หมุนฟูลเทิร์นรอ..หญิง-รฐา พร้อม Say Yes! แต่ง ตุลย์ หมอดูทักไม่เกิน 2 ปี

Alternative Textaccount_circle

หญิง-รฐา รับ ตุลย์ คุยเรื่องอนาคตแล้วหลังคบหาดูใจได้ 10 เดือน เจ้าตัวเผยหมอดูทักอีก 2 ปี แต่ง แต่หากฝ่ายชายพร้อมตอนนี้ตนก็พร้อมเช่นกัน

ตุลย์ และ หญิง

หลังจากก่อนหน้านี้ หญิง-รฐา โพธิ์งาม ได้ผ่านเรื่องร้าย ๆ ถูกคนมองว่าเป็นมือที่สามของ ตุลย์-ตุลยเทพ เอื้อวิทยา กับ ดีเจ.เหมียว-อัจฉริยา สินรัชตานันท์ แต่ทุกอย่างก็คลี่คลายเมื่อฝ่ายชายออกมาชี้แจงด้วยตัวเองแบบชัดเจนว่า ได้เลิกรากับภรรยาไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้ทุกวันนี้ชีวิตของหญิงและตุลย์ดูแฮ็ปปี้มาก ไลฟ์สไตล์ดูเข้ากันเกือบทุกเรื่อง โลกของเธอเป็นสีชมพู่หลังโสดมานาน 4-5ปี

ล่าสุดนักแสดงสาวได้มาร่วมรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, แพท ณปภา และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร ซึ่งเธอได้เปิดเผยถึงเรื่องราวความรักที่มาที่ไปรวมถึงแพลนสร้างอนาคตร่วมกันด้วย

ย้อนถามสักหน่อยว่ารู้จักกับตุลย์ได้อย่างไร?

“ย้อนไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เขาเป็นพี่ที่รู้จักกันในกลุ่ม ตอนนั้นเราคุยกันแบบพี่น้อง แล้วมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราต้องเลิกคุยกันไป จนกระทั่งเมื่อเดือนเมษาปีที่แล้ว เขาติดต่อกลับมา แล้วInboxมาในไอจี เหมือนหญิงไปคลิกไลค์รูปที่เขาโพสต์ เพราะเรายังฟอลโล่วกันอยู่แต่ว่าไม่มีการติดต่อกัน เขาก็ฟอลโล่วเรา และInboxมาบอกว่า ตื่นเช้านะ ตอนที่เขาทักเรามาครั้งแรก รู้ว่าเขาแต่งงานอยู่แต่เราไม่รู้ปัญหา หลังจากนั้น 2-3 วันเขาก็นัดกินข้าว กินกาแฟกัน เราคุยกันเหมือนเพื่อน เหมือนพี่ที่ไม่รู้จักกันมากก่อน แต่จริงๆเรารู้จักกันมา 8 ปีแล้ว พอวันรุ่งขึ้น หญิงมีงานที่สุขุมวิท เขาบอกว่าพอดีต้องมางานศพแถวนั้นเหมือนกัน เดี๋ยวจะแวะมาหานะ ซึ่งเราก็รู้สึกแปลกๆ เลยตัดสินใจถามเลยเพราะไม่อยากให้มันค้างคาความรู้สึก ถามว่าพี่มาอาหารแบบนี้กับหญิงแล้วอีกคนเขาจะคิดยังไง เขาเลยบอกหญิงว่า จบไปแล้วเดือนนึง”

แล้วเราเริ่มมั่นใจตอนไหน?

“เรามาเริ่มมั่นใจตอนที่พี่สาวกับแม่เขาเป็นคนคอนเฟิร์ม ตอนที่ไปทานข้าวกันวันที่สอง ความรู้สึกเดิมๆ เริ่มกลับมา คือเริ่มแปลก อย่างที่ทุกคนรู้ว่า 4-5 ปีที่ผ่านมาหญิงโสด พอเลิกงานก็อยากกลับบ้าน คือยังไงก็ได้ขอให้เราได้นอน อยากพักผ่อน แต่มาวันนี้มีคนที่อยากกินกาแฟกับเรา แล้วเราก็อยากจะไปหา เลยมานั่งคิดดูว่านี่คงเป็นความรู้สึกพิเศษ และเขาก็เริ่มชัดกับเรามากขึ้น”

คุยกันนานหรือเปล่า?

“เขาเริ่มมาคุยจริงจังช่วงเดือน มิ.ย. ค่ะ คุยแบบพี่น้อง และเริ่มถามว่าจะคุยกันแบบจริงจังไหม เราเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็โอเค ตั้งแต่ตอนนั้นจนตอนนี้ประมาณ 10 เดือนแล้ว ตอนที่เราเปิดเราทำใจไว้อยู่แล้วว่าจะเป็นข่าว คือหญิงมั่นใจอยู่แล้วว่าเราไม่ได้เป็นมือที่สาม และเราเข้าไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถ้าไม่บริสุทธิ์ใจหญิงคงไม่ถามตั้งแต่ครั้งที่ 2 ที่เจอ เราก็เลยมั่นใจว่า ถ้าเราตั้งมั่นอยู่ในความดี อะไรก็ทำเราไม่ได้ แล้วหญิงก็มีความจริงอยู่แล้ว เราเลยไม่ได้กลัวอะไร”

“คือหญิงเคยพูดบอกกับตัวเองว่า ดีหรือไม่ดี เราบอกคนอื่นไม่ได้หรอก มันอยู่ที่ตัวเราเอง สำหรับหญิงความจริงมันคือความจริงอยู่วันยังค่ำ และความจริงเราเป็นความจริงที่ดี เราไม่ได้โกหก วันหนึ่งคนจะเห็นเอง และตัวพี่ตุลย์เองก็บริสุทธิ์ใจด้วย คือหญิงบอกพี่ตุลย์ตลอดว่าต้องเริ่มต้นให้สวย ถ้าความสัมพันธ์ใดมันไม่สวยมันก็จบไม่สวย ถ้าความสัมพันธ์ที่มันเริ่มไม่สวย หญิงไม่เริ่มแน่นอน”

หญิง-รฐา โพธิ์งาม

เคยคุยกับอดีตภรรยาของเขาไหม?

