ตบหน้าชาวเน็ต! 5 นักแสดงฝีมือดีเอาชนะเสียงด่า ถูกสบประมาทไม่คู่ควรเล่นบทนี้

กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ สำหรับโปรเจ็คท์ “นาคี 2” ของผู้จัดฯ “อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” และ “แดง – ธัญญา โสภณ” ที่จะนำมาทำในรูปแบบภาพยนตร์ โดยแฟนละครที่ติดตามมาตั้งแต่ฉายในทีวีต่างคาดหวังว่าจะได้เห็นนางเอก “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์” กลับมาสวมบท “เจ้าแม่นาคี” อีกครั้ง แต่พลิกโผ เมื่อมีกระแสข่าวลือออกมาว่าบทดังกล่าวจะตกเป็นของนางเอกหน้าหมวย “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์” แทน เล่นเอาแฟนละครเก่าๆไม่พอใจ กระทั่งล่าสุด“แดง – ธัญญา” ต้องออกมาเบรกดราม่า ระบุว่า “ยังไม่ได้มีการคอนเฟิร์มนักแสดง เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการเตรียมงานเท่านั้น”

“แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์” และ “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์”

กระแสแอนตี้แคสติ้งละครมักเกิดขึ้นบ่อยๆ เมื่อแฟนคลับมีความเห็นไม่ตรงกับผู้จัดฯ และมีการออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างร้อนแรงบนโลกโซเชียล ทำเอาผู้จัดฯหลายรายถึงกับกุมขมับ จนบางครั้งต้องตัดใจเปลี่ยนนักแสดงให้คล้อยตามกระแส ขณะที่ผู้จัดฯสายแข็งบางรายยืนยันความคิดเดิม เมื่อมั่นใจว่านักแสดงเหล่านั้นเหมาะสมกับบทบาทที่ได้รับอยู่แล้ว ซึ่งหลายครั้งสามารถเอาชนะคำสบประมาทและคำดูถูกของคนที่ออกมาวิจารณ์ได้ด้วย

วันนี้ “แพรวดอทคอม” เลยขอหยิบเรื่องราวของ 5 นักแสดง จากผลงานละครและภาพยนตร์จำนวน 3 เรื่อง ที่สามารถฝ่าวิกฤติพิชิตดราม่าในโลกโซเชียลมีเดีย ให้แฟนได้ชื่นชมความทุ่มเทของพวกเขากันอีกครั้ง แต่ละคนผลงานดี ตีบทแตกกระจุยจริงๆ

“นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี”

นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดีบท “ลำยอง” จากละครเรื่อง “ทองเนื้อเก้า”

ไม่ใช่แค่เพียง “นาคี 2” ที่ถูกชาวเน็ตสวดยับตั้งแต่อยู่ในขั้นตอนการเตรียมงานเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ 2 ผู้จัดฯ “อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” และ “แดง – ธัญญา โสภณ” แห่งค่าย “แอคอาร์ต เจเนเรชั่น” เคยเจอปัญหานี้มาแล้วในเรื่อง “ทองเนื้อเก้า” ละครที่โดนจับตามองตลอด ไม่ว่าจะถูกนำมาปัดฝุ่นกี่ครั้งก็ได้รับความสนใจเสมอ โดยเฉพาะบท “ลำยอง” ใครเล่นเป็นต้องดังทุกครั้ง ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุดนางเอกเจ้าน้ำตา “นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี” ได้รับบทนี้ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าไม่เหมาะ ทั้งยังสบประมาทว่าเธอคงไม่กล้าฉีกภาพลักษณ์สะใภ้ไฮโซมารับบท “อีลำยอง” ผู้หญิง “ขี้เหล้า เมายา รักสบาย” ได้อย่างสมบทบาท โดยเฉพาะท้ายเรื่องในช่วงที่ “ลำยอง” ป่วยเป็นซิฟิลิส “นุ่น” ยอมสลัดความสวยเพื่อเป็นลำยองเวอร์ชั่นมืดมนสุดๆ ถือเป็นการพิสูจน์เลยว่า ไม่ว่าบทอะไร “นุ่น” ก็เอาอยู่

โดยเธอได้รับรางวัลจากการตีบท “ลำยอง” แตกกระจุยจากหลายๆเวที เช่น รางวัล MThai Top Talk-About 2014 (นักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวขวัญถึงมากที่สุด) รางวัลสีสันบันเทิงอวอร์ด 2013 (ดารานำหญิงยอดเยี่ยม) รางวัลนาฏราช (นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม) รางวัลดาราเดลี่ อวอร์ด (ดารานำหญิง สาขาละครที่สุดแห่งปี) รางวัลพิฆเนศวร รางวัลวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ (นักแสดงนำหญิงดีเด่น)

