แอน ทองประสม

ผู้จัด-สแตนด์อิน-สไตลิสต์ แอน ทองประสม เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

Alternative Textaccount_circle
แอน ทองประสม
แอน ทองประสม

ให้ภาพเล่าเรื่อง แอน ทองประสม  เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในฐานะผู้จัดละครเรื่อง “ลิขิตรัก The Crown Princess” สแตนด์อิน-สไตลิสต์ ฯลฯ เธอคนนี้เป็นทุกอย่างให้แล้ว

เริ่มออกอากาศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครเรื่อง “ลิขิตรัก The Crown Princess” ที่นำแสดงโดยพระเอก-นางเอกคู่ขวัญ “ณเดชน์ คกิมิยะ” และ“ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ซึ่งได้ฟีดแบ็คอย่างดีเยี่ยม ทำเอาผู้จัดคนเก่ง “แอน ทองประสม” ถึงกับยิ้มไม่หุบกับผลงานเรื่องที่ 5 ในฐานะผู้จัดละคร โดยเรื่องนี้เธอทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเป็นอย่างมาก และใช้เวลานานถึง 3 ปี กว่าจะได้ออนแอร์ และคงไม่มีใครค่อยรู้ว่ากว่าที่จะเห็นฉากเบื้องหน้าสวยๆ แบบนี้ทีมงานต้องตรากตรำ โดยเฉพาะผู้จัดคนเก่งที่ดูแลทุกขั้นตอนอย่างละเอียด

ทั้งนี้ แพรวดอทคอม จึงขอโอกาสรวบรวมภาพเบื้องหลังของผู้จัดสาว มาให้ทุกๆคนได้ชื่นชมในความทุ่มเทของเธอกันค่ะ


ผู้จัดละคร

ละครเรื่อง “ลิขิตรัก The Crown Princess” ใช้เวลานานถึง 3 ปี กว่าที่จะออกอากาศให้ได้ชมกัน ถึงจะดูเหมือนนานแต่ที่มงานก็ต้องเร่งมืออย่างหนัก ด้วยเป็นละครที่ได้พระเอก-นางเอกดัง ดังนั้นเรื่องคิวเวลาต้องเป๊ะ บวกกับต้องถ่ายในต่างประเทศ และยังต้องนำมาตักต่อทำให้ผู้จัด “แอน”อดตา่หลับขับตานอนอย่างหนักเหลือเกิน

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม


หาโลเกชั่น

“พี่แอน”เผยว่าเธอต้องเดินข้ามเขา 3 ลูก เพื่อเลือกให้เป็นประเทศฮรีสอซ “วันแรกที่ไปดูโลเคชั่นที่สวิส แอนยังผมสั้น พี่แอ้วยังผอมเป็นนางแบบ พี่นัทยังมีแก้มbaby fat! คุณเอยังsetผมเนี๊ยบ! คือ3ปีมาแล้ว..เราเดินข้ามเขากันมา3ลูก ไปทุกพื้นที่ของเมืองอินเทอร์ลาเคินเมืองนี้อยู่บริเวณเชิงเขาทางเหนือของเทือกเขาสวิตแอลป์ เป็นเมืองทางผ่านที่จะขึ้นไปยังยอดเขายุงเฟรายอคซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป และด้วยภูมิศาสตร์ของเมืองที่ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างทะเลสาบทุนและทะเบสาบบรีนซ์ มีทะเลสาบตัดผ่ากลางเมือง ด้วยประการฉะนี้ทำให้อินเทอร์ลาเคินเป็นหนึ่งเมืองที่แอนเลือกให้เป็นประเทศ ฮรีสอซ ของเจ้าหญิงอลิซค่ะ”

