รวบตึง10 ภาพน่ารัก ตูน บอดี้สแลม จะร็อคก็เข้าท่า! จะแบ๊วก็เข้าที!

คัดมาให้ชม 10 ภาพน่ารักของ ตูน บอดี้สแลม ระหว่างวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ

สิ้นสุดลงแล้วสำหรับโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งริเริ่มโดยร็อคเกอร์หนุ่มชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม -อาทิวราห์ คงมาลัย ที่ใช้เวลา 55 วันในการวิ่ง 2,215 กิโลเมตรจากใต้สุด อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงเหนือสุด อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อหาเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ 1.โรงพยาบาลยะลา 2. โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี 3. โรงพยาบาลราชบุรี 4. โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช 5. โรงพยาบาลสระบุรี 6. โรงพยาบาลขอนแก่น 7. โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร 8. โรงพยาบาลนครพิงค์ 9. โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 10. โรงพยาบาลน่าน 11. โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยยอดเงินรวมล่าสุดคือ 1,148,718,907.72 บาท ซึ่งนอกจากงานนี้ยอดเงินที่เกินคาดหวังไปถึง 400 ล้านบาทจากเดิมตั้งไว้เพียง700 ล้านบาท นอกจากนี้ตูน ยังจะได้รับการบันทึกใน ไทยแลนด์ เร็คคอร์ด ให้เป็นคนไทยคนแรกที่วิ่งจากใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทยด้วย

โดยตูน บอดี้สแลม ได้เผยถึงความประทับใจในการวิ่งครั้งนี้ให้ฟังว่า ตลอดเส้นทางมีคนบอกว่าผมเป็นคนดี ผมเป็นฮีโร่ แต่ผมไม่ได้เป็นคนดีขนาดนั้น สำหรับฮีโร่ตัวจริงนั้นอยู่ที่โรงพยาบาลคือคุณหมอและพยาบาลนั่นเอง สำหรับโคงการนี้เดิมทีจุดประสงค์ในการวิ่งหาเงินเพราะอยากให้คนไทยหันมาออกกำลังกายจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อลดจำนวนป่วยแก้ปัญหาคนล้นโรงพยาบาล แต่ทว่ากลับได้เห็น ความสุขจากการเป็นผู้ให้ของคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะการได้เห็นเด็กๆ เอากระปุกออมสินที่เก็บเงินมาตลอดทั้งปีมามอบให้คุณค่าจากเงินจำนวนน้อยๆ 10-20 บาท แต่รวมกันเป็นเงินพันกว่าล้านนอกจากนี้ตลอดการเดินทาง มีหลายคนที่มาส่งข้าวส่งน้ำ ส่งกำลังใจมาให้ และคิดว่าหากไม่มีคนไทยทุกคนคงไม่มีวันนี้ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนอีกครั้ง

ทั้งนี้ตลอดการเดินทาง 55 วันของ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เต็มไปความน่าสนใจ เพราะนอกจากการบริจาค,ข่าวการบาดเจ็บ,ลุ้นว่ามีคนดังคนไหนมาร่วมวิ่งด้วยแล้ว แฟชั่นชุดพื้นเมืองที่ดึงเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดยังเป็นสิ่งที่หลายคนจับตามอง ในโอกาสนี้แพรวดอทคอม เลยขอบรวบรวม 10 ภาพที่โดดเด่นมาให้ชมกันจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย


ใส่เสื้อกะเหรี่ยงวิ่งเข้าสู่เมืองตาก


อีกหนึ่งลุคที่จังหวัดตาก


หนุ่มดอย


 นักวิ่งผ้าขาวม้า ที่ จ.สงขลา


หมวกกบ อ๊บ อ๊บ ก็มา 


สวมหมวกแองกี้เบิร์ด วิ่งที่จังหวัดพะเยา


หนุ่มดอยเต่า


ลำปางหนาวมาก


หนุ่มนาข้าว-สาวนาเกลือ ที่ราชบุรี


ซานตาคลอส


อย่างไรก็ตามแม้กิจกรรมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว จะสิ้นสุดไปแล้วแต่ผู้ที่อยากมอบเงินร่วมโครงการยังสามารถโอนหรือส่งเอสเอ็มเอสเข้าโครงการได้จนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up