“เจมส์ มาร์” และ“แมท – ภีรนีย์ คงไทย”

เจมส์ มาร์” รับพ่อ “พ่อเหม” และนางเอก “แมท – ภีรนีย์ คงไทย” รับบท “แม่ลำดวน” จากละครเรื่อง “ข้าบดินทร์

“ข้าบดินทร์ พีเรียดน้ำดีของค่าย “ทีวีซีน” ละครที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน นำแสดงโดย “เจมส์ มาร์”  และนางเอก “แมท – ภีรนีย์ คงไทย” โดยนับแต่มีการวางตัวละครเรื่องนี้ก็ถูกแอนตี้อย่างแรง โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าหนุ่มตี๋ “เจมส์” ขาวผ่องเกินไป ไม่เหมาะกับบทนักรบ ขณะที่นางเอก “แมท” ถูกติไม่แพ้กัน เมื่อความเป็นลูกครึ่งของเธอกลับขัดหูขัดตากับบทสาวไทยโบราณ เรียกว่าถูกชี้ชะตาว่าเป็นละครสุดแป้กนับตั้งแต่ยังไม่เปิดกล้องซะแล้ว

หลังถูกวิจารณ์ซะยับเยิน ก็ถึงเวลาออกอากาศ แต่เพียงไม่กี่ตอน สถานการณ์เปลี่ยน กระแสพลิกให้ทั้งคู่โด่งดังอย่างสุดขีด ทั้งยังมีเสียงชื่นชมว่าเป็นละครน้ำดี เพราะนอกจากจะสนุก ให้แง่คิดแล้ว ยังให้ความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ได้อย่างกลมกล่อม ทำเอาผู้จัดฯ “พี่ปิ่น – ณัฐนันท์ ฉวีวงษ์” ยิ้มไม่หุบ เพราะฟีดแบ็กดีเกินคาดเลย

ทั้งนี้ละคร “ข้าบดินทร์” ยังได้รับรางวัลยืนยันความสำเร็จจากเวทีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรางวัลสีสันบันเทิงอวอร์ด (นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม) รางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13 (ผู้กำกับละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม) รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 30 (เพลงนำละครดีเด่น และละครสร้างสรรค์สังคมดีเด่น) และรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 7 (ลำดับภาพยอดเยี่ยม เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม)

“มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่”

“มาริโอ้ เมาเร่อ” รับบท “พี่มาก” และ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” รับบท “แม่นาค” ในภาพยนตร์เรื่อง “พี่มาก..พระโขนง”

“พี่มาก..พระโขนง” ของค่ายจีทีเอช ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ถูกถล่มเละ เรียกว่าแทบจะทุกองค์ประกอบ ทั้งนักแสดงที่เลือกมาแตกต่างจากอีก 30 เวอร์ชั่น ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ที่ “แม่นาค – พ่อมาก” จะมาในรูปแบบลูกครึ่ง รับบทโดย “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” รวมถึงบทฉีกจากทุกเวอร์ชั่นที่เคยผ่านตา เล่นเอาแฟนคลับหนังผีแม่นาคหลายคนถึงกับยี้เลยทีเดียว

ถ้าหากแฟนๆเปิดใจก่อนที่จะแอนตี้ จะพบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีการสร้างพล็อตและเก็บรายละเอียดอย่างดี รวมถึงนักแสดงก็เล่นกันแบบว่าทุ่มสุดตัวสุดใจ จนสุดท้าย “พี่มาก..พระโขนง” กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินอันดับหนึ่งของประเทศไทย กวาดไปถึง 1 พันล้าน ไม่หมดเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกขายลิขสิทธิ์ออกไปในอีกหลายๆประเทศ ทั้งยังกวาดรางวัลจากเวทีเมืองไทยเกือบทุกเวที นอกจากนี้นิตยสารเดอะฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ ยังได้นำภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์ “พี่มาก..พระโขนง” ขึ้นปกฉบับพิเศษ เทศกาลหนังเมืองคานส์อีกด้วย

สุดท้ายอย่างที่หลายๆคนบอกว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ละครจะดีหรือไม่ดี ต้องเปิดใจดูก่อน อย่าเพิ่งตัดสินกันนะจ๊ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up