เลี้ยงลูกอย่าให้เป็นเทวดา! พ่อดู๋ สัญญาส่งน้องเอมฝึกงาน สอนให้เป็น ‘ลูกผู้ชาย’ เต็มตัว

เกิดเป็นลูกคนเดียว พ่อแม่รักดั่งดวงใจ…แต่ถ้าเลี้ยงแบบโอ๋เกินไป เห็นทีจะไม่ได้เรื่อง! ในเมื่อคุณพ่อคนเก่งอย่าง ดู๋ สัญญา คุณากร ก็ผ่านชีวิตมาเยอะกว่าจะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ ได้ทีที่ลูกชายโตเป็นหนุ่มเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว พ่อดู๋ สัญญา เลยส่งน้องเอมไปฝึกงานซะเลย

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนดังที่อบอุ่นและเลี้ยงลูกได้มีคุณภาพมาก สำหรับดู๋ สัญญา คุณากร พิธีกรชื่อดัง ซึ่งมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวนั่นก็คือน้องเอม-สรรเพชญ์ คุณากร นับวันฉายความหล่อสไตล์โอปป้ามากขึ้นเรื่อยๆ แต่การเกิดมาเป็นลูกชายบ้านนี้ ถึงจะเป็นลูกคนเดียวก็ไม่ได้จะถูกเลี้ยงให้เป็นเทวดาเสมอไป เพราะฝ่ายคุณพ่อคนเก่งเน้นอยากฝึกให้ลูกชายได้เรียนรู้ประสบการณ์จริงเพื่อปลูกฝังให้รู้จักความอดทนในทุกๆ ด้าน

นักศึกษาวิชาทหารปีที่2แล้ว นึกถึงตอนตัวเองเด็กๆ ผมว่าโดยรวมมันก็สนุกดีนะ … และก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากลำบากอะไรนัก … บางที การหาที่ฝึกวิชา”อดทน” เป็นเเรื่องดี และจำเป็น.. ของชีวิต ครับ IG@sanyakunakorn

โดยก่อนหน้านี้พ่อดู๋ก็แลดูจะภูมิใจลูกชายมากๆ ที่สามารถอดทนกับการเรียนวิชาทหาร จะคลุกฝุ่นตากแดดตากลมมากเท่าไหร่พ่อยิ่งปลื้ม และล่าสุดยังส่งลูกชายไปฝึกงานเป็นเบลบอยอยู่ที่โรงแรงหรูใจกลางเมืองอีกด้วย งานนี้เลยอดภูมิใจไม่ได้ที่เห็นลูกชายขยันขันแข็งและรู้จักรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้

จริงๆงานที่ลูกทำก็ไม่ได้ลำบากมาก หรือยิ่งใหญ่มากแต่อย่างใด แต่ผมสอนเขาว่า งานทุกงานมีคุณค่าเสมอ อยู่ที่แง่มุมมองและกำลังสติปัญญาของเรา ว่าเข้าใจอย่างถ่องแท้หรือไม่ … ผมไม่เคยสอนให้ลูกโตขึ้นไปเป็นเจ้าคนนายคน … ถ้าทุกคนเป็นนายหมด ใครจะเป็นผู้ปฏิบัติ แล้วโลกจะขับเคลื่อนอย่างไร….IG@sanyakunakorn
ตอนนี้เอมอายุ17 สองปีแล้วที่ผมทำแบบนี้ เมื่อลูกปิดเทอม ผมจะให้ลูกหางานทำ หาที่ฝึกงาน ให้ได้รู้จักชีวิตคนทำงาน ต้องตื่นเช้า กลับค่ำ รถติด เดินทางเองด้วยระบบขนส่งสาธารณะ อดทน เป็นผู้รับใช้ ให้บริการผู้อื่น ทำวันละ8ชั่วโมง ให้รู้ว่า กว่าผู้คนจะหาเงินมาเลี้ยงตน เป็นอย่างไร……
โชคดีจัง …. ลูกเห็นด้วย IG@sanyakunakorn

ปลูกฝังลูกได้ดีแบบนี้รับรองอนาคตไกล พร้อมสานต่อธุรกิจของพ่อดู๋ได้แน่นอน…ว่าแต่แบกกระเป๋า ยิ้มแย้มแจ่มใสขนาดนี้ สาวๆกรี๊ดไม่น้อยแน่ๆ ว่าไหม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up