JM เจนี่-มิกกี้

JM เจนี่-มิกกี้ “ใครบ้างมีความสุขแล้วไม่อยากตะโกนบอกฟ้า”

Alternative Textaccount_circle
JM เจนี่-มิกกี้
JM เจนี่-มิกกี้

ไม่ว่าคุณจะเคยอ่านเรื่องราวความรักของ JM เจนี่-มิกกี้ มาอย่างไร เราอยากให้คุณอ่านหลายๆ คำตอบในครั้งนี้ ซึ่งอาจทำให้หลายคนเข้าใจชีวิตที่ผ่านมาและความคิดของเธอมากขึ้น

JM เจนี่-มิกกี้

วางแผงเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ นิตยสารแพรว ฉบับล่าสุด 935 ซึ่งเล่มนี้ได้คู่รัก talk of the town JM เจนี่-มิกกี้ มาขึ้นปก ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์แนวสปอร์ต ถึงจะเป็นอย่างนั้นแต่บรรยากาศกลับหวานชื่นราวกับถ่ายพรีเวดดิ้ง แหม! ก็ใกล้วิวาห์แล้วก็ต้องมีสวีทๆ กันบ้าง งานนี้บอกเลยว่าไม่ต้องบิ้วท์ เพราะอินเนอร์และความหวานมาเต็มตั้งแต่ก้าวมาถึงสตูดิโอแล้วจ้า

นอกจากการถ่ายแบบที่แซ่บแล้ว บทสัมภาษณ์ก็แซ่บ และอธิบายอย่างชัดเจน จึงน่าจะทำให้ผู้อ่านได้รู้จักตัวตนของพวกเขามากขึ้น ซึ่งวันนี้ขอนำบทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งมาให้ได้อ่านกันค่ะ

JM เจนี่-มิกกี้

“เจนี่” พูดถึงความรักที่ผ่านมาของเธอว่า “ก็คือความรักหมดแหละ ต้องบอกว่าด้วยสันดาน “เจนี่” มีแต่ความรักที่ให้อย่างเดียวมาตลอด ซึ่งอาจเป็นข้อเสียเหมือนกัน เพราะเวลารักใคร “เจนี่” ไม่เคยไปแบบค่อยๆ แต่เป็นการกระโดด บางครั้งก็พลาด ซึ่งถ้าไม่นับว่าเราเป็น “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ที่ทำงานในวงการบันเทิง ใครบ้างที่ไม่เคยพลาด ไม่ว่าจะเรื่องความรัก , การทำงาน หรือชีวิตส่วนตัว แต่ทั้งนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ทำให้มีวันนี้ “เจนี่” ไม่เคยเสียใจกับอดีตสักวินาทีเดียว ไม่เคยเศร้ากับสิ่งที่ผ่านมา เจนี่ถือว่ามันเป็นบทเรียนของชีวิต”

“เจนี่” บอกว่าเธอเป็นคนที่รักใครรักแบบหมดใจ “เราใช้ความรู้สึกไง รักแล้วรักคนเดียวไม่เคยเผื่อใจให้ใคร แต่พอเกิดเรื่องก็ไม่เคยมีความรู้สึกเกลียดชังหรือคุยกันไม่ได้ “เจนี่” คุยกับคนที่เคยคบได้เราเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนกันได้ เพราะความรักเป็นเรื่องที่ดี ดีกว่ารักไม่เป็น ดีกว่าไม่มีคนรักบนโลกใบนี้”

ในคำถามที่ว่า “ไม่คิดว่าวันนี้เจนี่จะเปิดใจเรื่องความรักครั้งใหม่ได้ขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยตอบเท่าไร” เธอยิ้มก่อนตั้งใจตอบจริงจังว่า “ไม่รู้เหมือนกัน (ยิ้ม) “เจนี่” อายุจะ 40 แล้ว ถ้าต้องไม่เป็นตัวของตัวเองหรือพยายามเป็นใคร แบบนั้นไม่ใช่ “เจนี่” เพราะในชีวิตเรามีหมดทุกอย่างแล้ว ถ้าพูดเรื่องสตางค์ “เจนี่” ทำงานมากว่า 20 ปี เก็บจนล้นแล้ว วันนี้ไม่ต้องการอะไรแล้ว มีครบมากๆ ทุกครั้งที่สวดมนต์จะขอบคุณเทวดาที่คุ้มครองเรา เวลาไหว้พระไม่เคยขออะไรเลย เพราะรู้สึกว่าเราพอแล้ว มันสุขจนล้นแล้ว ต้องแบ่งปันความสุขให้หลานๆ หรือคนที่ไม่มีโอกาสแบบเจนี่”

“ความจริงในการพูดเรื่องความรัก “เจนี่” มีกรอบของตัวเอง ไม่ใช่ไม่อยากพูด ใครบ้างที่มีความสุขแล้วไม่อยากตะโกนบอกฟ้า แต่ต้องดูด้วยว่าใครคนนั้นอยากรู้หรือเปล่า บางคนไม่สน บางคนแอนตี้มีอคติเขาอาจฟังแล้วรู้สึกแหวะ เจนี่คิดว่าการอยู่แบบคลานต่ำดีที่สุด ถ้าอยู่ในที่สูงหรือสว่างมากๆ ยิ่งต้องค้อมตัวเองลงมาให้ต่ำขนาบพื้น ไม่เคยคิดว่าตัวเองอยู่ในจุดเชิดเท่าไหร่ก็ได้ เพราะเราไม่ได้เป็นแบบนั้น”

JM เจนี่-มิกกี้

“เจนี่” ยังบอกอีกว่า ที่หลายครั้งไม่ได้พูดเพราะด้วยความเป็น “เจนี่” มีทั้งคนที่คาดหวัง เหยียบซ้ำ รอสมน้ำหน้า “เจนี่” เลยไม่อยากพูดถึงสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นอะไรที่ออกจากปาก “เจนี่” จริงๆ อยากให้เป็นไปตามนั้น อัพเดทวันต่อวัน เดือนต่อเดือน ไม่อยากให้อะไรไปไกลกว่านั้น”

ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ที่นิตยสารแพรว ฉบับ 935 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

JM เจนี่-มิกกี้


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 935 (10 สิงหาคม 2561)  เรื่องโดย ปารัณ เจียมจิตต์ตรง ภาพโดย วสันต์ ทวีวรรธนะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up