คนไม่ใช่หุ่นยนต์ ! “ปู” เบรก 2 อาทิตย์เติมหวาน “แมทธิว” ชาร์จแบตให้ชีวิต

ถือเป็นปัญหาพื้นฐานของผู้หญิงเก่งส่วนใหญ่เลย สำหรับเรื่องความรักที่เป็นเส้นขนานกับเรื่องงาน หรือที่หลายคนเรียกว่า “ลักกี้อินเกม แต่อันลักกี้อินเลิฟ” บางครั้งลุกลามเลยเถิดไปถึงขั้นเลิกรากัน ซึ่งนางเอกสาว “ปู – ไปรยา ลุนเบิร์ก” เป็นอีกคนที่ประสบปัญหาดังกล่าว เมื่อถูกแฟนหนุ่มต่างชาติ “แมทธิว บราก” บอกเลิกและลบรูปออกจากอินสตาแกรม

และเมื่อเร็วๆนี้เธอได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “WOODYTALK” ว่าจุดแตกหักของความสัมพันธ์มาจากการที่หนุ่ม “แมทธิว” บินไปหาที่เมืองคานส์ โดยเลื่อนคิวงานเป็น 10 วัน แต่สุดท้ายก็ไม่มีเวลาให้ ประกอบกับเขาไม่เข้าใจคำว่า “ดูใจกันอยู่” และหาว่า “ปู” กั๊ก ทั้งๆที่เขาแนะนำตนให้รู้จักเพื่อนและรู้จักสังคมของเขา อีกทั้งในช่วงเวลาเดียวกันยังมีข่าวเรื่องหนุ่ม “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทานและมีคนแท็กหาหวานใจ ทำเอาเรื่องบานปลาย แต่สุดท้ายเรื่องราวดังกล่าวก็จบลงด้วยดี เมื่อนางเอกดังง้อสำเร็จ

ทั้งนี้มีโอกาสได้เจอกับนางเอกสาวในงาน “NUSA My Ozone Khao Yai” จึงถือโอกาสสัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ ซึ่งสาว “ปู” ก็ได้อัพเดตให้ฟังว่า ความรักตอนนี้ดีและโอเคทุกอย่างแล้ว โดยสิ้นเดือนนี้เธอจะบินไปอเมริกาเพื่อไปเจอหนุ่ม “แมทธิว” เป็นเวลา 2 อาทิตย์ แม้จะดูยาวนาน แต่ ”ปู” บอกว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เธอไม่ได้หยุดทำงานเลย ดังนั้นถึงเวลาที่เธอจะพักบ้าง

“ปู – ไปรยา” และแฟนหนุ่ม “แมทธิว”

ความรักตอนนี้ดีค่ะ ทุกอย่างโอเค สิ้นเดือนจะบินไปอเมริกาเจอกันแล้ว ลางานและพัก 2 อาทิตย์ ถือเป็นครั้งแรกใน 1 ปีที่คุณเห็น ‘ปู’ บินทุกอาทิตย์ คือ ‘ปู’ มีส่วนร่วมในการทำงานทุกครั้ง ว่างไม่เป็น ก็จะหาแคสติ้ง หาอะไรทำ แต่ครั้งนี้จะไปพักเพื่อตัวเอง ที่วางแพลนไว้ก็มีเจอเพื่อนที่อังกฤษ ไปเจอครอบครัวคุณ ‘แมทธิว’ ที่ยุโรปด้วย

เมื่อถามว่าในการสัมภาษณ์ล่าสุดในรายการ “WOODYTALK” หลายคนเข้าใจว่ามีปัญหากันเพราะ “โอ๊ต – ปราโมทย์” ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ “ปู” ยืนยันว่าศิลปินหนุ่มร่างท้วมไม่ได้เป็นส่วนประกอบของปัญหา

“กับการให้สัมภาษณ์ล่าสุด ‘ปู’ ได้แปลให้เขาฟัง เขาก็โอเค ดูมีความสุข ส่วนเรื่อง ‘พี่โอ๊ต – ปราโมทย์’ จะบอกว่าไม่เกี่ยวกันนะคะ เดี๋ยวเข้าใจผิด คือมันเป็นการงอนกันเล็กๆน้อยๆ เรื่องใหญ่เกิดจากตัว ‘ปู’ ทั้งหมด  แม้เขาจะถาม แต่ว่าเรื่องที่เขาลบรูปนี่เกิดจากที่ปูเล่าให้ฟัง และตัวปูเองก็ต้องมาแก้ไขปัญหา ซึ่ง ‘โอ๊ต’ ไม่ได้เป็นส่วนประกอบใหญ่ในเรื่องนี้ ไม่อยากให้ดึงเข้ามาในเรื่องนี้เลย เล่าในเชิงตลกกับเรื่องนี้เฉยๆ

