มาด้วยใจ หมีเซียะ กัลยาณมิตรที่แท้จริงของคนไทย

เพื่อนแท้ของชาวไทย หมีเซียะ นักแสดงชื่อดังแดนมังกร เดินทางมาเมืองไทยเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โรเจอร์ วู และหมีเซียะ ภาพจากข่าวสด

เมื่อเร็วๆนี้ราชินีหนังกำลังภายใน หมีเซียะ หรือมิเชล ยิม ไหว่หลิง นักแสดงหญิงชื่อดังชาวฮ่องกงในยุคคริสต์ทศวรรษที่ 1970 ได้เดินทางมาประเทศไทยพร้อมกับโรเจอร์ วู พิธีกรรายการท่องเที่ยวชื่อดังของฮ่องกง เพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

ภาพจากข่าวสด

โดยดาราชื่อดังวัย 62 ปีเผยว่า เธอตั้งใจที่จะเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพโดยเฉพาะ ซึ่งเธอยังได้กล่าวเสริมว่ารู้สึกเคารพในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นอย่างมาก และทราบว่าพระองค์ท่านทรงทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยอย่างมหาศาล เข้าใจว่าทำไมคนไทยถึงรักพระองค์ท่าน และหมีเซียะยังบอกอีกว่ารู้สึกซาบซึ้งที่เห็นคนไทยมากราบสักการะพระบรมศพกันมากมาย

เมื่อครั้งมีระเบิดกลางกรุง หมีเซียะมาช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเพื่อฟื้นคืนเศษฐกิจ โดยการเดินทางมาในครั้งนี้เป็นความประสงค์ของเธอเอง และไม้ได้รับค่าตัวแต่อย่างใด

สำหรับหมีเซียะเป็นดาราจีนที่ผูกพันกับเมืองไทยมาอย่างยาวนาน นอกจากผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ในเมืองจีนแล้ว เธอยังเคยนำแสดงในภาพยนตร์ของไทยถึง 3 เรื่อง ปี 2523 เรื่องหงส์หยก, สิงห์จ้าวพยัคฆ์ รวมถึงปี 2525 กับเรื่องนักฆ่าขนตางอน

หมีเซียะ และสรพงษ์ ชาตรี ในภาพยนตร์เรื่องหงส์หยก

นอกจากผลงานทางการแสดงของดาวค้างฟ้าแดนมังกรแล้ว ในเวลาที่ประเทศไทยประสบปัญหา เธอยังให้กำลังใจและเดินทางมาทำกิจกรรมดีๆหลายโครงการ นอกจากนี้เธอยังเคยให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกประทับใจทุกครั้งที่ได้มาเมืองไทย และยังกล่าวอีกว่าเธอรู้สึกว่าเธอเป็นคนไทยไปแล้ว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up