ทำเลย ไม่น่าอาย “ญาญ่า” หนึ่งใน 11.88% ลูกตัวอย่างที่ชอบบอกรักคุณแม่ทุกวัน

หลายปีที่ผ่านมา ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างรณรงค์ให้คนในครอบครัวได้บอกรัก แสดงความรักต่อกัน โดยเฉพาะในโอกาสพิเศษๆ เช่น วันพ่อแห่งชาติ วันแม่แห่งชาติ มักจะมีแคมเปญดีๆออกมาให้ได้ร่วมสนุก ซึ่งทำให้ลูกที่โตๆแล้วหลายคนเปิดใจที่จะบอกรักคุณแม่เพิ่มมากขึ้น

บอกรักและกอดคุณแม่คือเรื่องธรรมดาที่ “ญาญ่า” ทำสม่ำเสมอ

ถึงการแสดงความรักต่อแม่ผู้ให้กำเนิดจะมีหลากหลายวิธี แต่วิธีแบบเบสิกน่าจะเป็นอะไรที่ประทับใจคุณแม่มากที่สุด ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้นิด้าโพลได้เปิดเผยตัวเลขความถี่ในการบอกรักแม่ของคนไทยออกมา ซึ่งผลปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 28.17 ระบุว่า ไม่เคยบอกรักเลย รองลงมาร้อยละ 21.43 ระบุว่า บอกรักนานๆครั้งในรอบ 1 เดือน ร้อยละ 20.95 ระบุว่า บอกรักนานๆครั้งในรอบ 1 ปี ร้อยละ 12.60 ระบุว่า บอกรักกันเป็นบางครั้ง 1 – 3 วัน/สัปดาห์ ร้อยละ 11.88 ระบุว่า บอกรักกันทุกวัน และร้อยละ 4.97 ระบุว่า บอกรักกันเกือบทุก 4 – 6 วัน/สัปดาห์

และจากผลสำรวจนี้ทำให้เห็นว่าลูกๆเริ่มที่จะบอกรักคุณแม่กันมากขึ้น ซึ่ง “ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์” ก็เป็นหนึ่งคนที่ชอบบอกรักคุณแม่ แถมเธอยังเผยกับ “แพรวดอทคอม” ว่าเธอบอกรักคุณแม่ของเธอทุกวันอีกด้วย

“ญาญ่า – แม่ปลา”

“ปกติหนูจะบอกรักและหอมแม่บ่อยมาก เพราะเป็นคนขี้อ้อน แบบนั่งเฉยๆก็จะถามแม่ว่ารักรึเปล่า เราเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมาก สำหรับหนู แม่เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นคนที่ช่วยพาเราเดินก้าวไปข้างหน้าจริงๆ ถ้าหนูทำอะไรผิดก็ขอโทษตรงนั้นเลย ไม่มีอะไรที่เก็บมาคิดว่าทำไมเราไม่ทำแบบนี้ หนูเป็นคนที่ตรงไปตรงมามากๆ คุณพ่อชอบให้เรามีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง ถ้าเราคิดว่าเราไม่ผิด เราสามารถอธิบายด้วยเหตุผลได้ แม่หนูเป็นคนที่ชิล แม่อยากให้เราเป็นตัวของตัวเองที่แท้จริง”

การบอกรักแม่ไม่จำเป็นต้องรอเทศกาล แต่วันแม่ทั้งที ถ้าไม่มีธุระสำคัญจริงๆก็อยู่กับท่าน เพราะไม่ว่าจะโตแค่ไหน แม่ก็ยังอยากใช้เวลากับลูกๆเสมอ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up