เปิดภาพประวัติศาสตร์! 7 พระราชินีทรงพระครรภ์ พระสิริโฉมหาใดเปรียบ

ย้อนประวัติศาสตร์ ภาพหาชมยากของ 7 พระราชินีทรงพระครรภ์ เรื่องดีๆ ที่พสกนิกรของประเทศใดก็ตาม เมื่อได้รู้ข่าวก็ต้องพลอยยินดีกันถ้วนหน้า

ในยุคที่โลก World Wide ไร้พรมแดน เพราะเชื่อมต่อกันด้วยความออนไลน์อย่างทุกวันนี้ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และพระฉายาลักษณ์ ในหมวด ราชวงศ์ทรงพระครรภ์ อาจปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณได้อย่างง่ายๆ แต่ย่อมไม่ใช่กับราชวงศ์ในยุคก่อน ยุคที่โลกขับเคลื่อนด้วยกล้องฟิล์มขาว-ดำ เป็นหลัก ก่อนจะเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ฟิล์มสีในเวลาถัดมา

ลิสต์นี้ แพรวดอทคอม จึงขอพาคุณย้อนประวัติศาสตร์โลก ด้วยภาพหาชมยากของ 7 พระราชินี โดยโฟกัสเฉพาะห้วงเวลาขณะทรงพระครรภ์เป็นหลัก

เริ่มด้วยภาพแรก พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในฉลองพระองค์เสื้อลายตารางหมากรุก ปล่อยชายออกมานอกฉลองพระองค์ กระโปรงขาวยาวคลุมพระชานุ เห็นพระครรภ์นูนเด่นชัด เผยแพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง พร้อมแคปชั่นว่า “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สถานีรถไฟหัวหิน Cr : แม่บอกว่า เพื่อนแม่เป็นนักข่าว สถานีโทรทัศน์ช่อง 4 บางขุนพรหม เป็นผู้ถ่ายภาพ”

พระราชินีทรงพระครรภ์

ต้องเรียกว่าทันทีที่พระบรมฉายาลักษณ์นี้ปรากฏออกมาครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2559 พสกนิกรไทยต่างก็ล้วนปลาบปลื้มและรู้สึกเป็นบุญตายิ่งนักที่มีโอกาสได้เห็นภาพหาชมยากแบบนี้

พระราชินีทรงพระครรภ์

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ขณะทรงพระครรภ์พระราชโอรสและพระราชธิดา ไล่จากซ้ายไปขวา ภาพแรก ปี ค.ศ. 1950 ขณะทรงพระครรภ์เจ้าหญิงแอนน์ “เจ้าหญิงพระราชกุมารี” ภาพที่ 2 ปี ค.ศ. 1960 ขณะทรงพระครรภ์พระราชโอรสองค์ที่สาม เจ้าชายแอนดรูว์ “ดยุกแห่งยอร์ก” ส่วนภาพที่ 3 และ 4 ปี ค.ศ. 1964 ขณะทรงพระครรภ์เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด “เอิร์ลแห่งเวสเซ็กส์” พระโอรสองค์สุดท้อง

พระราชินีทรงพระครรภ์

สังเกตได้ว่าสไตล์ของพระองค์ไม่เคยเปลี่ยนเลยไม่ว่าจะอยู่ในพอศอไหนๆ หรือในห้วงวาระใด นั่นคือการทรงแมตช์ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่บนพระวรกายให้เข้ากัน ทั้งฉลองพระองค์ พระกระเป๋า ฉลองพระบาท และแน่นอนคือพระมาลา สัญลักษณ์ประจำพระองค์

พระราชินีทรงพระครรภ์สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก ขณะทรงพระครรภ์พระราชโอรส โดยทั้งสองพระองค์มีพระชนมายุห่างกันแค่ปีเดียว คือ เจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก ประสูติวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2511 และเจ้าชายโจอาคิมแห่งเดนมาร์ก ประสูติวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2512 ซึ่งถ้าพูดกันแบบชาวบ้านก็ต้องบอกว่าพระองค์ทรงพระครรภ์ติดๆ กันแบบม้วนเดียวจบ ซึ่งอาจเป็นเพราะกว่าพระองค์จะทรงมีพระครรภ์ก็ทรงมีพระชนมพรรษาเกือบ 30 พรรษาแล้วก็ได้ จึงทำให้ทรงตัดสินพระทัยทรงพระครรภ์ติดๆ กัน เพราะไม่เช่นนั้นก็เสี่ยงกับการตั้งพระครรภ์ยากก็ได้

