หนังเรื่องแรกของ ‘หน่อง ธนา’ ขอซูฮก ‘ป๋าเทพ’ ตลก เกรียนได้ใจ!

เป็นที่รู้กันว่าความเกรียนของพระเอกหน้าใหม่ ‘หน่อง-ธนา ฉัตรบริรักษ์’ จัดอยู่ในอันดับต้นๆ สูสีพี่ชาย ‘บอย -ปกรณ์’ แต่ล่าสุดเมื่อหนุ่มหน่องเจอตลกรุ่นเก๋า ‘ป๋าเทพ โพธิ์งาม’ แผลงฤทธิ์ความเกรียนใส่ เจ้าตัวก็ถึงกับยอมซูฮก

“ตอนนี้ผมมีละครเรื่อง ‘รักออกฤทธิ์’ เป็นนักแสดงรับเชิญ กับซิทคอมเรื่อง ‘จุดนัดภพ’ นอกจากนี้ยังมีหนังเรื่องแรกในชีวิต แค่ชื่อก็กินขาด ‘มันเปลี่ยวมาก’ ได้แสดงกับป๋าเทพ แรกๆ ยอมรับว่าเกร็ง เพราะภายนอกป๋าดูนิ่งๆ บวกกับฝีไม้ลายมือการแสดงที่ขั้นเทพสมชื่อ จึงกลัวจะเป็นตัวถ่วง แต่พอได้ร่วมงานจริงๆ ป๋าเทพสบายๆ ไม่มีมาเล่นตลกให้เราขำ แต่ความตลกมาจากอารมณ์ความรู้สึก ตัวตน และการพูดจา ยิงมุกสดใส่ผมกระจาย แล้วชอบพูดนอกบท ต่อให้เล่น 10 เทคแกก็พูดไม่เหมือนกันสักเทค (หัวเราะ)

“แล้วที่ผมชอบมากคือ วันไหนมีออกกองป๋าเทพจะมาด้วยลุคอยู่บ้านสุดๆ ใส่เสื้อยืดห่านคู่กับกางเกงขาสั้นและรองเท้าแตะหนีบ ก่อนเข้าฉากแกชอบเดินมาด้วยสีหน้านิ่งๆ บ่นโน่นบ่นนี่ พอผู้กำกับสั่งแอ๊คชั่นเท่านั้น โอ้ย! ใส่เต็ม กลายเป็นคนละคน เล่นได้ธรรมชาติมาก ตอนหลังผมเริ่มจับทางแกได้ก็ยิ่งมุกสดกลับไปบ้าง แต่โดนสวนกลับมาแต่ละทีเล่นเอาผมไปต่อไม่ถูกเลย ยอมรับว่าป๋าเก๋าจริง (หัวเราะ)

“อย่างฉากหนึ่งผมต้องขับรถลงคลองโดยมีป๋านั่งอยู่ข้างๆ คือตัวผมโอเคนะ ขณะที่ป๋าเทพแกไม่ไหว เพราะขี้หนาวแล้วต้องลงไปแช่อยู่ในน้ำประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่สปิริตสูงมาก ยอมทนหนาวจนถ่ายเสร็จ พอขึ้นจากน้ำป๋าเทพมือสั่นปากสั่น ตัวเขียวเลย (หัวเราะ)

“ทุ่มกันขนาดนี้ ยังไงก็ขอฝากผลงานหนังเรื่องแรกของผมไว้ในอ้อมใจด้วยนะครับ”

ภาพ IG :

Praew Recommend

keyboard_arrow_up