เสียเพื่อน

มิตรภาพถูกทำลาย 5 คู่ซี้คนดัง เสียเพื่อน เพราะธุรกิจการเงินไม่ลงรอย

Alternative Textaccount_circle
เสียเพื่อน
เสียเพื่อน

ถอดบทเรียน 5 คู่ซี้ดารา เสียเพื่อน เพราะทำการธุรกิจแล้วไม่ลงรอยกัน มิตรภาพยาวนานถูกทำลายเพราะเงิน

การทำธุรกิจว่ายากแล้วแต่การหาหุ้นส่วนที่ดีนั้นยากยิ่งกว่า เพราะเมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเงินทองแล้ว เราก็ต้องหาคนที่ไว้ใจได้ หลายครั้งจึงเห็นว่ามีการดึงญาติสนิทหรือเพื่อนสนิทมาเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ แต่ก็มักเกิดคำถามว่าดีแล้วแน่หรือ? จะเสียเพื่อนไหม? เนื่องจากหลายครั้งก็มีบทเรียนออกมาให้เห็นว่า นอกจากเสียธุรกิจ เสียเงินแล้วยัง เสียเพื่อน ไปอีกด้วย วันนี้ “แพรวดอทคอม” เลยขอถือโอกาสรวบรวมบทเรียนของเหล่าคนดังมาให้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อฉุกคิดก่อนที่จะทำธุรกิจกันค่ะ

“ซีแนม – ดิว”

เสียเพื่อน

สำหรับคู่นี้เพิ่งจะขึ้นศาลมาแบบสดๆ ร้อนๆ เลยสำหรับ 2 สาวแซ่บ “ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์” และ “ซีแนม สุนทร” หรือ “ซีแนม AF” ที่ตัดสินใจร่วมกันทำธุรกิจร้านทำเล็บด้วยกัน แต่ปรากฏว่าหลังจากที่มีการลงเงินไปกลับมีปัญหาในเรื่องสัญญาเช่า จนต่อมาทาง “ซีแนม” ได้ขอเรียกเงินลงทุนคืน ซึ่งทาง “ดิว” ได้มีการชี้แจงไปว่ามันมีค่าใช้จ่ายอะไรหลายๆ และการทำธุรกิจด้วยกันแต่จะให้รับผิดชอบทุกอย่างคนเดียวได้อย่างไร เรื่องราวบานปลายกลายเป็นมีปากเสียกัน และต้องขึ้นโรงขึ้นศาลในที่สุด ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ “ดิว”บอกว่านี่เป็นที่สำคัญสำหรับเธอ ซึ่งในอนาคตหากจะทำธุรกิจอีกก็จะดูดีๆ และไม่เซ็นชื่อรับรองทุกอย่างคนเดียว


“บุ๋ม-เจนี่”

เสียเพื่อน

อีกหนึ่งคู่ที่กลายเป็นมหากาพย์เลยก็คือ เรื่องราวของ “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” กับนักแสดงรุ่นน้อง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” ที่แตกหักกันโดยมีจุดเริ่มต้นมาจากที่จอดรถสำหรับลูกค้าไม่เพียงพอ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีการดำเนินธุรกิจและในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งจากปัญหานี้ได้ลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ และมีการเปิดเผยข้อมูลของแต่ละฝ่ายออกมาทีละนิด กระทั่งมีการผิดสัญญาในบางข้อจนเป็นเหตุให้ยกเลิกสัญญาในที่สุด อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จบลงที่ฝ่ายเจนี่ยอมจ่ายเงินซื้ออาคารต่อเติมของ “พี่บุ๋ม”ในราคา 3 ล้านบาท ขณะที่ “พี่บุ๋ม”ย้ายออกไปเปิดธุรกิจในพื้นที่อื่นแทน เป็นการจบเรื่องด้วยดี แต่คงยากที่ทั้งสองจะหันหน้าเข้าหากันอีกครั้ง


“บี-โย”

เสียเพื่อน

เป็นเพื่อนซี้ที่คบกันมายาวนาน แต่มิตรภาพได้ถูกทำลายลงภายหลังจากที่ “บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ” และ “โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร”ลงขันกันทำธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเดิมทีทั้งคู่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเรื่องหยุมหยิมแต่สุดท้ายก็ยอมเปิดปากว่ามีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง และได้ไปเคลียร์กันที่ศาล ซึ่งคดีจบไปแบบความเป็นเพื่อนก็จบลงไปด้วยเมื่อ “บี”ประกาศชัดว่า “งานไหนมีโยงานนั้นไม่มีบี”


“แพท-แมนการิน”

เสียเพื่อน

เริ่มต้นเข้าวงการมาพร้อมๆ กัน แต่เกิดปัญหาจนต้องแตกหักกันในที่สุดสำหรับ “แพท-ณปภา ตันตระกูล” กับ “แมน-การิน ศตายุ” ที่รวมเงินกันเปิดธุรกิจคลีนิกความงาม ทว่าไม่นานก็เกิดปัญหาเพราะกิจการไม่ดี ทำให้ดาราหนุ่มอยากจะปิดในขณะที่ “แพท” อยากทำต่อซึ่งก็ได้มีการเรียกขอเงินทุนคืน และนี่คือจุดเริ่มต้นของปัญหา ซึ่งท้ายสุดแพทได้ยอมคืนเงินในที่สุด แต่ก็ยังมีการกระทบกระทั่งกัน และจบด้วยการที่ต้องเสียเพื่อนกันไป


“อ๋อม-ตุ๊กตา”

เสียเพื่อน

อีกหนึ่งคู่ที่ประกาศตัดขาดกันอย่างถาวรก็คือ “อ๋อม-สกาวใจ” และ “ตุ๊กตา-อินทิรา” คู่เพื่อนซี้ที่เปิดร้านขายเครื่องสำอางกระเป๋าชื่อว่า ลามะลิลา ในซอยทองหล่อ แต่ไม่นานก็เกิดอาการระหองระแหง จนตัดสัมพันธ์เพื่อนในที่สุด ขณะที่อ๋อมบอกว่าจริงๆ ก่อนหน้านี้ก็มีคนเตือนแล้วว่าหากทำธุรกิจอย่าทำกับเพื่อน ซึ่งเธอไม่ได้ใส่ใจจนเกิดปัญหาในที่สุด ทั้งนี้อ๋อมได้บอกว่าจะไม่หุ้นทำธุรกิจกับใครอีกแล้ว


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up