อายุ 12 เขียนโปรแกรมเอง! เจาะชีวิตบุรุษผู้เปลี่ยนโลก ‘อิลอน มัสก์’

เวลานี้ชื่อเสียงของบุรุษผู้เปลี่ยนโลก “อิลอน มัสก์” คงไม่มีใครไม่รู้จักในฐานะนักธุรกิจมหาเศรษฐีระดับโลก เขาเติบโตมาอย่างไร และทำไมถึงมีแนวคิดในการทำงานและสร้างสิ่งประดิษฐ์อันเหลือเชื่อจนประสบความสำเร็จได้มากขนาดนี้ นี่อาจจะเป็นคำตอบที่ทำให้เรารู้จักตัวตนของเขาให้ได้มากที่สุด

เขาคือผู้ก่อตั้งบริษัท Paypal ระบบการโอนเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขาคือผู้ที่คิดค้นยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในนาม Tesla และเขายังเป็นเจ้าของธุรกิจการขนส่งทางอวกาศอย่าง SpaceX เพื่อการสำรวจและอาจนำไปสู่การสร้างแหล่งที่อยู่อาศัยใหม่บนดวงดาวอื่น นี่คือผลงานที่ทำให้ทั่วโลกต่างตกตะลึงจนบอกว่า “อิลอน มัสก์” ไม่ต่างอะไรจาก โทนี่ สตาร์ค แห่ง The Avengers

ความอัจริยะของเขาหากย้อนกลับไปเมื่อวัยเด็กก็เริ่มฉายแววตั้งแต่อายุ 12 ที่สามารถเขียนโปรแกรมเองได้ จวบจนกระทั่งเขากลายเป็นนักธุรกิจผู้เปลี่ยนโลกในวันนี้ ซึ่งแนวคิดในการประดิษฐ์สิ่งต่างๆของเขาล้วนโฟกัสที่การใช้พลังงานสะอาด และนำนวัตกรรมใหม่ๆมาแก้ปัญหา

ล่าสุดกับการเสนอตัวเพื่อเข้ามาช่วยเหลือทีมนักฟุตบอล หมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เขาใช้เวลาเพียง 3 วันในการออกแบบ ประกอบ และจัดส่งเรือดำน้ำจิ๋วเพื่อใช้ในการช่วยเหลือ แม้ว่าจะมีเสียงจากนักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษอย่าง “เวิร์น อันสเวิร์ธ” กับการที่อิลอน มัสก์ มาเยือนไทยเพื่อช่วยเหลือในปฏิบัติการครั้งนี้ ว่าเขาแค่ต้องการมาพีอาร์เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง แต่อีกมุมหนึ่งก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าบุรุษผู้นี้ไม่มีอะไรที่เขาคิดแล้วไม่ทำ หรือทำแล้วจะเป็นไปไม่ได้

อะไรที่หล่อหลอมให้เขากลายเป็น “อิลอน มัสก์” อย่างทุกวันนี้ ไปค้นหาตัวตนของเขาได้แบบเต็มๆ ใน หนังสือ “อิลอน มัสก์” จากสำนักพิมพ์ Shortcut เขียนโดย แอชลีย์ แวนซ์ แปลโดย จินดารัตน์ ราคา 315 บาท ได้แล้ววันนี้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up