บิ๊กตู่ ภูมิใจ ปู–ไปรยา ทูตสันถวไมตรีคนแรก ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปู -ไปรยา นำพวงมาลัยคารวะ นายกรัฐมนตรี บิ๊กตู่ – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  หลังรับตำแหน่งทูตสันถวไมตรี คนแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปู ไปรยา และ บิ๊กตู่ – พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ปู -ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรี สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (United Nations High Commissioner for Refugees: UNHCR) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ปู -ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรี สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติUNHCR

โดยพลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญของการสนทนา ดังนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีแก่นางสาวไปรยาที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนี้ โดยเป็นทูตสันถวไมตรีคนแรกของประเทศไทยและคนแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย

นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า การเป็นบุคคลสาธารณะและเป็นผู้นำทางความคิดจะช่วยให้งานของ UNHCR เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมทั้งจะทำให้เกิดความเข้าใจ ความตระหนักรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของผู้ลี้ภัยมากยิ่งขึ้น

มอบพวงมาลัยแสดงความเคารพ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ประเทศไทยให้การดูแลและช่วยเหลือผู้ลี้ภัยมาเป็นระยะเวลานาน และยึดมั่นในหลักมนุษยธรรม โดยบิ๊กตู่เห็นว่า ทุกประเทศต้องร่วมมือกันรับมือกับปัญหา และให้ความสำคัญกับการจัดการและป้องกันปัญหาที่ต้นเหตุในประเทศต้นทาง

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) ที่ร่วมมือกับไทยในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัย รวมถึงการทำงานร่วมกับภาครัฐ เพื่อให้ความคุ้มครองกลุ่มผู้ลี้ภัย

สวมชุดเป็นทางการก็ยังสวยสะกดใจ

ด้าน ปู ไปรยา ได้เผยความรู้สึกในการเข้าพบ นายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน โดยกล่าวว่า

“วันนี้เป็นวันที่ภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของปู ปูได้เยี่ยมคารวะท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะทูตสันถวไมตรีของ UNHCR และได้ขอบคุณรัฐบาลไทยในการให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยมานานกว่า 30 ปี ในฐานะคนไทย ปูรักประเทศไทยมาก และจะเป็นคนไทยที่ทำให้ทุกคนภูมิใจนะคะ ปูคนนี้ขอทำหน้าที่คนไทยคนหนึ่งให้ดีที่สุด ตามพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ค่ะ”
ข้อมูลจาก www.thaigov.go.th
ภาพจาก hollyhua

Praew Recommend

keyboard_arrow_up