‘จุ๋ย’ สอบผ่านเล่นร้ายข้ามช่อง

“ตอนรับเล่นเรื่องนี้ รู้สึกกดดัน 2 ต่อเหมือนกัน ต้องพลิกคาแรคเตอร์มาเล่นบทร้าย แล้วข้ามช่องด้วย จุ๋ยเลยไปเรียนแอ็คติ้งเพิ่มเติม เพื่อให้เข้าถึงตัวละคร และรู้ตัวว่ามีจุดอ่อนตรงไหน เวลาแสดงจะบอกพี่แอ้ว-อำไพพร (ผู้กำกับ) ว่าอย่าปล่อยผ่าน และคอยเช็กเทปตลอด”

ปลื้มกันถ้วนหน้าทั้งผู้จัดและนักแสดงจากละคร ‘สามีตีตรา’ รวมทั้ง จุ๋ย-วรัทยา จากนางเอกแสนดี พลิกคาแรคเตอร์เล่นร้ายครั้งแรกในบท ‘สายน้ำผึ้ง’ กระแสดีเกินคาด เจ้าตัวเอ่ยกดดันสองทาง ข้ามช่องมาเล่นบทร้าย เผยซุ่มเรียนแอ็คติ้งเพิ่ม

“ตอนรับเล่นเรื่องนี้ รู้สึกกดดัน 2 ต่อเหมือนกัน ต้องพลิกคาแรคเตอร์มาเล่นบทร้าย แล้วข้ามช่องด้วย จุ๋ยเลยไปเรียนแอ็คติ้งเพิ่มเติม เพื่อให้เข้าถึงตัวละคร และรู้ตัวว่ามีจุดอ่อนตรงไหน เวลาแสดงจะบอกพี่แอ้ว-อำไพพร (ผู้กำกับ) ว่าอย่าปล่อยผ่าน และคอยเช็กเทปตลอด กลับบ้านก็คิดนะ เครียดทุกวัน ความกดดันอีกอย่างคือ พี่แอน ทองประสม ทุ่มเทตั้งใจ และไฟ้ท์เพื่อให้ได้เรามาเล่น ก็อยากทำให้ดีที่สุด ไม่อยากให้เขาผิดหวัง พยายามทำทุกอย่างเกินร้อย ต้องขอบคุณพี่แอน มองเห็นว่าจุ๋ยเหมาะกับเรื่องนี้ ทั้งๆ ที่เราไม่มีความมั่นใจว่าจะเล่นร้ายได้ กลัวคนดูไม่อิน เพราะที่ผ่านมาเล่นแต่บทคนดีมาตลอด”

แต่หลังจากทุ่มเทอย่างหนัก ทำเอาสาวจุ๋ยหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะพอละครออกอากาศไป ก็ได้รับฟีดแบกดีเกินคาด

“อ่านคอมเม้นต์ แล้วหายใจโล่ง (ยิ้ม) คนชมว่าเล่นดี มีทั้งคนสงสาร และฝากตบ ‘สายน้ำผึ้ง’ มาด้วยนะ (หัวเราะ) ซึ่งเป็นความประสงค์ของผู้จัด อยากให้ร้ายแบบคนเกลียด ขณะเดียวกันร้องไห้เมื่อไรก็น่าสงสาร พี่แอนสั่งมา! จุ๋ยบอก ‘ยากนะคะพี่แอน’ แต่ก็จัดให้เท่าที่ความสามารถตัวเองทำได้ แต่เรื่องนี้ทีมงานทุกคนเต็มที่ และเหนื่อยมากจริงๆ ค่ะ”

ข้ามช่องมาตีบทแตกขนาดนี้ เห็นทีฝีมือนางเอกหน้าคม ‘จุ๋ย-วรัทยา’ คงเข้าตาผู้จัดอีกหลายราย เอ๊ะ! ดูจากฟีดแบก หรือจะเปลี่ยนไปเล่นบทร้าย…ซะเลย

เรื่อง LadyMoon,

Praew Recommend

keyboard_arrow_up