื่นจนเสร็จสิ้น

นาคี (Nakee)

เรื่องที่ห้าเรื่องนี้ค่อนข้างฮือฮาเพราะกลายเป็นข่าวดัง เมื่อในงานเปิดตัวภาพยนตร์นาคี ที่ห้างในจังหวัดอุดรธานี ระหว่างที่นักแสดงให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์การถ่ายทำอยู่ๆ ไฟก็เกิดดับ อยู่นานพอสมควรทำเอาบรรดาผู้ที่มาร่วมงานต่างขนลุกไปตามๆ กัน

นาคี (Nakee)

เรื่องสุดท้าย “ณเดชน์” ให้สัมภาษร์ว่ามีการพบงูตัวใหญ่หรืองูเผือก ณ บริเวณสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ อีกทั้งหากฉากไหนที่ต้องการให้มีฟ้าแลบ ก็แทบจะไม่ได้ใช้ CG เลย เพราะจะเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ มีฟ้าแล่บขึ้นมาให้เองทุกครั้ง อย่างไม่มีใครคาดคิด “ผมรับบท “สารวัตรป้องปราบ” ครับ เป็นตำรวจหนุ่มรุ่นใหม่ที่ย้ายมาจากกรุงเทพครับ มีความคิดความอ่านแบบคนรุ่นใหม่ ไม่เชื่อเรื่องเร้นลับโดยไม่มีเหตุผล จึงต้องการพิสูจน์ความจริงกับเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งมันเกิดขึ้นในหมู่บ้าน ดอนไม้ป่า ที่มีความเชื่อเรื่องพญานาคกันก่อนเข้าฉากแต่ละครั้ง ถ้าซีนนั้นฉากนั้นต้องมีพูดพาดพิงถึงความศรัทธาในพญานาคผมจะสวดมนต์ สวดพาหุง สวดชินบัญชร และสวดมนต์ขันธปริตรให้กับพญานาคก่อน อย่างน้อยอยากให้ท่านรับรู้ว่าเราจะนำเสนอเรื่องที่อยู่ข้างบนให้คนข้างล่างได้รับรู้ ก็รู้สึกสบายใจ และเมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริงมักจะเกิดเหตุการณ์ที่น่าแปลกใจหลายต่อหลายครั้งเลยครับ เรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็ว่าได้ครับ ที่จำได้แม่นก็ตอนที่เข้าฉากกับพี่อี๊ด (โปงลาง) เป็นฉากที่พญานาคในเรื่องโผล่ออกมาเต็ม ๆ เป็นครั้งแรกเพื่อมาถล่มโรงพัก แล้วเวลาพญานาคออกมานั้นมักจะออกมาเป็นช่วงฝนตกฟ้าผ่าพอดีครับทีมงานเลยต้องคอยฉีดน้ำขณะถ่าย แต่จู่ ๆ พี่อี๊ดก็พูดลอย ๆ ขึ้นว่า พ่อแก้วแม่แก้วเอ้ย ถ้าท่านมีอยู่จริงขอสักเปรี้ยงสองเปรี้ยงหน่อยเถิดครับ สาธุจะได้ไม่ต้องทำเอฟเฟกต์ฟ้าผ่า…เท่านั้นแหละครับ เริ่มถ่ายปุ๊บ มาปั๊บ เปรี้ยงเปรี้ยงของจริง ตามที่ขอเลยครับ ผมกับพี่อี๊ดนี่หันมามองหน้ากัน ขนลุกซู่ไปพร้อมกันเลยเราก็ได้แค่มองหน้า ยิ้ม ๆให้กัน แล้วก็เงียบๆได้แต่สาธุในใจของใครของมันไป”

นาคี (Nakee)

และนี่คือทั้งหมดสำหรับเรื่องราวชวนขนแขนสแตนอัพจากกองถ่ายเรื่อง นาคี 


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up