‘โบ- ธัญญะสุภางค์’ ชีวิตนี้อยู่ไม่ได้ถ้าไร้รัก เปรย สุดปลื้มอยากตามรอยรุ่นพี่ ‘แพนเค้ก’

“โดยส่วนตัวโบชอบพี่แพนเค้กที่ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นนักแสดงอย่างเดียว แต่มีคุณสมบัติในการเป็นคนของประชาชนได้ดีมาก รู้จักการวางตัวในสังคมและมีจุดยืนของตัวเองที่ชัดเจน”

หลังจากที่ฝากผลงานไว้ในละครเรื่อง ‘สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย’ และกำลังจะมีผลงานใหม่เรื่อง ‘กุหลาบเล่นไฟ’ ล่าสุดนางเอกน้องใหม่วิก 7 สี ‘โบ- ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์’ ขวัญใจเด็กวัดร้อยล้าน ‘เอก-ศุภากร ประทีปถิ่นทอง’นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงเจ้าของโปรเจ็คท์สร้างโรงงานสำเร็จรูปมูลค่าร้อยกว่าล้าน เผยมีทุกวันนี้ได้เพราะความตั้งใจ และความรัก

“โบให้ความสำคัญกับความรักค่อนข้างสูง ไม่ใช่เฉพาะกับแฟนเท่านั้น ยังรวมถึงคุณพ่อ คุณแม่ที่ทำให้โบมีกำลังใจในการดำเนินชีวิต มีพลังในการทำงาน จึงรู้สึกว่าความรักเป็นสิ่งดีไม่ใช่เรื่องที่ต้องปิดบังอย่างโบคบกับพี่เอกก็บอกตรงๆ ว่าคบ รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยโบเรียนมหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่นเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว มาสนิทกันจริงๆ หลังกลับจากญี่ปุ่น ตอนนั้นทุกคนค่อนข้างรู้จักเขาในนามเด็กวัดร้อยล้าน แต่โบยังไม่ได้เข้าวงการ บวกกับไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสาร จึงไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เล่นเอาเขาเสียเซลฟ์ไปเหมือนกัน (หัวเราะ) จากวันนั้นถึงวันนี้เราคบกันมา 2 ปีแล้ว ประทับใจที่พี่เอกมีความเป็นผู้ใหญ่ อาจเพราะเขาเริ่มต้นทำงานค่อนข้างเร็ว แล้วต้องดูแลครอบครัวที่มีพี่น้องถึง 5 คน เห็นพี่เอกทำงานแล้วทึ่ง ไหนจะเปิดร้านทอง เปิดโรงเรียนดนตรี และกำลังทำธุรกิจก่อสร้าง เรียกว่าใช้เวลา 24 ชั่วโมงได้คุ้มค่ามาก เขาจึงเป็นแรงบันดาลใจเรื่องการทำงานสำหรับโบ

“ยอมรับว่าช่วงที่เข้ามาในวงการใหม่ๆ ต้องปรับตัวยอะ จากที่เคยเป็นคนเป๊ะเว่อร์ คอยถามผู้จัดการส่วนตัวตลอดว่า วันนี้ต้องทำอะไรบ้าง ถึงกองถ่ายกี่โมง เสร็จกี่โมง จะนัดทำอย่างอื่น ต่อ วางแพลนไว้เสร็จสรรพ ซึ่งบางทีก็ไม่ได้เป็นไปตามที่กำหนดเสมอไป จนคนรอบข้างเครียดตาม หลังๆ จึงปรับ เรียนรู้การใช้ชีวิตมากขึ้นว่าบางเรื่องต้องใช้เวลา และประสบการณ์ไม่ใช่ว่าอ่านหนังสือเยอะๆ แล้วจะได้ อย่างตอนเล่นละครเรื่องแรกโบอ่านบทเยอะมาก จนเข้าใจว่าทำไมตัวละครตัวนี้ถึงเป็นแบบนี้ จำบทได้หมด แต่พอมาเล่นจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เราต้องรับฟังคู่แสดงด้วยว่า เขาแสดงออกมาอย่างไร จะต้องรับส่งอารมณ์กันอย่างไร เพียงแต่เราถ่ายทอดออกมาเป็นภาษาพูดไม่ได้ เพราะติดกับภาษาเขียนไปแล้ว หลังๆ จึงปล่อยชิลล์บ้างบางครั้งก็ทำงานออกมาดีกว่า

“โดยส่วนตัวโบชอบพี่แพนเค้กที่ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นนักแสดงอย่างเดียว แต่มีคุณสมบัติในการเป็นคนของประชาชนได้ดีมาก รู้จักการวางตัวในสังคมและมีจุดยืนของตัวเองที่ชัดเจน จริงๆ พี่แพนเป็นรุ่นพี่โบที่โรงเรียนสาธิตเกษตร 2 ปี เธอสวยโดดเด่น เป็นเชียร์ลีดเดอร์ทุกปี แถมยังเป็นนักกีฬาโรงเรียน แอบชื่นชอบ จนพี่แพนมาเป็นนักแสดงช่อง 7 พอโบได้มาทำงานในวงการแล้วได้อยู่ช่องเดียวกับพี่เขาจึงดีใจมาก

“อยากเก่งให้ได้สักครึ่งหนึ่งของพี่แพนค่ะ”

เรื่อง : apinya
ภาพ : @bothunyasupan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up