พระราชินีทรงพระครรภ์

สมเด็จพระราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน ขณะทรงพระครรภ์เจ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดนและดัชเชสแห่งเวสเตอร์เยิตลันด์ ซึ่งเป็นพระราชธิดาองค์โต โดยพระองค์ยังทรงมีพระราชโอรสและพระราชธิดาอีก 2 พระองค์ คือ เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ดยุกแห่งแวร์มลันด์ และเจ้าหญิงมาเดอลีน ดัชเชสแห่งเฮลซิงลันด์และเยสตริคลันด์ 

พระราชินีทรงพระครรภ์สมเด็จพระราชินีอันเนอ-มารีแห่งกรีซ ทรงมีพระราชโอรสและพระราชธิดา 5 พระองค์ โดย เจ้าหญิงอเล็กเซียแห่งกรีซและเดนมาร์ก และ เจ้าชายปาวลอส มกุฎราชกุมารแห่งกรีซและเจ้าชายแห่งเดนมาร์ก ทรงมีประสูติกาลภายใต้พระราชบัลลังก์ ขณะที่เจ้าชายนิโกเลาส์ เจ้าหญิงเธโอโดร และ เจ้าชายฟิลิปปอส ทรงประสูติภายหลังสมเด็จพระราชาธิบดีคอนสแตนตินที่ 2 แห่งกรีซ ทรงประกาศสละราชสมบัติ และทรงลี้ภัยไปอยู่ที่โรมและลอนดอนตามลำดับ

พระราชินีทรงพระครรภ์

เนื่องจากองค์ประมุขของโมนาโกใช้คำเรียกขานว่า องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโก ดังนั้นเมื่อนักแสดงสาวเกรซ เคลลี เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายเรนิเยที่ 3 องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโก พระองค์จึงทรงมีพระยศเป็น เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก โดยพระองค์ทรงมีพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ คือ เจ้าฟ้าหญิงกาโรลีนแห่งฮาโนเวอร์  เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโกองค์ปัจจุบัน และเจ้าหญิงสเตฟานี มารี เอลิซาเบทแห่งโมนาโก 

พระราชินีทรงพระครรภ์

แน่นอนว่าพระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงเกรซขณะทรงครรภ์ที่ชาวโลกคุ้นตา คือภาพที่พระองค์ทรงฉลององค์ชุดเดรสคลุมด้วยโค้ทเฟอร์ ถือพระกระเป๋าแอร์เมส เคลลีบังพระครรภ์เอาไว้ แต่นอกจากภาพนี้แล้ว ยังมีพระฉายาลักษณ์ขณะทรงครรภ์อีกหลายวาระ หลายสถานที่ แต่ไม่ว่าจะวาระไหน สถานที่ใด ก็ทรงงดงามด้วยฉลององค์ที่ดูสไตลิสต์ สมเป็นแฟชั่นไอคอนของโลกสุดๆ

พระราชินีทรงพระครรภ์

พระราชินีทรงพระครรภ์

ปิดท้ายด้วย สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก แห่งภูฏาน ในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก หญิงสามัญชนที่น่าอิจฉาที่สุดในศตวรรษนี้ เพราะแม้ภูฏานจะมีประเพณีหลายภริยา แต่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีก็ทรงตรัสว่าพระองค์จะไม่อภิเษกสมรสกับสตรีนางใดอีก และจะมีเพียงแต่สมเด็จพระราชินีเจตซุนเพียงพระองค์เดียว โดยภายหลังจากอภิเษกามรสได้ 4 ปี สมเด็จพระราชินีเจตซุนก็ทรงพระครรภ์ และแม้ลักษณะของฉลองพระองค์ชุดคีร่าอันเป็นชุดประจำชาติ จะทำให้เห็นพระครรภ์ไม่ชัดเจนนัก แต่พระฉายาลักษณ์ที่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีทรงโอบประคองสมเด็จพระราชินีเจตซุน ขณะทรงพระครรภ์ เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก ก็งดงาม อบอุ่น แลดูจับตา จับใจยิ่งนัก


ที่มาข้อมูล : https://th.wikipedia.org

ที่มาภาพ : http://orderofsplendor.blogspot.com, https://www.facebook.com/QueenJetsun

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ยลโฉมเครื่องประดับ ‘สมเด็จพระพันปีหลวง-สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ’ ทรงเคยสวมใส่

ยลโฉมฉลองพระองค์สุดเรียบง่ายที่ไม่ค่อยได้เห็นนักของ ‘สมเด็จพระพันปีหลวง’

6 มงกุฎ อันทรงคุณค่า งดงามสมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up