โมเมนต์สุดน่ารักของ “เป๊ก – ผลิตโชค” กับคุณแม่ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและกำลังใจสำคัญ

เป๊ก – ผลิตโชค พูดชื่อนี้แล้วนึกถึงอะไรกันบ้าง นักร้องเสียงดี หน้ากากจิงโจ้ คุณหลวง เฮีย สามี หรือว่า อ้วน อุ้ย! ฮาๆๆ หลายคนคงชินกับบทบาทของผู้ชายคนนี้บนเวทีที่ถือไมค์ร้องเพลง โยกตัวไปมาตามจังหวะดนตรี แต่ภาพความเป็นส่วนตัว ถ้าไม่ใช่นุชของเฮียเป๊กแล้วก็อาจจะไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ โดยเฉพาะโมเมนต์ที่หนุ่มเป๊กอยู่กับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อนๆ

วันนี้เราขอพานุชไปเจอกับความน่ารัก ความอ่อนโยนในอีกมุมของผู้ชายคนนี้ ซึ่งนุชทุกคนคงรู้ดีอยู่แล้วว่าเฮียเป็นคนยังไง แต่เนื่องในโอกาสวันแม่ แพรวดอทคอมอยากจะนำเสนอเรื่องราวน่ารักๆ ระหว่างหนุ่มเป๊กกับคุณแม่ เพื่อตอกย้ำความรักของแม่ลูกคู่นี้ให้อบอวลไปด้วยความอบอุ่นในวันแม่อีกครั้ง

ดูเป็นแม่ลูกที่สนิทกันดีจัง

สำหรับคนทั่วไปอาจจะไม่รู้จักหนุ่มเป๊กในมุมนี้มากนัก หรือพูดได้ว่าคนนอกที่ไม่ใช่แฟนคลับอาจไม่รู้เรื่องนี้เลยก็ได้ เรื่องราวของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่หนุ่มเป๊กมีความฝันอยากจะเป็นนักร้อง เลยเลือกอยู่กับคุณพ่อ เพราะคุณแม่แต่งงานใหม่และย้ายไปอยู่ประเทศฮอลแลนด์ ถึงแม้ตัวจะห่าง แต่ใจใกล้กันเสมอ ไม่ว่ามีเรื่องอะไร หนุ่มเป๊กจะเล่าให้คุณแม่ฟังตลอด จนมีครั้งหนึ่งที่หนุ่มเป๊กเลือกจะปิดบังและมีความลับกับคุณแม่ครั้งแรก จนทำให้คุณแม่ต้องหลั่งน้ำตา ฟังแล้วเหมือนจะไม่ใช่เรื่องดีเลยเนอะ แต่ผิดคาด เพราะกลับเป็นเรื่องราวที่ได้ฟังก็เต็มไปด้วยความประทับใจ

ลูกชายที่เล่นกับแม่แบบนี้มีเสน่ห์เนอะ น่ารักกกก

หนุ่มเป๊กอยากจะไปเซอร์ไพร้ส์คุณแม่ที่ฮอลแลนด์ ทั้งที่ปกติจะไปก็ต้องบอกคุณแม่ทุกครั้ง เพราะคุณแม่จะมารับที่สนามบินและจัดการให้ทุกอย่างแม้แต่จองตั๋วเครื่องบิน ซึ่งรอบนี้หนุ่มเป๊กกะจะไปทำให้คุณแม่ประหลาดใจ เลยลงมือทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ถึงแม้ว่าตอนกำลังดำเนินการจะโทร.เช็กกับคุณแม่บ่อยกว่าปกติ จนคุณแม่สงสัยว่าลูกเป็นอะไรหรือเปล่า ช่วงนี้ถามบ่อยจัง ถามแม้กระทั่งสภาพอากาศที่ฮอลแลนด์ ฮาๆๆ

