มะปราง-อลิสา

คลื่นลูกใหม่ มะปราง-อลิสา นางเอกวายุพหุยุทธ์ ฟื้นการรำสมัยเรียนราชินีบนโชว์ในละคร

มะปราง-อลิสา
มะปราง-อลิสา

มะปราง-อลิสา ขุนแขวง นักแสดงกลุ่มคลื่นลูกใหม่ช่อง ONE31 จากแสดงซิทคอมดังเรื่อง เสือ ชะนี เก้ง เลื่อนขั้นสู่บทบาทนางเอกเต็มตัวประเดิมละคร วายุพหุยุทธ์ งานนี้สาวมะปรางเผยต้องฟื้นพื้นฐานการรำตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่โรงเรียนราชินีบนมาโชว์ในละครนี้แบบเต็มๆ

เปิดรับศักราชใหม่ ช่อง ONE31 ได้จัดงาน “ปรากฎการณ์ one สนั่นจอ” ณ ห้องบอลรูม โรงแรม CONRAD ถนนวิทยุ เมื่อวันที่ผ่านมา ซึ่งทางคุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ได้ร่วมเป็นพิธีกรเปิดโผคอนเทนต์ความบันเทิงคุณภาพที่มีฤกษ์เตรียมออนแอร์ให้ชมตลอดปี อาทิ ละครล็อตใหม่ ซิทคอม รายการวาไรตี้โชว์ต่างๆ รวมถึงรายการดังจากต่างประเทศนำมาทำเป็นเวอร์ชั่นไทยเจ้าแรกด้วย

มะปราง-อลิสา มะปราง-อลิสา

เหนือจากคอนเทนต์ความบันเทิง ท้ายงานยังได้มีการเปิดตัวกลุ่มนักแสดงคลื่นลูกใหม่ทั้งหญิงและชาย ซึ่งหนึ่งในนักแสดงคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตาคนหนึ่งเลยก็คือ มะปราง-อลิสา ขุนแขวง ดีกรีดรัมเมเยอร์ งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์จุฬาฯ ครั้งที่ 69 ที่มีผลงานแสดงที่ผ่านมา เช่น ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง รับบท เอิงเอย, ถ่ายโฆษณา และถ่ายมิวสิควิดีโอ โดยผลงานในปีนี้ แฟนๆ ของสาวมะปรางจะได้ชมละครเรื่อง วายุพหุยุทธ์ ที่เธอขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวประกบคู่ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ แพรวดอทคอม เลยจะขอพาไปทำความรู้จักกับสาวมะปรางให้มากขึ้น

มะปราง-อลิสา

หลังเรียนจบปริญญาตรีคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อินเตอร์) ก็ขอโฟกัสเรื่องงานอย่างเดียว?

ปราง: ตอนนี้ก็โฟกัสเรื่องงาน การทำงานอย่างเดียวค่ะ เพราะว่าปรางเรียนจบมาแล้วได้รับโอกาสมาแสดงซิทคอมพอดีค่ะ ก็เลยเหมือนกับว่า จบปุ๊ปก็ได้มีสิทธิเข้ามาทำงานเลย ก็ทำงานด้านการแสดงค่ะ

อยู่ในกลุ่มนักแสดงคลื่นรุ่นใหม่ของช่อง ONE กดดันไหม?

ปราง: ไม่กดดันนะคะ หนูว่าสนุกดี มีเพื่อนเยอะดีค่ะ รู้สึกดีมีเพื่อนให้เราได้แชร์เวลาที่เราไม่มีอะไรไม่เข้าใจ ก็ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ

มะปราง-อลิสา มะปราง-อลิสา

ผลงานที่จะได้ชมในปีนี้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัว? 

ปราง: ที่จะออนแอร์ปีนี้มีเรื่องนึงค่ะ ชื่อว่า วายุพหุยุทธ์ นะคะ ใช่ค่ะ เรื่องนี้เป็นนางเอก ก็ตื่นเต้นค่ะ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเหมือนกัน เพราะว่าเราต้องใช้ทักษะทางด้านการรำด้วยค่ะ มีการขับเสภาด้วยค่ะ ปรางเคยรำมาก่อนหน้านี้สมัยที่เรียนโรงเรียนราชินีบน ก็จะมีสอนรำไทย เรียนนาฏศิลป์ ก็จะมีพื้นฐานมาบ้างเล็กน้อย แต่ผ่านมาหลายปีก็จะลืมนะ เลยมีไปรื้อฟื้นบ้าง

ความรักกับโอบ (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง อย่างช่วงรับปริญญามีถ่ายภาพเซตคู่ด้วยกัน

ปราง:  วันของเขาอ่ะเนอะ เราก็ดีใจกับเขาด้วย ตอนนี้ก็โอเคค่ะ เขาก็ทำงานค่อนข้างเยอะค่ะ

