‘แหม่ม-คัทลียา’ หวิดเจอแผ่นดินไหวที่เชียงรายเล่นงาน!

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงของประเทศไทย ที่ศูนย์กลางความเสียหายอยู่ที่จังหวัดเชียงราย แน่นอนว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ได้รับผลกระทบ หนึ่งในนั้นก็คือ คุณแม่ลูกสาม ‘แหม่ม-คัทลียา กระจ่างเนตร’ ซึ่งมีบ้านพัก และฟาร์มอยู่ที่โน่นเช่นกัน

“วันที่เกิดเหตุตอนแรกแหม่มไม่ได้ตามข่าว จึงยังไม่รู้เรื่อง จนมาเห็นมิสคอลเบอร์ของคนเฝ้าบ้านที่เชียงรายที่โทรมา 6 ครั้ง เริ่มเอะใจว่าต้องมีเหตุอะไรแน่ พอโทรกลับไป จึงรู้ว่ามีแผ่นดินไหว สั่นสะเทือนไปหมด

“โชคดีว่าบ้านและฟาร์มแหม่มอยู่ที่อำเภอเมือง ห่างจากอำเภอพาน จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 43 กิโลเมตร ผลกระทบจึงไม่มาก อาจเพราะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ดินโล่งๆ ยังไม่มีสิ่งก่อสร้างมากนักนอกจากบ้านพักเล็กๆ ที่สร้างไว้พักชั่วคราวได้รับความเสียหาย หลังคากระเบื้องห้องน้ำปลิวหลุดไป 3-4 แผ่น ไก่ที่เลี้ยงไว้หลายสิบตัวทั้งวิ่งทั้งบินแตกตื่นกันว่อนไปหมด เพราะมีอาฟเตอร์ช็อคหลายรอบ คนงานเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ วัว 3 ตัว เจ้าของฉายาแก๊งไอติมประจำฟาร์มที่แหม่มเลี้ยงไว้ต่างพากันส่งเสียงร้องดังลั่นแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน โล่งใจอีกอย่างหนึ่งว่า ส่วนแปลงผักกับนาข้าวไม่เสียหายอะไร

“ตั้งแต่เกิดเหตุก็ติดต่อกับคนงานที่โน่นตลอด เพราะเขาค่อนข้างขวัญเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วก็เป็นห่วงเรื่องอาฟเตอร์ช็อคด้วย แต่แหม่มยังไม่ได้ขึ้นไปดูความเสียหายด้วยตัวเอง เพราะเพิ่งกลับลงมาก่อนเกิดแผ่นดินไหวแค่ 2 วัน

“รอดมาหวุดหวิดมากค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up