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม


ฝ่ายอุปกรณ์ประกอบฉาก

ไม่ใช่เรื่องใหญ่ๆเท่านั้นแต่สิ่งของเล็กๆน้อยๆ”พี่แอน” ก็ให้ความสำคัญ อย่างบัลลังก์เจ้าหญิงก็ต้องพิถีพิถันในการเลือก โดยเธอบอกว่า “เนื่องจากในละครลิขิตรักจะต้องมีฉากเจ้าหญิงรับมงกุฎ “แอน” เลยตามล่าหาเก้าอี้บัลลังก์ให้ “น้องญาญ่า” แต่เก้าอี้แบบนี้หายากกมาก ร้านที่จะมีขายมีไม่มากนักและพอไปถึงร้านเห็นเก้าอี้แต่ละตัว ขนาด สัดส่วน ความสูงไม่เท่ากันซักตัว แอนเลยต้องเอาตัวเองขึ้นไปนั่งแทนญาญ่า ว่าตัวใหนนั่งแล้ว 1.ญาญ่าต้องดูตัวไม่เล็กไป 2.ญาญ่าต้องไม่นั่งมิดบังเก้าอี้ 3.หัวญาญ่าที่ต้องใส่มง ตัวมงจะไม่ยื่นออกไปพ้นขอบเก้าอี้ 4.ขาญาญ่าต้องไม่ลอยจากพื้น  5.นั่งแล้วต้องดูทรงพลังสง่างาม และอื่นๆอีกมากมาย  แอนนั่งและให้ทีมงานถ่ายให้ดู เช็คให้แน่ใจ จนได้เก้าอี้ตัวที่อยากได้มาประมาณตอนตี 3 กว่าๆ แล้วยกเก้าอี้ไปลองตั้งในฉากแล้วขึ้นไปนั่งเช็คอีกทีว่าเข้ากันกะผ้าม่านด้านหลังหรือไม่ สรุปวันนั้นคลานกลับบ้านกันค่ะ”

แอน ทองประสม
แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม


สไตลิสต์

กว่าที่นางเอกสาว “ญาญ่า–อุรัสยา เสปอร์บันด์” จะออกงดงามสมฐานะเจ้าหญิงอลิซ แห่งฮรีสอซ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะ “พี่แอน” ใส่ใจและละเอียดละออในการเลือกชุดมาเข้าฉาก และยังใช้งบไปกว่า 7 หลักเพื่อให้ชุดต่างๆของเจ้าหญิงออกมาสวยมากที่สุด ไม่เพียงเท่านั้น เพราะในกองละครเรายังได้เห็นภาพของ “พี่แอน”ที่คอยดูแลจัดระเบียบชุดให้กับสาว “ญาญ่า”เสมอ เรียกว่าทุ่มเทแบบสุดไปเลย

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสมแอน ทองประสม


สแตนด์อิน

ไม่น่าเชื่อว่านางเอกแถวหน้าของประเทศไทยจะมารับหน้าที่สแตนด์อิน โดย “พี่แอน” เผยว่า “ด้วยความที่เรามีเวลาจำกัด จึงต้องแยกกองออกเป็น2 กอง แต่ทั้ง2กองต้องใช้ญ่าเข้าฉากทุกฉาก พี่แอ้วเลยจับแยกแบ่งถ่ายเป็นภาพกว้าง และภาพแคบ ดังนั้นหวยจึงมาออกที่แอนต้องเป็นสแตนอินให้ญ่า ฉะนั้นภาพกว้างบู้เปิดตัวญ่าทั้งหมดจึงเป็นแอนไปเดินท้าลมหนาวแทนน้อง…คนดูคงสงสัยทำไมญ่าดูช่วงลำตัวสั้นลง555”

แอน ทองประสม

ไม่ใช่แค่สแตนด์อินตอนถ่ายบนภูเขาหิมะเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ “พี่แอน” ได้ถ่ายฉากกระโดดน้ำแทนสาว “ญาญ่า” ด้วย ซึ่งหลังจากที่มีภาพปล่อยออกมาเธอก็ได้รับการชื่นชมอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

 


ภาพ : @annethong

Praew Recommend

keyboard_arrow_up