มิตรภาพแตกหักเจ็บขั้วหัวใจ! 5 ละครไทย เปลี่ยนเพื่อนรักเป็นร้าย เพราะรักชายคนเดียวกัน

จากเพื่อนรักเปลี่ยนเป็นเพื่อนร้าย สาเหตุเพราะชอบผู้ชายคนเดียวกัน เชื่อว่าในชีวิตจริงก็คงมีไม่มากก็น้อย ซึ่งพล็อตเรื่อง “ละครไทย” ในวงการบันเทิงบ้านเราก็มีละครแนวนี้ออกมาให้แฟนละครได้ชมกันอยู่เรื่อยๆ อย่างในปีนี้ เร็วๆ นี้ ละครเรื่อง เพลิงบุญ ที่นักแสดงสาวมากฝีมือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และเบลล่า – ราณี แคมเปน ก็ต้องมาประชันบทบาท เพื่อผู้ชายคนเดียว คือ ป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

วันนี้ แพรวดอทคอม เลยขอรวม 5 ละครไทย แนวเพื่อนรัก รักชายคนเดียวกันมาให้แฟนๆ ได้ดูกันเสียหน่อย ว่าแต่ละครเรื่องนั้นจะมีความโดดเด่น พล็อตเรื่องแตกต่างกันขนาดไหน ส่วนจะมีลิสต์รายชื่อตรงกับที่ชาวแพรวดอทคอมคิดเอาไว้ไหม ไปดูกันเลยจ้า

กุหลาบเล่นไฟ 

ประเดิมที่เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ ที่ออนแอร์ทางช่อง 7 แล้วกระแสพูดถึงในโซเชียลแรงมากเหมือนกัน โดยเวอร์ชั่นล่าสุดคือในปี 2557 ได้ 3 สาว นาว – ทิสานาฏ รับบท ปริตา, เซฟฟานี่ อาวะนิค รับบท รัญชิตา และโบว์ – ธัญญะสุภางค์ รับบท ปัทมาศ มาแสดงเป็นเพื่อนรักที่หลงรักผู้ชายคนเดียวกัน คือ ธิปไตย รับบทโดย วี – วีรภาพ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของสาวนาวที่มีเพื่อนสนิท 2 คน คือ เซฟฟานี่ สาวเปรี้ยว และโบว์ สาวเรียบร้อย โดยเซฟฟานี่ต้องหมั้นหมายกับพระเอก ในขณะเดียวกันสาวโบว์แอบมีใจให้พระเอก เพราะฝึกงานจนเกิดความใกล้ชิด ซึ่งพระเอกและสาวนาวมามีความรู้สึกดีๆ ต่อกันอีกทีหนึ่ง เรื่องราวจึงมีทั้งความแก่งแย่ง ต้องสู้ทั้งเรื่องงาน มิตรภาพ และสู้เพื่อกุมหัวใจผู้ชายคนเดียวกัน

สำหรับกุหลาบเล่นไฟ ถ้าย้อนไปปี 2546 นักแสดงสาวที่มารับบทเป็นเพื่อนรักเพื่อเชือดเฉือนบทบาทกันคือ พลอย จินดาโชติ (ปริตา), พิชชา อาภากาศ (ปัทมาศ) และสุคนธวา เกิดนิมิตร (รัญชิตา) ส่วนพระเอกที่มารับบท ธิปไตย หรือตรัย คือ อัษฎา พานิชกุล

สามีตีตรา 

เอ่ยชื่อละคร สามีตีตรา หลายคนต้องร้องแซ่บซี้ดขึ้นมาแน่นอน เพราะเรื่องนี้กระแสโด่งดังฮิตติดลมบนมาก และได้สร้างชื่อให้นักแสดงผิวสีน้ำผึ้ง จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา แจ้งเกิดเปรี้ยงอีกครั้งหลังจากย้ายช่องมาเล่นร้าย โดยรับบทเป็น สายน้ำผึ้ง ที่คอยริษยาและตามแย่งสามีเพื่อนรัก พลอย – เฌอมาลย์ รับบทเป็น กั้ง หรือกะรัต อยู่ตลอด แม้กระทั่งจุ๋ยท้องกับผู้ชายคนอื่นก็ยังมาเล่นงานสาวพลอยถึงบ้าน อ้างว่าพิศุทธิ์ สามีของกั้ง รับบทโดย โป๊ป – ธนวรรธน์ เป็นพ่อของลูก เรื่องนี้จัดว่าแรงทีเดียว ด้วยฝีมือของนักแสดงสาวทั้งคู่ก็ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งทำให้คนดูอินและรักละครเรื่องนี้กันมากทีเดียว

Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรัก เพื่อนร้าย

ขึ้นชื่อว่า Club Friday มีเรื่องราวที่มีความแรงให้แฟนๆ ได้เลือกเสพกันอยู่แล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตอน เพื่อนรัก เพื่อนร้าย ที่ได้ 2 นักแสดงสาวลุคเปรี้ยว แซ่บ เท่ กิ๊บซี่ – วนิดา รับบท การ์ตูน และสายป่าน – อภิญญา รับบท เชอรี่ มาเป็นเพื่อนรักที่สนิทกันมาก แต่มิตรภาพต้องแตกหักเพราะผู้ชายคนเดียว โดยเป็นเรื่องราวของเชอรี่และการ์ตูนที่เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนจนทำงาน ซึ่งการ์ตูนมีแฟน คือ กอล์ฟ – พิชญะ ฝ่ายสายป่านมองว่าแฟนเพื่อนก็เหมือนแฟนเรา จึงจัดการตีท้ายครัวจนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ในขณะเดียวกันก็ไปตั้งท้องกับผู้ชายคนอื่น และมาแอบอ้างว่ากอล์ฟเป็นพ่อ จนทำให้ได้แต่งงานกัน เรื่องนี้ถือว่ากิ๊บซี่น่าสงสารมาก แม้กระทั่งไปเจอคนรักใหม่ สายป่านก็ยังตามไปแย่งอีก แต่สุดท้ายเชอรี่ก็ได้รับบทลงโทษในชีวิตไป ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่กระแสพูดถึงไม่น้อยเลย

น้ำเซาะทราย

ถูกนำมารีเมคปัดฝุ่นหลายเวอร์ชั่น หรือจะเรียกว่าเป็นละครตำนานเรื่องหนึ่งของไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับเรื่อง น้ำเซาะทราย ที่เมื่อช่วงต้นปีได้ 3 นักแสดงรุ่นใหญ่ กบ – สุวนันท์, เจี๊ยบ – โสภิตนภา และหนุ่ม – ศรราม กลับมาคัมแบ็กร่วมงานกัน และโชว์ฝีมือการแสดงที่เล่นลึกได้อารมณ์มาเป็นของขวัญให้แฟนๆ ได้ดูไปอินไป โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเพื่อนรัก กบ รับบท วรรณนรี, เจี๊ยบ รับบท พุดกรอง ที่สาวเจี๊ยบเป็นม่ายสาวและแอบมามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภีม หรือหนุ่ม – ศรราม เรื่องนี้ดราม่าหนักมากทีเดียว เพราะนอกจากสาวกบจะทราบความจริงแล้ว แต่มันเกี่ยวข้องกับปัญหาชีวิตครอบครัวที่ยังมีลูกๆ ด้วย เรียกว่าแม้แต่งงานกันแล้ว แต่ความสัมพันธ์ก็สั่นคลอนได้ตลอดเวลา แต่เรื่องนี้ก็สอนให้คนดูได้แง่คิดนอกจากความบันเทิงกลับมาเช่นกัน

เพลิงบุญ

ส่งท้ายรอชมปลายปีนี้กับละครเรื่อง เพลิงบุญ ที่ปล่อยแค่ตัวอย่างละครออกมาก่อนหน้านี้ ความแซ่บ เผ็ด แรง ได้กลิ่นดราม่าก็จ่อเสิร์ฟให้คนดูมากเลยทีเดียว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเพื่อนรัก เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รับบท ใจเริง และเบลล่า – ราณี รับบท พิมาลา ที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน โดยเจนี่และพระเอก ป้อง – ณวัฒน์ เคยชอบพอกัน แต่เจนี่ทิ้งหนุ่มป้องไปหาชายคนใหม่ หนุ่มป้องเสียใจมาก จนกระทั่งเกิดความรู้สึกดีๆ กับเบลล่า ซึ่งแอบชอบหนุ่มป้องมาตลอด และทั้งสองก็ได้แต่งงานใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกัน แต่เรื่องนี้ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด เมื่อเจนี่กลับมาหาหนุ่มป้อง ขอพักอาศัยในบ้านเดียวกัน และแอบมีความสัมพันธ์กับป้องจนกระทั่งตั้งท้องลูกชาย ซึ่งเรื่องราวจะจบเช่นไร ต้องรอลุ้นกันเมื่อละครออนแอร์ โดยเรื่องนี้เคยแจ้งเกิดให้ชื่อแอน ทองประสม และหน่อย – บุษกร ที่เล่นเมื่อปี 2539 โด่งดังมาแล้ว คาดว่ากระแสพูดถึงมาแรงไม่น้อย

แต่ละเรื่องถ้าดูให้ได้ความบันเทิงก็ได้ แต่ถ้ามองลึกลงไป ละครทุกๆ เรื่องก็แฝงข้อคิดให้คนดูได้กลับไปคิดต่อเหมือนกันนะ

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: http://drama.ch7.com/story/all/87934, Teaser กุหลาบเล่นไฟ Ver.2, IG @darathaitv3 #สามีตีตรา @sukanya2511 @kob_nada_nadol @lakorn_online @bie_kpn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up