ผู้ประกาศข่าว

เปิดโผ 3 ผู้ประกาศข่าวมาแรง ฝีมือน่าจับตา มีโอกาสเป็นดาวเด่นในวงการสูง

ผู้ประกาศข่าว
ผู้ประกาศข่าว

ยุคนี้รายการข่าวปรับกลยุทธ์กระตุ้นเรียกเรตติ้งจากคนดูด้วยความสดใหม่ แปลกตา จำง่าย ซึ่งตัวเลือกสำคัญที่จะมาช่วยเพิ่มกระแสคนดูในบทบาท “ผู้ประกาศข่าว” นั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่สำคัญอย่างมาก เพราะถ้าได้ผู้ประกาศข่าวภาพลักษณ์จดจำง่าย มีวาทศิลป์ในการพูดข่าว เล่าข่าวฉะฉาน สร้างความจดจำให้คนดูคิดว่าหากไม่ดูคงไม่ได้แล้ว ก็ถือว่ากลยุทธ์ข้อแรกประสบความสำเร็จแซงคู่แข่งช่องอื่นไปได้ก้าวหนึ่ง

โดยช่วงหลังมานี้มีกระแสพูดถึงผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่ มาแรงในหมู่คนจำนวนมากอีกครั้งในรอบปี วันนี้แพรวดอทคอมจึงได้ลิสต์ 3 ผู้ประกาศข่าว ที่คาดว่าจะมาแรงและไปได้อีกไกลมาพูดถึงกัน

จั๊ด-ธีมะ กาญจนไพริน 

แค่เห็นชื่อและหน้าก็ฮาแล้ว! จั๊ด-ธีมะ ผู้ประกาศข่าวมาแรงวัย 35 ปี ที่ทำให้วงการรายการข่าวกลับมาคึกคัก คนยอมตื่นเช้ามาเปิดโทรทัศน์เพื่อรอดูว่า วันนี้จั๊ดจะมาในลุคไหน ลีลาประกาศข่าวจะฮาอย่างไร โดยตอนนี้จั๊ดได้รับการพูดถึงอย่างมากจากการทำรายการข่าว ข่าวเช้าช่องวัน, ข่าวเย็นช่องวัน, ข่าววันศุกร์ ทางช่อง ONE31 เพราะด้วยลีลาการอ่านข่าวที่ไม่เหมือนใคร วิจารณ์วิเคราะห์ข่าวไปอย่างตรงไปตรงมาพร้อมน้ำเสียง สีหน้าจริงจังติดตลก จึงทำให้คนดูไม่เกิดความเบื่อหน่าย ซึ่งเขายังมีรายการข่าวที่รับผิดชอบอีก 2 ช่อง ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร ทางช่องฟ้าวันใหม่ และ HeadLine Today ทาง Line Today/Line TV

จั๊ดเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สายศิลป์-ภาษาฝรั่งเศส และปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาสื่อสารการแสดง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วเริ่มงานด้านพิธีกร ดีเจ รวมถึงมีโอกาสชิมงานแสดงบ้าง ก่อนที่จะมาได้รับการพูดถึงในหมู่กว้างในบทบาทผู้ประกาศข่าวในปัจจุบัน


อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ

หนุ่มหล่อ โปรไฟล์ดี ความสามารถครบเครื่องอายุ 29 ปี อาร์ม-กรกันต์ หรือหน้ากากระฆัง หน้ากากขวัญใจสาวๆ ที่แจ้งเกิดจากรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง อาร์มเริ่มเข้าสู่เส้นทางบันเทิงจากการร้องเพลงประกวด KPN Award Thailand Singing Contest 2009 ครั้งที่ 18 และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัล Popular Vote ซึ่งเขามีความสามารถทั้งในการร้องเพลง เล่นดนตรีไทย การใช้เสียง และการแสดง หลังจากอาร์มพาหน้ากากระฆังแจ้งเกิดจนมีกลุ่มแฟนคลับติดตามเพิ่มขึ้นจำนวนมากแล้ว อีกบทบาทที่แฟนๆ รอเห็นหน้าทางโทรทัศน์อย่าง ผู้ประกาศข่าว ทางรายการ ข่าวเวิร์คพอยท์รอบเที่ยง (Workpoint News) ทุกจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.15-12.00 น. ก็เป็นช่วงที่สาวๆ รอเปิดทีวีชมกันอย่างมาก

อาร์ม-กรกันต์ เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก สายศิลป์-คำนวณ และระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาพยนตร์และภาพนิ่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 2 และได้เป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 67

ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกาศข่าว


ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า

ปิดท้ายด้วย ต๊ะ-พิภู ผู้ประกาศข่าวที่น่าจับตาวัย 34 ปี ก่อนหน้านี้หลายคนคงคุ้นหน้าเขาในฐานะ ผู้ประกาศข่าวช่อง Modern Nine และประจำรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 จนกระทั่งออกจากรายการดังกล่าวก็ได้รับกระแสพูดถึงไปต่างๆ นานา ซึ่งต๊ะเป็นผู้ชายเป็นชัดเจนในเรื่องแนวทางการทำงาน นิยมการวิเคราะห์ข่าวอย่างตรงไปตรงมาไม่เน้นดราม่า สบายๆ จริงใจ ชัดเจน ปี 2018 นี้ต๊ะได้เข้ามาเป็นผู้ประกาศข่าวเต็มตัว ทำรายการ The Standard Daily กับสำนักข่าวสมัยใหม่อย่าง THE STANDARD โดยจะออนแอร์ทางเฟซบุ๊ก, ยูทูบและเว็บไซต์ ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.30-20.15 น. นอกจากนี้ต๊ะยังได้ร่วมงานกับ อั๋น-ภูวนาท และหมอเอิง-อังศ์วรา ในฐานะผู้ประกาศข่าว รายการ เช้าวันนี้ GMM News ทางช่อง GMM25 เวลา 06.00-08.00 น.รับต้นปีในเดือนมกราคมนี้อีกด้วย

ต๊ะ เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท สาขา International Business Finance จาก Bournemouth University ประเทศอังกฤษ โดยเขายังเคยเป็นอดีตดีเจ คลื่นซี้ด 97.5 FM และมีผลงานด้านผู้ประกาศข่าวเรื่อยมา

 

ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกาศข่าว

 

 

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @armkornkan #ข่าวเวิร์คพอยท์ @judgejudd @pipoauh, https://today.line.me/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up