นาย-ณภัทร

เทพบุตร! นาย-ณภัทร ผุดโปรเจ็กต์ส่งต่อ ไม้กอล์ฟ มอบให้เด็กขาดทุนทรัพย์สานฝัน

นาย-ณภัทร
นาย-ณภัทร

หล่อแล้วยังจิตใจดีราวเทพบุตร สำหรับ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ลูกชายคนเก่งของ แม่หมู-พิมพ์ผกา ที่ก่อนหน้านี้ได้ฝากผลงานละครเรื่องแรก รักกันพัลวัน ออกมาให้แฟนๆ ได้ชม ล่าสุดช่วงวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา นายได้ผุดโปรเจ็กต์ของขวัญวันเด็ก ให้น้องๆ ที่มีฝันแต่ขาดทุนทรัพย์เขียนจดหมายมา โดยเด็กที่ได้รับคัดเลือกจากนายจะได้รับไม้กอล์ฟจากนายไป เรียกว่าโปรเจ็กต์นี้มีคนเข้าไปชื่นชมในแง่โปรเจ็กต์ที่ดี และช่วยสานฝันให้เหล่าอนาคตของชาติทำฝันให้เป็นจริงได้ดีเยี่ยม

เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่คนทุกรุ่นทุกวัย สำหรับคู่แม่ลูกตัวอย่างนาย-ณภัทร และหมู-พิมพ์ผกา ที่ได้ประพฤติตัว วางตัวไปในทางที่ดี ซึ่งถ้าหากใครติดตามเรื่องราวของนาย-แม่หมู จะทราบกันดีว่า แม่หมูเลี้ยงน้องนาย ลูกชายคนเดียวไว้ดีมาก และนายก็เป็นเด็กตั้งใจเรียน เด็กกิจกรรม เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาจาก Bromsgrove International School และสอบเทียบวุฒิเข้าวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะออกแบบนิเทศศิลป์ (Communication Design) ได้ตั้งแต่อายุ 17 ปี ด้วยเหตุผลที่ว่าเจอคณะที่ใช่ และต้องการประหยัดเงินช่วยคุณแม่

ซึ่งไม่ใช่จะเรียนเก่งอย่างเดียว แต่ด้านกีฬาอย่าง การเล่นกอล์ฟ นายก็ทำออกมาดีด้วยเพราะเล่นมาตั้งแต่เด็ก และรู้ดีว่ากีฬานี้ค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ราคาสูงมาก แต่คุณแม่ก็ทุ่มเทให้เขาได้เล่น นี่จึงเป็นที่มาที่ทำให้ นายผุดโปรเจ็กต์มอบของขวัญวันเด็ก ด้วยการส่งต่อไม้กอล์ฟให้แก่น้องๆ ที่มีฝัน มีฝีมือ แต่ขาดทุนทรัพย์ โดยนายได้เผยข้อความขณะกำลังคัดเลือกจดหมายของน้องๆ ที่เขียนส่งมาผ่านอินสตราแกรมว่า

“เช้านี้ผม กำลังคัดเลือกจดหมายน้องๆ ที่เขียนมา เพื่อเป็น #ของขวัญวันเด็ก จะส่งต่อไม้กอล์ฟให้น้องๆ ที่มีฝัน มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีฝีมือ แต่ขาดทุนทรัพย์…คัดมาได้ประมาณ 6-7 คนเลยครับ ทุกคนน่าสนับสนุน และเก่งมากเลยครับ… เพื่อแบ่งปัน เป็นกำลังใจ สานฝันให้น้องๆ รอนิดนึงนะครับ .” (IG @naphat_nine)

โดยเรื่องราวของน้องๆ ที่ได้รับการคัดเลือกจากนาย-ณภัทร เขาก็ได้นำขึ้นบนอินสตราแกรม เพื่อบอกให้น้องๆ เตรียมรับไม้กอล์ฟจากเขา แพรวดอทคอม มองว่าเป็นโปรเจ็กต์ที่ดีมาก เพราะเป็นการช่วยสานฝันให้เด็กๆ ว่าที่อนาคตของชาติได้มีกำลังใจในการทำฝันให้เป็นจริงต่อไป จึงได้หยิบ 3 เรื่องราวส่วนหนึ่งมาเผยแพร่กัน ซึ่งใครที่อยากทราบว่าเด็กผู้โชคดีทั้งหมดเป็นใครบ้าง ก็สามารถเข้าไปดูได้ในอินสตราแกรม naphat_nine


 


ขอเป็นกำลังใจให้ นาย-ณภัทร ทำสิ่งดีๆ เพื่อช่วยเหลือคนและสังคมต่อไปนะคะ 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @naphat_nine

Praew Recommend

keyboard_arrow_up