ตั๊ก บงกช

อย่าทิ้งความฝันเพียงเพราะเป็นคุณแม่ ตั๊ก บงกช กับชีวิตที่บาลานซ์ได้

Alternative Textaccount_circle
ตั๊ก บงกช
ตั๊ก บงกช

บาลานซ์หน้าที่ทุกอย่างได้อย่างลงตัว ตั๊ก บงกช ไม่ทิ้งความฝันเพียงเพราะการเป็นคุณแม่ นี่แหละ! แรงบันดาลใจผู้หญิงยุคใหม่

ตั๊ก บงกช

เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนทราบเป็นอย่างดีว่าลูกรักฝันอยากเป็นอะไร แต่ในทางกลับกันคุณแม่หลายคนลืมความฝันหรือทิ้งความฝันของตัวเอง เพราะต้องทุ่มเททุกอย่างให้กับครอบครัว ทว่ามีเหล่าคุณแม่ส่วนหนึ่งที่บาลานซ์หน้าที่ทุกอย่างได้อย่างลงตัวและสามารถเดินตามความฝันของตัวเองต่อไปได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ นักแสดงสาวมากฝีมือ “ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล”อดีตนางเอกชื่อที่มีผลงานภาพยนตร์ดังมากมาย อาทิ อีสา, บางระจัน, ไอ้ฟัก, อำมหิตพิศวาส

โดยเมื่อปี 2012 เธอได้ประกาศหมั้นและแต่งงานกับนักธุรกิจใหญ่ “เจ้าสัว บุญชัย เบญจรงคกุล” และมีลูกชาย 1 คนเป็นโซ่ทองคล้องใจ “น้องข้าวหอม-ด.ช.ชีวกิตติ์ เบญจรงคกุล” หลังจากที่เธอมีทายาทก็กลายเป็นคุณแม่แบบฟลูไทม์ ภาพของตั๊กเปลี่ยนไปอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ตั๊ก บงกช

ชีวิตตั๊กเปลี่ยนแปลงอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว เธอได้บาลานซ์ชีวิตใหม่ให้กับตัวเอง หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น รูปร่างเปลี่ยนความกระฉับกระเฉงก็ปลุกไฟในตัวเธออีกครั้ง เธอลุกขึ้นมาทำตามฝันของตัวเองคือการเป็นผู้กำกับ แม้จะต้องมีภาระหน้าที่ของแม่แต่เธอก็ทำทุกอย่างอย่างตั้งใจ

ไม่ใช่ประสบความสำเร็จในบทบาทของคุณแม่เท่านั้น แต่ล่าสุด ตั๊กยังประสบความสำเร็จในฐานะผู้กำกับด้วย เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์ “Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย” ที่เธอเป็นผู้กำกับได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเทศกาลภาพยนตร์ Bucheon International Fantastic Film Festival 2018 ที่ประเทศเกาหลีใต้

ตั๊ก บงกช

Subway Cinema และ Film Society of Lincoln Center เป็นเทศกาลภาพยนตร์เอเชียที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกาเหนือ โดยภาพยนตร์ได้ฉายในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่โรงภาพยนตร์ SVA Theater แม้ว่าเธอจะไม่ได้เดินทางมาร่วมงานด้วยตัวเองเพราะติดนำภาพยนตร์ไปประกวดในอีกเทศกาลที่เกาหลี แต่ก็ได้ ก้องเกียรติ โขมศิริ โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ ที่เดินทางไปร่วมงานในฐานะกรรมการตัดสินภาพยนตร์สายประกวด ขึ้นเวทีเพื่อแนะนำภาพยนตร์ Sad Beauty ก่อนการฉาย

ตั๊ก บงกช

ส่วนตั๊กได้ลัดฟ้าไปงานเทศกาล Bucheon International Fantastic Film Festival เพื่อฉายภาพยนตร์ถึง 3 รอบฉาย พร้อมเดินพรมแดงร่วมพิธีปิดเทศกาลด้วยชุดผ้าไหมไทยสีทองดอกจำปาของปักธงชัย ที่ทอสลับดิ้นทองทั้งผืน จากร้านผ้าไหมบงกช ที่เป็นร้านของตัวเธอเอง และเข้าลุ้นในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียว ที่ได้รับคัดเลือกจากทั่วโลก ให้เข้าชิงรางวัลใหญ่ที่สุด 4 สาขารางวัลคือ Best of Buchoen, Best Director Choice, Jury’s Choice และ Audience Award

ตั๊ก บงกช

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติคนานาชาติบูชอน (Bucheon International Fantastic Film Festival) หรือ BIFAN เป็นเทศกาลภาพยนตร์ขนาดใหญ่หนึ่งในสามของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองบูชอน (Bucheon) เป็นเทศกาลภาพยนตร์สำคัญที่มีบุคลากรในวงการภาพยนตร์จากทั่วโลกเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งในทุก ๆ ปี โดยในปี 2018 เทศกาลนี้ มีภาพยนตร์เข้าฉายถึง290 เรื่อง จาก 53 ประเทศทั่วทุกมุมโลก โดยคัดเลือกจากภาพยนตร์หลายพันเรื่องที่ส่งเข้ามา

ตั๊ก บงกช

ทั้งนี้ตั๊ก ได้เล่าให้ฟังว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกกำลังใจจากคนที่รักหนังของเธอจากทุกมุมโลก “ตั๊กขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ทุกคนส่งมาให้ตั๊กในทุกๆ ช่องทางนะคะ และรู้สึกดีใจที่หนังเรื่องนี้ที่ตั๊กตั้งใจทำ กำลังเดินทางไปตามเทศกาลต่างๆ ทั่วโลก ทั้งฉายโชว์ และเข้าประกวด ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดีมากสำหรับตั๊ก เปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้มีโอกาสดูหนังตั๊ก พร้อมยังได้แสดงความคิดเห็นจากนักวิจารณ์ และผู้ชม เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการทำหนังเรื่องต่อๆ ไป และยังได้พบเจอบุคคลสำคัญตามเทศกาลหนังต่างๆ ซึ่งตั๊กหวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกันกับพวกเขาในซักวันหนึ่ง

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ “Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย” กำกับภาพยนตร์โดย “ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล” ยังคงเดินหน้าอวดสายตากับชาวโลกต่อไป โดยในเดือนกันยายนนี้ เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Asian Pop-Up Cinema เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และอยู่ในช่วงพูดคุยกับประเทศสเปน และประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบลำดับต่อไป

ตั๊ก บงกช

และนี่คือหนึ่งในแรงบัลดาลใจดีๆ ของคุณแม่ผู้ไม่ละทิ้งความฝัน ที่สามารถบาลานซ์หน้าที่ทุกอย่างได้อย่างลงตัว มีความภาคภูมิใจในตัวเองและยังมีความสุขกับชีวิตคุณแม่อีกด้วย


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up