ศรีอโยธยา

นุ่น-วรนุช รับบทเจ้าฟ้าสังวาล ใน ศรีอโยธยา ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมรักต้องห้าม

ศรีอโยธยา
ศรีอโยธยา

ยังคงเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ใส่ชุดไทยแล้วดูสวยกลมกล่อมที่สุด สำหรับ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ที่กำลังมีผลงานออนแอร์เรื่อง ศรีอโยธยา อยู่ตอนนี้ โดยในซีรีส์เทิดพระเกียรติองค์พระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้าเรื่องนี้ นุ่น ต้องมารับบท เจ้าฟ้าสังวาล พระมเหสีฝ่ายซ้ายในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ที่ต้องโทษประหารในคดีลอบเป็นชู้ในราชสำนัก 

ศรีอโยธยา

หากใครได้ติดตามเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทย น่าจะคุ้นเคยกันดีกับเรื่องราวโศกนาฏกรรมรักต้องห้ามครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่าง เจ้าฟ้าธรรมธิเบศร์ กับ เจ้าฟ้าสังวาล ที่ลับลอบเป็นชู้ในราชสำนัก โดยเจ้าฟ้าธรรมธิเบศร์ แสดงโดย โดม-ปกรณ์ ลัม เป็นองค์รัชทายาทของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ที่กำลังจะขึ้นสืบราชสมบัติ ในขณะที่เจ้าฟ้าสังวาล แสดงโดย นุ่น-วรนุช เป็นพระมเหสีฝ่ายซ้ายในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ เมื่อความจริงเปิดเผยจึงถูกลงพระราชอาญา เจ้าฟ้าสังวาลถูกถอดยศเป็นไพร่ก่อนที่ทั้งสองจะถูกเฆี่ยนจนสิ้นพระชนม์

ศรีอโยธยา
ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
ศรีอโยธยา
ม.ล.สราลี กิติยากร
ศรีอโยธยา
ม.ล.สราลี กิติยากร

ทั้งนี้ในเรื่องศรีอโยธยา ผู้มารับบท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ คือนักแสดงหนุ่ม ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และด้านพระมเหสีเอกนั้น ยังได้รับเกียรติจาก ม.ล.สราลี กิติยากร พระขนิษฐาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มารับบท กรมหลวงอภัยนุชิต ซึ่งเป็นพระราชมารดาของเจ้าฟ้าธรรมธิเบศร์อีกด้วย

สำหรับการถ่ายทำฉากนี้ หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ได้เผยว่า โศกนาฏกรรมรักต้องห้ามระหว่าง ‘เจ้าฟ้าธรรมธิเบศร์ ’ ซึ่งทรงดำรงตำแหน่งรัชทายาทแห่งแผ่นดิน และ ‘เจ้าฟ้าสังวาล นั้นเป็นคดีที่สะเทือนขวัญที่สุดในแผ่นดิน เพราะแสดงให้เห็นถึงพระราชหฤทัยอันเด็ดเดี่ยวในพระองค์ ‘สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ต่อกฎมณเฑียรบาล ซึ่งแม้แต่พระราชโอรสพระองค์ใหญ่ ทรงกระทำผิดก็ทรงไม่เว้นที่จะลงพระราชอาญา เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง ฉะนั้น กรมหลวงอภัยนุชิต ในฐานะพระราชมารดาจึงทรงโทมนัสอย่างใหญ่หลวงในโศกนาฏกรรมครั้งนี้

ก่อนจะได้ชมฉากที่หลายคนรอคอย วันนี้จึงขอนำภาพของนักแสดงมาให้ได้ชมก่อน ซึ่งสาวนุ่น บทเจ้าฟ้าสังวาล ใน ศรีอโยธยา สวยหวานละมุนตามธรรมชาติหญิงไทยทีเดียว

ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา

 

A post shared by True4U (@true4utv) on

 

ส่วนใครที่อยากชมเหล่านักแสดงถ่ายทอดบทบาทเข้มข้นสะเทือนอารมณ์ในฉากนี้ สามารถติดตามชมได้ในวันจันทร์และอังคร เวลา 20.30 น. ทางช่อง True4U (ช่อง24) และแอพพลิเคชั่น ทรูไอดี


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: True4U

Praew Recommend

keyboard_arrow_up