จาย อังค์สุธาสาวิทย์

ทำความรู้จัก ‘จาย อังค์สุธาสาวิทย์’​ นักปั่นหน้าหยก เจ้าของเหรียญทองที่ 10

Alternative Textaccount_circle
จาย อังค์สุธาสาวิทย์
จาย อังค์สุธาสาวิทย์

 จาย อังค์สุธาสาวิทย์  นักปั่นไทยคนดังที่สร้างความฮือฮาด้วยการยกล้อคว้าเหรียญทองที่ 10 ให้ประเทศไทยในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018

จาย อังค์สุธาสาวิทย์

“ทีเจ-จาย อังค์สุธาสาวิทย์” เพิ่งเข้าทีมชาติแต่ก็สร้างผลงานได้อย่างสวยงามแล้ว

จาย อังค์สุธาสาวิทย์

ก่อนเดินทางไปแข่งเอเชียนเกมส์ 2018

หนึ่งในข่าวดังที่ตอนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ เรื่องของการแข่งขันรายการคีริน จักรยานประเภทลู่ที่ทำลุ้นและตื่นเต้นอย่างมาก โดยแมทช์นี้เป็นของนักกีฬาลูกครึ่งไทยออสเตรเลีย ทีเจ-  จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ที่ถูกวางตัวให้อยู่ในลู่สุดท้าย แต่เขาสามารถแซงคู่แข่งและคว้าคว้าเหรียญทองที่ 10มาให้คนไทยได้สำเร็จ สร้างความภาคภูมิใจและปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากให้กับประเทศไทย

จาย อังค์สุธาสาวิทย์

ยืนยันเป็นคนไทยแน่นอน

โดยภายหลังจากการคว้าแชมป์นักกีฬาหนุุ่มก็ได้เผยถึงความรู้สึก ถึงการคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ว่า มันเป็นความรู้สึกที่หลากหลายมาก เป็นความรู้สึกที่แฮ็ปปี้ อยากขอบคุณที่คนไทยทุกคนสนับสนุนเขามาตลอด หลังจากนี้ก็เตรียมแข่งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพและโอลิมปิก สำหรับเคล็ดลับความสำเร็จนั้น”จาย”บอกว่าต้องฝึกซ้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้เพราะจักรยานไม่มีทางลัด”

ฝึกซ้อมอย่างหนัก

จาย อังค์สุธาสาวิทย์

จักรยานคู่ใจ

สำหรับ “ทีเจ-จาย อังค์สุธาสาวิทย์” เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1995 ปัจจุบันอายุ 23 ปี มีส่วนสูง 166 เซนติเมตร น้ำหนัก 75 กิโลกรัม เขาเป็นนักปั่นลูกครึ่งโดยคุณพ่อเป็นคนไทยและคุณแม่เป็นคนออสเตรเลีย เติบโตและมีชีวิตที่ออสเตรเลียเป็นส่วนใหญ่ แต่ถือพาสปอร์ตและบัตรประชาชนของไทย

จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จาย อังค์สุธาสาวิทย์

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่ต้องการติดตามผลงานและไลฟสไตล์ของหนุ่มคนนี้ สามารถติดตามได้ผ่าน อินสตาแกรม @tjjai นะคะ


ภาพจาก : IG @tjjai  Facebook @KilkennyCC

Praew Recommend

keyboard_arrow_up