“ไม่เคยเลยค่ะ แต่พี่ตุลย์เล่าให้ฟังช่วงแรกๆ ที่มีข่าว คือพอมันมีข่าวก็ต้องมีปรึกษากันหมดทุกคน ทางพี่ตุลย์บอกว่า มันต้องมีคุยกันนะ เคลียร์กันทั้งสองทาง ว่าเราจะอย่างไรดี และหญิงค่อนข้างโชคดีที่มีความเข้าในมุมของสื่อด้วย ว่าเดี๋ยวมันมาแล้วมันก็ไป หญิงจึงไม่ซีเรียส ปัญหาที่หญิงเคยเจอมันหนักกว่านี้ แล้วหญิงใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหานั้น ทุกวันนี้หญิงสบายใจแล้ว”

อยากบอกอะไร สำหรับคนที่คิดว่าเรายังเป็นมือที่สาม?

“สำหรับหญิง ในชีวิตของหญิงคบคนมาทั้งดีบ้างและไม่ดีบ้าง ดังนั้นหญิงอาจจะมีประสบการณ์ในความรัก ถ้าหญิงอยากจะมีความรักอีกสักครั้งหนึ่งก็ไม่อยากเหนื่อยแล้ว ความสัมพันธ์ที่มันเริ่มต้นไม่ดี ดังที่เห็นในข่าว ตั้งแต่ต้นจนจบ หญิงอยากมีความรักดีๆ ให้เชื่อในตัวหญิงว่า ในตัวหญิงเองอยากเริ่มให้มันสวย หญิงต้องการเดินไปในจุดจบที่มันสวย ทั้งจากเป็นหรือจากตาย อยากให้มันสวย ขอให้เชื่อว่า ถ้ามันเริ่มไม่สวย หรือเราเข้าไปทำบาปให้ใคร หญิงจะไม่ทำ”

ถ้าเลือกได้ อยากได้ตุลย์ในเวอร์ชั่นที่ไม่แต่งงานมาก่อนรึเปล่า?

“ผู้หญิงทุกคนคงไม่อยากมีปัญหาในชีวิตไม่ว่าจะแบบไหน แต่ว่ามันเลือกไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับสิ่งที่เขาผ่านมาแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเขาทำในฐานะคนรักได้ดีเป็นคนที่ทำให้เราไว้ใจและซื่อสัตย์กับเรามาก ดังนั้นสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมา เราไม่ใส่ใจ ไม่เก็บมาคิดหรือน้อยใจ เราอยู่กันที่ปัจจุบันหรือมองอนาคตข้างหน้ากันดีกว่า”

เกือบจะไม่ได้คบกันเพราะแม่น้อยไม่ปลื้ม?

“ไม่ถึงกับขนาดนั้น ต้องบอกว่ากับคุณพ่อก็เคยมีครอบครัวมาก่อน คุณแม่มาทีหลังเหมือนกันค่ะ เขาเลยเหมือนมีปมในใจ คือแม่ไม่แสดงออกนะ แต่เขาบอกว่าให้ค่อย ๆ ดูกันไป แรก ๆ จะมีข้อห้ามหน่อย ๆ แต่ทุกวันนี้ดีขึ้น โอเคขึ้น ทุกอย่างต้องใช้เวลา ต่างคนต่างต้องพิสูจน์ ตัวหญิงเองก็ต้องพิสูจน์กับครอบครัวเขาเช่นกัน”

ครอบครัวตุลย์โอเคกับหญิงหรือเปล่า?
“ก็เท่าที่เจอก็โอเคนะคะ ทุกคนโอเคหมดค่ะ”

คนมีความรักก็จะดูเด็กนิดนึง

ทำยังไง ตุลย์ถึงเอาชนะใจคุณแม่ได้?

“หญิงว่าความสม่ำเสมอของพี่ตุลย์มากกว่า หมายถึงการไปมาหาสู่ และการจริงใจกับลูกสาว หญิงว่าตรงนี้มันโอเค และที่ผ่านมาเขาสม่ำเสมอจริงๆ ค่ะ”

มีการคุยเรื่องอนาคตไหม?

“ก็มีคุยค่ะ แต่หญิงอยากให้เวลาผ่านไปอีกสักพักหนึ่งก่อนค่ะ เราเพิ่งคบกันมา 10 เดือนเอง สำหรับหลายคนอาจจะว่านาน แต่หญิงโสดมานาน 4-5 ปี แล้วก็เพิ่งมาคบกันได้เกือบปี รออีกสักปีหรือสองปีค่ะ”

ถ้าตุลย์มาเซอร์ไพร้ส์คุกเข่าขอเราแต่งงาน พร้อมหรือเปล่า?

“จะว่าพร้อมก็พร้อม แต่ขอดูแพลนก่อนค่ะ หมอดูบอกว่าอีก 2 ปี ถึงจะพร้อมแต่งค่ะ ส่วนเรื่องมีลูกจะมาก็มาอยากให้เป็นพรหมลิขิตโชคชะตา หญิงจะไม่ฝากไข่หรืออะไรทั้งสิ้น แต่ถ้าไม่มาก็อยู่กันสองคน ใช้ชีวิตด้วยกันไปค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up