รณรงค์หยุดเผือก! ชาคริต แย้มนาม ตั้งคำถามทำไมคนเดี๋ยวนี้ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน?

 ชาคริต พระเอกดังอัดอั้น ถูกคนรอบข้าง ซักเรื่องอดีตภรรยา วุ้นเส้น วิริฒิพา กับเพื่อนซี้ เจนี่ วอนอย่าหมกมุ่นเรื่องคนอื่นจนเกินไป ถามแรงจะไปยุ่งกับเรื่องชาวบ้านเขาทำไม?

การพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัย ต้องควบคู่กับการพัฒนาจิตใจคนด้วย โดยเฉพาะในยุคที่ข่าวสารรวดเร็วปานจรวด จนทำให้บางครั้งเราหลุดโฟกัสเรื่องของตัวเอง เช่นเดียวกับพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม ที่เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ในงานการท่องเที่ยวสิงคโปร์เปิดแบรนด์แคมเปญใหม่ สิงคโปร์ เฟสติวัล 2017 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ นักแสดงหนุ่มได้เผยว่า อย่าไปยุ่งกับเรื่องชาวบ้าน เรื่องของใครก็ให้เป็นเรื่องของคนนั้นไป เราสุดท้ายเราต้องมีชีวิตของเรา

ช่วงนี้งานเข้า วุ้นเส้น กับกรณีล่าสุดมีปัญหากับเจนี่?
“ไม่มีความคิดเห็นอะไรดีกว่าครับ เพราะว่าเราไม่รู้เรื่อง ค่อนข้างไกลตัว เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน เราไม่ค่อยยุ่งอะไรกับใครอยู่แล้ว อีกอย่างผมได้คุยกับวุ้นด้วย เพราะปกติเป็นคนไม่ได้อ่านอะไรอยู่แล้ว ผมจะรู้เป็นคนสุดท้าย ก็ถือว่าไม่รู้แล้วกัน รู้ไปมันก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นหรือแย่ลง”

ชาคริต

หวงไหมในฐานะคนเคยรัก?
“ ผมอยากให้ทุกคนอยู่ร่วมกันบนโลกใบนี้อย่างมีความสุขดีกว่า อีกอย่างเราไม่ได้อยากรู้ ไม่ใช่เรื่องของเราแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าจะต้องไปถามอะไร (หัวเราะ) คือไม่ได้คุยกันเลย ผมยุ่งมาก ทำงาน ทำรายการ อีกอย่างผมเป็นมนุษย์ที่โลเทคมาก ถ้าไม่ได้ไปเที่ยวแล้วลงรูปตัวเองก็ไม่ค่อยได้ทำอะไร

จริงๆเป็นคนไม่ค่อยได้ใส่ใจ เพราะผมคิดอย่างเดียวว่าจะไปยุ่งกับเรื่องชาวบ้านเขาทำไมวะ เรื่องของใครก็เรื่องของใคร คนเราก็ต้องมีชีวิตของเขา เราก็เข้าใจเพราะเราอยู่ตรงนี้ก็ผ่านอะไรทั้งดีและไม่ดี มนุษย์ก็คือมนุษย์ครับ คือไปยุ่งเรื่องอะไรกับชาวบ้านเขา อันนี้ไม่ได้ว่าสื่อนะ เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของวงการบันเทิง แต่หมายถึงคนใกล้ตัวรอบตัวผมเอง ที่บางทีมานั่งพูดให้ฟัง คือเอาเรื่องเรา ครอบครัวเราก่อนดีกว่า อย่าไปคิดถึงคนนอกที่ไม่ได้มีผลอะไรกับเรา อย่าทำร้ายกันเลยดีกว่า

เราไม่รู้จริงๆ ว่าชีวิตเขาเป็นยังไง หรือแม้แต่เพื่อนเราก็ไม่รู้เหมือนกันเราจะไปผูกแทนเขาได้ยังไง เราก็อยู่ของเรา ทำตัวเองให้ดีดีกว่า อะไรที่มันไม่จำเป็น คือเราไม่รู้เรื่องแล้วจะมาบังคับให้รู้ ไม่รู้ก็คือไม่รู้”
กับเรื่องความรักกับสาวๆมีเข้ามาบ้างไหม?
“ช่วยหาให้หน่อยได้มั้ย ไม่รู้จะไปหาที่ไหน (หัวเราะ) ผมไม่ค่อยมีเวลา ถ้าเกิดใครที่เข้าใจผมจริงๆ ก็โอเคแต่ถ้าเราไม่รู้จักกันใครจะไปว่าอะไรเขาได้ พูดยาก วงการบันเทิงเป็นโลกของคนบ้า”

มีโหมดเหงาๆบ้างไหม?
“ก็ทั่วไป มีงานเราก็ทำ บางทีความรักไม่มีอาจตะดีกว่าดีมั้ย อยู่แบบนี้ก็ดี คนชอบบอกว่าผมเจ้าชู้ แต่ถ้าผมเลวขนาดนั้นจะมาชอบผมทำไมล่ะ ไม่ได้ปลงหรอก แต่มันไม่ใช่เรื่องหลักในชีวิตแล้ว มันก็เป็นไปตามโลกที่มันหมุนไปทุกวัน แต่เรารู้ว่าเราทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up