“น้องเพลง” เชื่อไม่ได้ถูก “เจนี่” กลั่นแกล้ง! ดราม่าปมถูกถอดเพลงประกอบละคร ”เพลิงบุญ”

เปิดปากครั้งแรก! “น้องเพลง-ชนม์ทิดา” เชื่อเป็นข่าวลือ เคลียร์ปมโดนระงับเพลง “ทำกับฉันได้ลง” OST.เพลิงบุญ เพราะอดีตแม่เลี้ยง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์”

แม้ว่าผ่านไปนานหลายปีแล้ว แต่ยังถูกโฟกัสไม่เลิกสำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” กับอดีตลูกเลี้ยง “น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ลูกสาวของ “เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ล่าสุดเกิดดราม่าใหญ่โตเมื่อมีข่าวลือแพร่สะพัดว่า “น้องเพลง” ถูกถอดจากการร้องเพลงประกอบละคร “เพลิงบุญ” ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าเป็นเพราะ “เจนี่”

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้ง “ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย” คุณแม่ของศิลปินสาว รวมถึง “จ๋า-ยศสินี ณ นคร” และ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” แห่ง Chandelier Music ซึ่งเป็นผู้ดูแลเพลงประกอบละครของช่อง 3 ได้ออกมาเปิดเผยว่าไม่ได้เป็นอย่างข่าวลือ เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม แต่มีการแตกเสียงที่แตกต่างกันในประเด็นหนึ่งโดยฝ่ายคุณแม่นักร้องสาวบอกว่าไม่ทราบมาก่อน ขณะที่อีกฝ่ายบอกว่าได้แจ้งทุกข้อมูลแล้วและไม่เคยหลอกใครให้มาร้องเพลง

“น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม”

ล่าสุด “น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ได้ออกมาเปิดปากเป็นครั้งแรกถึงประเด็นนี้ด้วยตัวเองแบบไม่ผ่านใครว่าที่ทราบเบื้องต้นคือเพลง “ทำกับฉันได้ลง” จะย้ายไปเป็นเพลงประกอบละครเรื่องอื่น พร้อมแจกแจงว่าไม่ทราบว่าเป็นเพลงประกอบละคร “เพลิงบุญ” จนกระทั่งวันที่เข้าห้องอัดเสียง
“อย่างที่ทราบข่าวนะคะ เพลงของ ‘เพลง’ ได้ย้ายไปอยู่เรื่องอื่นแทน คือตอนที่ติดต่อมา ‘เพลง’ ทราบแค่ว่าเป็นละครช่อง 3 และมี ‘พี่หนึ่ง’ ซึ่งก่อนหน้านี้ ‘เพลง’ เคยร้องเพลงประกอบละครช่อง 3 มาแล้ว เลยรู้สึกว่านี่เป็นอีกหนึ่งโอกาส ซึ่งก่อนหน้านี้เข้าห้องอัดไม่ทราบว่าเป็นเพลงประกอบละคร ‘เพลิงบุญ’ น่าจะเป็นเรื่องที่เมเนเจอร์กับทางนั้นคุยกันอีกที อาจจะมีข้อมูลที่ตกอีกทีเลยมาทราบทีหลัง เพลงทราบในวันที่ไปเข้าห้องอัดนะคะว่าเพลงของ ‘เพลง’ แทนตัวละครไหน คือเราทราบพล็อตเรื่องในวันที่เข้าห้องอัดเลย สำหรับในวันที่เข้าไปอัด ‘เพลง’ รู้สึกว่าทำหน้าที่ของ ‘เพลง’ แล้ว คือหน้าที่ที่จะถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครแค่นั้น ไม่ได้คิดว่าจะถูกโยงดราม่า เพราะหนูคิดว่าเรื่องมันผ่านมานาน อย่างที่บอกเราบริสุทธิ์ใจจริงๆและไม่ได้มีเจตนาใดๆ มันเป็นการทำงานเนอะ เราได้รับเพลงนี้มา  ‘เพลง’ มีหน้าที่แค่ถ่ายทอดเพลงนี้ อีกอย่างเรื่องมันก็จบไปนานแล้ว”

นักร้องสาวเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังมีข่าวลือกระหึ่ม

“พี่หนึ่งโทร.มาหา ‘เพลง’ เองบอกว่า ‘พี่ต้องขอโทษด้วยจริงๆ แต่ว่าผู้ใหญ่ได้มองว่าน่าจะเอาเพลงน้องเพลงไปใช้กับอีกเรื่องนึงมากกว่าด้วยความเหมาะสม’ ทั้งนี้ทั้งนั้น ‘เพลง’ เชื่อว่าเป็นการที่อยากให้งานออกมาดีที่สุด และก็ไม่ได้เสียใจ ‘เพลง’ รู้สึกว่าทุกคนทำงาน ทุกคนอยากให้งานออกมาดีที่สุด ส่วน ‘พี่จ๋า’ แค่บอกว่า ‘ขอโทษจริงๆที่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น ก็โทร.มาขอโทษคุณแม่’

“คุณพ่อไม่น่าจะทราบมั้ง อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน ส่วนใหญ่จะคุยกับคุณแม่มากกว่า ซึ่งคุณแม่ก็บอกว่าไม่เป็นไร เราทำหน้าที่ของเราแค่นั้นเอง ส่วนคุณแม่คือเราคุยกันว่ามันคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับงาน เราเป็นคนทำงานและคุณแม่ก็เป็นคนทำงาน ดังนั้นอะไรที่ทำให้งานมันออกมาดีที่สุดมันโอเค โอเคตั้งแต่แรกเลย ‘เพลง’ เชื่อว่าทุกคนอยากให้งานออกมาดี ซึ่งหลังจากนี้เวลารับงานอีก หนูคงต้องถามให้มากกว่านี้ ส่วนเพลงนี้จะได้ออกในเรื่องอื่นๆหรือไม่ อันนี้อยู่ที่การวางของผู้ใหญ่แล้วค่ะ ให้ผู้ใหญ่เป็นคนดูแลดีกว่า”

“ในส่วนของประเด็นข่าวลือนั้น คิดว่าคงไม่ใช่หรอกมั้งคะ อีกอย่างที่ผู้ใหญ่คุยก็เพราะว่าเป็นเรื่องของความเหมาะสมเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย มันคงไม่ได้มีอะไรแบบนั้นหรอกค่ะ และหนูว่ามันเป็นแค่การทำงาน เป็นแค่ความสบายใจ ไม่ได้รู้สึกว่าโดนกลั่นแกล้ง ส่วนเรื่องร่วมงานกันเป็นเรื่องของอนาคต แต่หนูไม่ติดค่ะ”

ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

อย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงคำคมที่ลงในไอจี ศิลปินสาวได้ชี้แจงว่าเป็นเพียงข้อความดีๆที่ตนชอบโพสต์ประจำอยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับความรู้สึกของตัวเองเลย

“ไม่เกี่ยว ถ้าสังเกตจะเห็นว่า ‘เพลง’ เป็นคนชอบโพสต์ข้อความดีๆให้กำลังใจ ยิ่งพระธรรมของพระเจ้า โพสต์ดีๆหรือโพสต์ที่มันให้กำลังใจก็จะชอบลง ไม่ได้โพสต์เพราะความรู้สึกของตัวเอง ซึ่งบางอันที่เห็นน่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพมากกว่า บางทีป่วยแล้วต้องทำงาน คือตอนนี้ถ่ายละครอยู่ 2 เรื่องและมีหน้าที่หลายๆอย่าง ‘เพลง’ รู้สึกว่าบางทีเราต้องการกำลังใจ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up