เทรนด์ลดน้ำหนักใหม่ – มังสวิรัติก่อนหกโมงเย็น

ตอนนี้ที่นิวยอร์คกำลังตื่นเต้นกับเทรนด์ลดน้ำหนักแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “VB6” หรือ “Vegan Before 6” ซึ่งก็คือการทานอาหารมังสวิรัติก่อนหกโมงเย็น แต่หลังจากนั้นก็สามารถทานอาหารอะไรก็ได้ที่ชอบค่ะ

เทรนด์นี้เริ่มเป็นไอเดียจากคุณ Mark Bittman ผู้ซึ่งอยู่ในแวดวงอาหารของนิวยอร์คมานาน เขาเป็นทั้งคอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์ New York Times เจ้าของรายการอาหารและหนังสือทำอาหารหลายเล่ม นอกจากนี้เขายังเป็นหนึ่งคนที่สามารถลดน้ำหนักได้จริงเพียงเพราะหันมาทานอาหารเพื่อสุขภาพค่ะ

คุณ Mark Bittman ได้เสนอการทานอาหารแบบใหม่นี้ไว้ในหนังสือของเขาที่ชื่อ “VB6: Eat Vegan Before 6:00 to Lose Weight and Restore Your Health . . . for Good” ซึ่งก่อนหกโมงเย็นจะแนะนำให้ทานอาหารมังสวิรัติโดยเน้นผัก ผลไม้ และธัญพืช แบบไม่มีเนื้อสัตว์ นม หรือไข่ และไม่มี processed foods เลยค่ะ ส่วนหลังหกโมงเย็นจะทานอะไรก็ได้ที่ชอบเลย (แต่ก็ยังต้องแอบคุมปริมาณไว้เล็กน้อย)

วิธีนี้ไม่มีการมานั่งนับแคลลอรี่ ไม่มีอาหารต้องห้าม จะได้ไม่รู้สึกเบื่ออาหารหรืออยากอาหารค่ะ

เปิ้ลมาเล่าเทรนด์นี้ให้เพื่อนๆ ฟังเพราะเห็นว่าเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ ไม่ยากเกินความสามารถและไม่รู้สึกถูกบังคับมาก ยังสามารถทานอาหารที่คุ้นเคยได้ทุกวัน นับว่าเป็นการเปลี่ยนนิสัยที่ค่อยเป็นค่อยไปแต่สามารถให้ผลที่ยั่งยืนเลยทีเดียว เผื่อใครที่ลองมาหลายเทรนด์แล้วแต่ยังไม่ถูกใจเสียที มาลองแบบนี้ดูน่าจะได้ผลค่ะ

เพื่อนๆ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของเทรนด์นี้ได้ในหนังสือของคุณ Mark ค่ะ มีการเอาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาอธิบายว่าทำไมวิธีนี้ถึงได้ผล ต่างจากวิธีลดน้ำหนักอื่นๆซึ่งลดได้จริงแต่ก็กลับมาโยโย่ได้ง่ายๆ แถมยังให้วิธีทำอาหารทั้งแบบมังสวิรัติและปกติมาให้ พร้อมสูตรการทานเพื่อลดน้ำหนัก 28 วันให้มาเป็นแนวทางด้วยค่ะ

ภาพ : twopeasandtheirpod.com

blog โดย Araya.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up