ฝันใหญ่ไกลกว่าเดิม! ตูน บอดี้สแลม เตรียมออกวิ่งครั้งสุดท้าย ตั้งเป้า 700 ล้าน

ตูน บอดี้สแลม เตรียมผุดโปรเจ็คท์ยักษ์ ก้าวคนละก้าว ครั้งที่ 2 ตั้งเป้า 700 ล้านบาท วิ่งจากเบตงถึงแม่สาย

ตูน บอดี้สแลม

เคยสร้างความประทับใจกับภารกิจจิตอาสา “ก้าวคนละก้าว” วิ่งหาเงินช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กับระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร มียอดบริจาคทะลุ 85 ล้านบาทในครั้งนั้น ล่าสุดนักร้องดัง ตูน บอดี้สแลม – อาทิวราห์ คงมาลัย เตรียมผุดโปรเจ็คท์ยักษ์ “ก้าวคนละก้าว ครั้งที่ 2” ที่ท้าทายยิ่งขึ้น โดยจุดสตาร์ทจะเริ่มจากป้ายใต้สุดแดนสยาม ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สู่ป้ายเหนือสุดของประเทศไทย ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งเกือบ 2 เดือน โดยเขาได้เผยในรายการเจาะใจว่า หลายคนก็คงคิดว่าตนบ้าอยู่ในใจ เพราะขนาดตัวเองยังคิดว่าบ้าเลย

รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม นี้

“หลายคนก็คงคิดว่าผมบ้าอยู่ในใจ ขนาดตัวผมเอง ผมยังคิดว่าผมบ้า อีกนัยหนึ่งมันอาจจะบอกได้นะว่าผมคิดการใหญ่ แต่ถ้าย้อนกลับไปในจุดเริ่มต้นของการทำโครงการที่บางสะพาน ผมแค่รู้สึกว่าผมไม่ได้อยากทำเรื่องนี้เพียงคนเดียว ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ผมไม่รู้หรอกว่าปลายทางจะเป็นอย่างไร แต่ขอทำ ขอพูดว่า ผมอยากให้ทุกคนเห็นปัญหาร่วมกัน ซึ่งผมหวังว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง โดยในครั้งนี้ผมจะวิ่งจากใต้สุดแดนสยาม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปจนถึงเหนือสุด คืออำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป้าในใจผม ผมอยากได้ยอดบริจาค 700 ล้านบาท นี่เป็นตัวเลขในอุดมคติของผม ฟังดูมันเยอะมาก แต่ผมคิดว่าผมอยากได้เงิน 10 บาทจากพี่ๆคนไทยกว่า 70 ล้านคน แค่คนละ 10 บาท ซึ่งอาจจะดูมีค่าน้อย แต่ลองเอามากองรวมกัน เงิน 10 บาทมันสามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้จริงๆ อยากให้ทุกคนเห็นถึงพลังในการรวมตัวกัน พลังแห่งการก้าวทีละก้าวเล็กๆ มันก็สามารถยิ่งใหญ่ได้ ดังนั้นรอบนี้จะเป็นการวิ่งครั้งใหม่ที่ยาวที่สุดในชีวิตผม และเป็นการวิ่งครั้งสุดท้ายที่จะออกมาระดมทุน” ตูนกล่าว

มาดูกันว่าอะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ “ตูน บอดี้สแลม” ผุดโปรเจ็คท์ยักษ์ “ก้าวคนละก้าว” ให้กลับมาสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่อีกครั้ง ห้ามพลาด รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม นี้ 3 ทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

Praew Recommend

keyboard_arrow_up