หลังจากเครื่องบินแลนดิ้ง หนุ่มเป๊กออกมาตรงด่านตรวจคนเข้าเมืองด้วยความมั่นใจ เพราะทุกครั้งที่เดินทางเองก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ดูเหมือนครั้งนี้จะมีปัญหาซะแล้ว เพราะถูกกักตัวอยู่เป็นชั่วโมง นอกจากนั้นก็ยังเจอปัญหาเส้นทางรถไฟที่ไม่แน่ใจเลยว่าจะผ่านเมืองที่คุณแม่อยู่หรือเปล่า ในหัวมีเสียงตะโกนอยู่ตลอดเวลาว่าให้โทร.หาแม่แล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย แต่หนุ่มเป๊กก็เลือกสู้ต่อด้วยตัวเองจนไปถึงเมืองที่คุณแม่อยู่ตอนเวลาตี 2

จากนั้นก็เรียกแท็กซี่ให้ไปส่งที่บ้านคุณแม่ ถึงหน้าตาบ้านในละแวกนั้นจะเหมือนกันหมด แต่หนุ่มเป๊กก็เลือกกดกริ่งถูกหลังจนได้ เมื่อแม่เห็นลูกชายยืนอยู่หน้าประตูบ้านในเวลาดึก บวกกับอากาศข้างนอกที่หนาวจับใจ ทำให้คุณแม่เข่าอ่อนร้องไห้ออกมา พร้อมถามลูกว่า “ทำไมทำแบบนี้ ทำไมไม่บอกแม่” เป็นประโยคที่ฟังแล้วรู้สึกได้ถึงความรัก ความห่วงใยของคนเป็นแม่จริงๆ

เป็นรูปที่มองแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกเลย น่ารักอีกแล้ววว

ประสบการณ์ที่ฮอลแลนด์ของเฮีย เหล่านุชesคงรู้กันอยู่แล้ว แต่แพรวดอทคอมมองว่าเป็นเรื่องราวที่เหมาะกับการมาเล่าต่อในวันแม่ดีนะ เพราะเด็กซนๆ คนหนึ่งเดินทางไปหาแม่เพื่อที่จะเซอร์ไพร้ส์เรียกน้ำตาเบาๆ เราคิดว่าเป็นเรื่องที่น่ารัก เลยอยากจะส่งต่อให้หลายๆ คนรับรู้มุมนี้ของหนุ่มเป๊กกันบ้าง

อย่างที่บอกว่าเนื่องจากวันนี้เป็นวันแม่ และแพรวดอทคอมก็เล่าเรื่องของหนุ่มเป๊กกับคุณแม่มาซะขนาดนี้ ก็ขอรวมภาพความประทับใจและโมเมนต์สุดน่ารักของหนุ่มเป๊กกับคุณแม่มาให้นุชดูกันแบบเต็มๆ ไปเลย

ภาพถ่ายที่ใกล้ชิดคุณแม่ ดูยังไงก็อบอุ่น

 

วันแม่ปี 2015 เต็มไปด้วยความรักกกก

แม่หอมแก้มเป๊กกี้โหน่ยยย

ดินเนอร์ริมแม่น้ำ มื้อนี้เฮียจัดให้

แฟชั่นเมืองหนาวเข้าคู่กันมว้ากกก

ใกล้เกินกว่าที่จะพูดคำใดๆ ออกไป มันใกล้เกินกว่าจะมองเห็นใคร เพลงนี้ก็มา ฮาๆ

มีโอกาสเมื่อไหร่ก็แสดงความรัก ความเคารพต่อคุณแม่แบบนี้เสมอเลย

แฟชั่นเสื้อคู่ก็มีนะ เสื้อเชิ้ตสีฟ้า สีแห่งวันแม่ซะด้วย

อีกเซตกับแฟชั่นเสื้อคู่ มองมุมไหนก็คิวต์

ช่วงเวลาเดินทางก็ยังมีโมเมนต์อบอุ่นมาให้เห็นตลอด

คุณแม่ครับ ตอนนี้เป๊กมีแฟนแล้วนะ คุณแม่จะว่าไง คือ…

หยุด! ไม่ต้องพูดแล้ว แม่รู้ 

ลูกรักใครแม่ก็จะรักด้วย (เอาเข้าไป ฮาๆๆ)

สำเร็จแล้วนุช คุณแม่โอเค ฮาๆๆ

ปีนี้ขอไหว้คุณแม่ก่อนล่วงหน้า แต่ภาพสุดท้ายคิดว่านุชคงต้องสานต่อ #โครงการทวงคืนSixpackกลับมาโครงหน้าโมเดล แล้วละ อิๆ

