เดอะบอสคนใหม่ของช่อง 3 “คุณประชุม มาลีนนท์” ขอดาราในสังกัด เลิกรับงานเอง

หลังจากที่ บริษัทบีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) มีการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ โดยเมื่อเร็วๆนี้คณะกรรมการ “บีอีซี เวิลด์” ได้มีมติแต่งตั้ง “คุณประชุม มาลีนนท์” ลูกชายคนสุดท้องของ “คุณวิชัย มาลีนนท์” ผู้ก่อตั้งช่อง 3 มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Group CEO (Group Chief Executive Officer) บริษัทบีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)

และเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในงานแถลงข่าวเปิดตัว “วิกบิ๊ก 3 ” ซึ่งจัดขึ้น ณ อัลตร้า อารีน่า ชั้น 6 โชว์ดีซี สื่อมวลชนทุกแขนงได้มีโอกาสพบกับ “คุณประชุม” โดยภายหลังจากการเปิดตัววิกเสร็จสิ้น ยังได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับทิศทางของช่อง 3 ภายใต้การดูแลด้วย โดย “คุณประชุม มาลีนนท์” เปิดเผยว่า ได้เริ่มงานมาประมาณ 4 เดือนแล้ว และนับตั้งแต่มีมติแต่งตั้ง ก็ได้มาลุยงานหลักซึ่งเป็นการปรับโครงสร้างและคนทำงานที่มาเสริมใหม่ๆ รวมทั้งเปิดแพลตฟอร์มใหม่ ผลิตคอนเทนต์บนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ

“คุณประชุม มาลีนนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Group CEO (Group Chief Executive Officer) บริษัทบีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)

“คือเราอยากจะได้ความคิดใหม่ๆ เพราะเดิมที่เราทำงานอยู่จากอินไซด์ เอ๊าต์ เราก็แข็งแรงอยู่แล้ว แต่ส่วนที่เราเติมเข้ามาใหม่ๆ เนื่องจากตลาดที่เป็นผู้ซื้อมากกว่าผู้ขาย ดังนั้นก็ต้องไปทำงานกับข้างนอกมากขึ้น และผู้ชมให้ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม ทางฝั่งลูกค้าเอเจนซี่เอง ผมก็ต้องไปเยี่ยมเยียนมากขึ้น ต้องขยันครับ จะเหมือนแต่เดิมที่แข่งกับช่องสองช่องไม่ได้แล้ว”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าวันที่ 27 มิ.ย. ได้มีข่าวฮือฮา เมื่อ “POSITIONING” เปิดเผยว่า นอกจากแพลตฟอร์มใหม่แล้ว ช่อง 3 ในยุคของ “คุณประชุม มาลีนนท์” จะเพิ่มหน่วยธุรกิจบริหารศิลปินขึ้นมา เพื่อขายโฆษณาเป็นแพ็คเกจ ส่งผลให้นักแสดงภายใต้สังกัดจากที่รับงานอีเว้นต์ โฆษณา เป็นพรีเซ็นเตอร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่อง 3 ก็จะเข้าไปดูแล รายได้ที่เข้ามาจึงน่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าลดลงด้วย

เหล่านักแสดงแม่เหล็กของช่อง 3 ที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อ-เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ ที่อาจจะได้รับผลกระทบในครั้งนี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up