หมาก-คิม

ยากสุดคือหาผู้สนับสนุน อเล็กซ์ปลื้ม หมาก-คิมชวนพลังแฟนๆสนับสนุนงานสิ่งแวดล้อม

หมาก-คิม
หมาก-คิม

ถ้ารู้จักใช้ชื่อเสียงที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ต่อคนหมู่มากและสังคมย่อมเป็นสิ่งที่ดี.. เช่น อเล็กซ์ เรนเดลล์ ได้ขอบคุณ หมาก-คิม สำหรับแรงสนับสนุนที่ได้ชวนพลังแฟนคลับมาช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพะยูน สิ่งมีชีวิตให้ดำรงอยู่ต่อไป

หมาก-คิม

สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการทำโปรเจ็กต์เพื่อพัฒนาเยาวชนและอนุรักษ์ทรัพยากรของประเทศเราไว้นั้น อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงและนักอนุรักษ์ได้เผยว่าคือ การหาผู้สนับสนุน เนื่องจากค่าย EEC Thailand ของเขาไม่ใช่กิจกรรมที่จะสามารถอธิบายได้โดยหนึ่งภาพถึงจะเข้าใจ และตัวอเล็กซ์เองเป็นคนลุยหาผู้สนับสนุนมาตลอด จึงรู้ดีว่ามันเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก กว่าจะได้เงินไม่กี่แสนมาพัฒนาเยาวชนและอนุรักษ์ทรัพยากร

โดยล่าสุด หมาก-คิมก็ขอมีส่วนร่วม ใช้ชื่อเสียงของตัวเองตอบแทนสังคม โดยได้จัดทำ Photobook บันทึกภาพที่แฟนคลับไม่เคยเห็นมาก่อนในคอนเซ็ปต์ Mark Kim in Phuket 2017 และเปิดให้แฟนๆได้มีส่วนร่วมจับจองเป็นเจ้าของ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคให้กับโครงการ Fighting Extinction: Save the Dugong ที่หนุ่มอเล็กซ์ดูแล โดยวัตถุประสงค์ของโฟโต้บุ๊กนี้หมากเผยว่า เพื่อดูแลคุณภาพสิ่งแวดล้อมและสร้างเครือข่ายในการอนุรักษ์และปกป้องพะยูน รวมทั้งความหลากหลายทางชีวภาพของสิ่งมีชีวิตในทะเล ซึ่งทั้งหมากและคิมเมื่อได้พลังทรัพย์และพลังใจจากแฟนๆมาแล้ว ทั้งคู่ก็ได้เดินทางไปที่ค่ายถึงจังหวัดกระบี่ เพื่อมอบทุนให้แก่อเล็กซ์ และร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆและอเล็กซ์ในค่าย ซึ่งแต่ละคนนั้นหลังจากได้ร่วมทำสิ่งดีๆนี้ก็ล้วนแฮ็ปปี้กันมาก

ส่วนทำไมถึงเป็นปกป้องพะยูน และเป็นจังหวัดกระบี่ มีสาเหตุ เพราะกระบี่เป็นแหล่งหญ้าทะเลขนาดใหญ่ของประเทศไทย และหญ้าทะเลเป็นอาหารสำคัญของพะยูน ซึ่งการจะดูแลไม่ให้พะยูนสูญพันธุ์ ก็ต้องหาทางดูแลปกป้องพื้นที่ที่เป็นบ้านของพะยูน จึงทำให้เกิดโปรเจ็กต์นี้ขึ้น เพื่อมอบความรู้ความเข้าใจแก่เยาวชน และการทำสิ่งนี้ก็จะเป็นทางช่วยให้มีการอนุรักษ์ทรัพยากรไปได้ในระยะยาว

เห็นคนรุ่นใหม่ผุดโปรเจ็กต์ดีๆเพื่อช่วยให้ทรัพยากรประเทศมีต่อไปแบบนี้ แพรวดอทคอมก็ขอเป็นส่วนช่วยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ทำต่อไปนะจ๊ะ…

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @alexrendell @mark_prin @kimmy_kimberley

Praew Recommend

keyboard_arrow_up