มะปราง-อลิสา มะปราง-อลิสา

ต่างคนต่างทำงานในวงการบันเทิงมีอุปสรรคไหม

ปราง: สำหรับหนูไม่นะคะ เหมือนเขาก็ชอบที่จะทำงาน มีความสุขที่ทำงาน เราเห็นเขาโอเค เอ็นจอย เราก็แฮ็ปปี้แล้วค่ะ ถ้าว่างก็ไปกินข้าวกัน ไปเจอกัน คือบางทีเจอกันตลอดเวลา ก็เบื่อนะ (หัวเราะ) ก็แยกกันไปทำงานบ้าง ให้มีชีวิตเป็นของตัวเองบ้าง แล้วค่อยมาเจอกัน

ที่ผ่านมาแสดงซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง เล่นกับรุ่นพี่ อ๊อฟ-ปองศักดิ์, หญิง-รฐา จนสนิทกันเลย ตอนนี้ยังติดต่อกันอยู่หรือเปล่า?

ปราง: ใช่ค่ะ สนิทกันเลย แล้วปีนี้เราแพลนจะไปเที่ยวกันด้วยค่ะ นักแสดงไปทั้งเรื่องเลย แต่ว่าน่าจะเป็นปลายๆ ปี ไปผ่อนคลาย ไปพักผ่อนอย่างนี้ค่ะ

มะปราง-อลิสา มะปราง-อลิสา

มะปราง-อลิสา

เริ่มแสดงแล้วต้องเจอกับนักแสดงรุ่นพี่ที่มีฝีมือหลายคน ตรงนี้ช่วยฝึกการแสดงเราอย่างไรบ้าง

ปราง: ช่วยมากๆ เลยค่ะ เพราะเราได้เรียนรู้คนที่เขาทำงานมาจริงๆ ว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง คือครูก็ส่วนหนึ่ง เป็นสิ่งที่ดีมากที่เราจะได้เรียนรู้ส่วนหนึ่ง คนที่ทำงานจริงๆ อีกส่วนหนึ่งก็จะช่วยให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆ ด้าน แล้วทำให้เราพัฒนาตัวเองไปด้วย ก็ลองผิดลองถูกไปค่ะพี่ (หัวเราะ)

นอกเหนือจากเรื่องงาน ปกติเป็นคนไลฟ์สไตล์แบบไหน

ปราง: ชอบเล่นกีฬาแบบหนักๆ เลย อย่าง วอลเลย์บอล วิ่งมาราธอน หนูเป็นคนแบบถ้าออกกำลังกายต้องออกให้สุด เหงื่อต้องออก ต้องเปียกอ่ะ มันถึงจะรู้สึกสดชื่น เป็นผู้หญิงสายลุย ถ้าไปเที่ยวหนูก็จะชอบเที่ยว ถ่ายรูป ภูเขา ป่า อย่างนี้ค่ะ (ทะเลกับภูเขาชอบอะไรมากกว่ากัน?) แต่ก่อนเคยชอบทะเลนะ แต่เดี๋ยวนี้ชอบภูเขามากกว่า พอโตขึ้นไม่รู้ทำไม มันรู้สึกสงบ เงียบและเย็นๆ ค่ะ

มะปราง-อลิสา มะปราง-อลิสา

ด้านความสวยความงาม สาวมะปรางส่วนใหญ่แต่งหน้าเองนะ 

ปราง: ปกติแต่งหน้าเองค่ะ ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยคือ มาสคาร่า เพราะทำให้ขนตาเราหวานขึ้น บางทีขนตาตกๆ แล้วเหมือนคนง่วงนอน ถ้าไม่แต่งหน้าเลยก็ขอปัดมาสคาร่านิดนึง ปัดคิ้วด้วยและขนตาด้วย ส่วนเรื่องออกกำลังกาย ปรางจะเน้นความสม่ำเสมอ แล้วก็ดูเรื่องทานอาหาร จะเวทเอา เช่นมื้อนี้หนัก มื้อหน้าก็เบาค่ะ

ด้านการแต่งตัวในชีวิตประจำวัน

ปราง: เป็นคนง่ายๆ ชอบใส่เสื้อยืด กางเกงยีน ชิลๆ เพราะตอนเราทำงาน เราก็แต่งตัวเยอะแล้วเนอะ พอวันว่างก็เลยจะแต่งแบบง่ายๆ ชิลๆ ค่ะ

 

สุดท้าย มะปราง-อลิสา ยังได้ตั้งเป้าในอนาคตด้านการแสดงของตัวเองอีกด้วยว่า
เธออยากได้บทบาทที่ท้าทาย ถ้าได้บทไหนมาก็พร้อมที่จะลุยค่ะ (ยิ้ม)

มะปราง-อลิสา มะปราง-อลิสา มะปราง-อลิสา

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @alrisaa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up