คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

ต๊อบ-อัยยวัฒน์ พลิกโฉม “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” 2.5 พันล้าน ยึดแลนด์มาร์คใหม่กลางกรุง

คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

ลงทุน 2,500 ล้านบาท พลิกโฉม “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” ครั้งใหญ่ ให้ขึ้นแท่นเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ สำหรับทายาทนักธุรกิจตระกูลดัง ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ที่งานนี้ยังได้ดึงซุป’ตาร์ดังระดับโลก ฟ่าน ปิงปิง มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่เปิดตัวแลนด์มาร์คแห่งนี้ด้วย

คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
คุณต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

เปิดบริการเต็มรูปแบบแล้วเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 สำหรับคิง เพาเวอร์ รางน้ำ โดยทายาทนักธุรกิจหนึ่งในกลุ่มอภิมหาเศรษฐีชาวไทย ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ได้พลิกโฉมคิง เพาเวอร์ รางน้ำ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Explore Endlessly – การค้นพบ ไม่มีวันสิ้นสุด ซึ่งนับจากนี้สถานที่นี้จะก้าวสู่การเป็นศูนย์รวมสินค้าปลอดภาษีชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและยังเป็นแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมระดับเวิลด์คลาส สินค้าไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารสตรีทฟู้ด-ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล รวมถึงความบันเทิงครบวงจรระดับพรีเมี่ยมอันดับ 1 ของไทย

คิง เพาเวอร์ รางน้ำ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ได้วางทิศทางให้ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

ทั้งนี้ผู้บริหารหนุ่มได้ตั้งเป้าให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการใช้จ่ายภายในประเทศได้ในระยะยาว อีกทั้งยังเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับประเทศไทยในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจค้าปลีกในประเทศให้ได้อย่างยั่งยืน

คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

สำหรับพื้นที่กว่า 22,000 ตารางเมตร ที่เดินทางสะดวกจาก BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแห่งนี้ ได้กลุ่มสถาปนิก The Design Solution London มาดีไซน์แบบไทยร่วมสมัย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านทรงไทยคลาสสิก ที่ดึงจุดเด่นของสถาปัตยกรรมไทยดั้งเดิม เช่น เส้นสายโค้งของหลังคาทรงจั่วสูง ฉากกั้นห้องในเรือนไทย และลายตรงของเสาใต้ถุนที่ยกสูงมาผสมผสานกับความหลากหลายของสี วัสดุ พื้นผิว และสิ่งตกแต่งที่สื่อความเป็นไทย แต่ยังคงกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างลงตัว อาทิ สีทอง สีปูน หินและไม้ธรรมชาติ และรูปทรงของดอกไม้ไทย ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีของสื่อมัลติมีเดีย และจอแบบสัมผัสมาอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคด้วย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่โถงกลางที่ออกแบบเป็นเซนเตอร์พีซ เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ในส่วนของการออกแบบสถาปัตยกรรมของโดม ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบภายนอกอาคารใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรูปแบบของอัญมณีไทยที่มีความหรูหรา

แน่นอนว่า สถานที่แห่งนี้ต้องเป็นที่โปรดของคนไทยและคนต่างชาติที่มาแล้วต้องมาอีกในอนาคตแน่นอน

คิง เพาเวอร์ รางน้ำ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: งาน Grand Opening “The New King Power Rangnam”, IG @kingpowerofficial

Praew Recommend

keyboard_arrow_up