คำบอกรักในสไตล์เป๊ก – ผลิตโชค

หนุ่มเป๊กบอกรักคุณแม่ด้วยประโยคสั้นๆ ว่า “เป๊กกี้รักม๊ามี๋มากมายที่สุดในโลก ชีวิตจักรวาล บอโร่ตอเซ่ ซวิชดาวน์ เซเว่นโอทูเลยแหละ” อ่านรอบเดียวก็พูดได้แล้ว เหรอออ ฮาๆๆ ประโยคบอกรักแม่ที่คิดขึ้นเองตอนอายุ 5 ขวบ หนุ่มเป๊กเลือกจะแชร์และมอบประโยคนี้ให้แฟนคลับเพื่อเป็นการบอกรักกันด้วยการปรับคำนิดหน่อย โดยให้แฟนคลับพูดว่า “รักเป๊กกี้มากมายที่สุดในโลก ชีวิตจักรวาล บอโร่ตอเซ่ ซวิชดาวน์ เซเว่นโอทูเลยแหละ” บอกเลยนุชพูดได้ทุกคน เจ๋งมากกก

ปิดท้ายด้วยคลิปน่ารักๆ ของคุณแม่กับหนุ่มเป๊ก โชว์หอมแก้มซะด้วย อิๆ


 

จากรูปความน่ารักของหนุ่มเป๊กและคุณแม่ ดูไม่ออกเลยว่าอยู่ห่างกับคุณแม่คนละทวีป เพราะความผูกพันของทั้งคู่ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความสนิทสนม และก่อนหน้าที่หนุ่มเป๊กจะกลายเป็นเป๊กห้างแตกอย่างทุกวันนี้ ก็มีคุณแม่เป็นอีกหนึ่งกำลังใจสุดสำคัญที่ทำให้หนุ่มเป๊กเข้มแข็ง ความรักที่คุณแม่มอบให้มันล้นจนทำให้หนุ่มคนนี้สามารถเดินทางในวงการมาได้อย่างยาวนาน บวกกับความพยายามขั้นสุดของตัวหนุ่มเป๊กเอง ทำให้มีวันนี้ที่ประสบความสำเร็จ วันที่คุณแม่ยิ้มเพราะได้เห็นลูกชายยิ้มออกมาจากหัวใจที่เคยเจ็บปวด แต่ตอนนี้หัวใจของเขาถูกรักษาและเยียวยาด้วยความรักอันมหาศาลจากเหล่านุชเรียบร้อยแล้ว คุณแม่หายห่วงได้ เพราะมีลูกสะใภ้อยู่ประจำทุกจังหวัด อิๆ

สุดท้ายคุณแม่ติ่ง หรือคุณแม่อ้อย ชื่อแม่อ้อยเป็นชื่อแรกที่นุชได้ยินจากการแร็พของหนุ่มเป๊กว่า “แม่เราชื่ออ้อย อะงงเด้ งงเด้” งงจริงๆ เมื่อมารู้ว่าคุณแม่ชื่อแม่ติ่ง ชื่อแม่อ้อยคาดว่าน่าจะเป็นชื่อเก่านะ แต่ไม่ว่าจะคุณแม่ติ่งหรือคุณแม่อ้อยก็เป็นคุณแม่ที่น่ารัก คอยสนับสนุนลูกชายอยู่เสมอ หนุ่มเป๊กมีงานที่ไหน ถ้าคุณแม่สะดวกก็ตามไปให้กำลังใจทุกงาน แถมไม่ขอความวีไอพีอะไรทั้งนั้น น่ารักมากกกก ไม่แปลกที่ลูกชายจะอ่อนน้อมถ่อมตนและเป็นที่รักของคนรอบข้าง เพราะคุณแม่รวมถึงคุณพ่อดูแลหนุ่มเป๊กได้ดีมากๆ

 

 

เรื่อง : Hana (ฮานะ)

ขอขอบคุณทุกภาพจาก PFC และ IG@photobook23  

คลิป : Twitter@bee_nutthapat

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up