เมื่อถามว่าเพราะแฟนหนุ่มต่างชาติหึงหวงหรือเปล่า “ปู” จึงได้อธิบายว่า “ไม่เกี่ยวกับขี้หึงหรอกค่ะ เวลาที่ปูคบใครสักคน ก็เป็นธรรมชาติของเขาที่จะหวงและห่วงอีกคนนึง แต่ว่าเวลาคนเราคบและอยู่คนละประเทศ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ มันต้องหนักแน่น ซึ่งเขาก็เป็นคนที่หนักแน่น ก็ต้องรอดูไปเรื่อยๆ ก็เปิดจนไม่รู้จะเปิดยังไงแล้ว”

ในส่วนของแพลน 2 อาทิตย์ที่วางเอาไว้นั้น “ปู” บอกว่า “ไปหลายที่ค่ะ เขาเองเลยต้องเคลียร์งานเหมือนกัน ต่างคนต่างเคลียร์ การไปต่างประเทศครั้งนี้มันจำเป็น ‘ปู’ ​ไม่ใช่หุ่นยนต์ ‘ปู’ ใช้ชีวิตค่อนข้างหนักในการทำงาน และก็ลงพื้นที่ยูเอ็น จัดงานยูเอ็น แล้วก็มีคานส์ ก่อนหน้านั้นก็มีงานหนังอีก ยังไม่ได้หยุดเลย มันต้องมีความเป็นมนุษย์บ้าง พักผ่อนอยู่กับคนที่เรารัก และครอบครัวปูก็ต้องใช้เวลาด้วย ซึ่งถ้าถามว่าเจอครั้งแรกหรือแปล่า จริงๆก็เจอกันหลายครั้งแล้วค่ะ ครอบครัวเขาก็น่ารัก ใจดี ปูโชคดีที่คบกับคนไหน ครอบครัวเขาก็น่ารัก ปูก็รักพ่อแม่เขาค่ะ”

“ปู -ไปรยา”

“ปีนึงมันไม่ได้พัก มันผิดปกติ มันไม่ได้เกี่ยวแค่ตัวเขานะ มันเกี่ยวกับปูทำงานหลายด้าน ทั้งงานสังคม เล่นหนัง เดินแบบ หาเอเจนซี่ มันก็ดูเยอะ ทำคนเดียว มีผู้ช่วยคนเดียว แล้วก็ผู้ช่วยที่อเมริกาอีกคนนึง มีแค่นี้นะ สำหรับการวางแผนมันค่อนข้างใหญ่ ไปกันแค่สองคน แล้วก็ช่างแต่งหน้าอีกคน ซึ่งมันหนักมาก รายจ่ายที่ปูลงทุนอยู่เมืองนอก ‘ปู’ บอกไม่ถูกเลย เมื่อก่อนบินชั้นธุรกิจ ตอนนี้บินชั้นประหยัด ซึ่งเบื้องหลังมันก็ต้องสู้และพยายามเยอะ เลยบอกว่าไม่แปลกที่จะขอพัก คนเราถ้าจะอยู่เพื่อช่วยคนอื่น มันต้องดูตัวเองก่อน แล้วก็วางแผนที่จะช่วยเหลือทุกคนก่อน แต่บางครั้งลืมถามตัวเองว่าใจอยากทำอะไร เลยลองปิดเครื่อง นั่งอยู่ในทุ่งหญ้า พักผ่อน เดินเล่น อ่านหนังสือ วางใจแล้วหยุดบ้าง วงการบันเทิงเราไม่สู้ ไม่วิ่งหาโอกาส เราก็อยู่ไม่ได้นะ มันไม่ใช่ความบังเอิญที่คุณประสบความสำเร็จ มันต้องแลกเปลี่ยนด้วยการเสียสละ ปูก็เสียสละมาเยอะ เลยอยากเสียสละให้ตัวเองได้พักใจและยิ้ม ได้เป็นผู้หญิงปกติ ไม่ใช่ผู้หญิงเหล็กตลอดเวลา ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดี ปล่อยวางซะบ้างเถอะ จะได้กลับมาสู้ต่อ ซึ่งทุกครั้งที่ปูไปต่างประเทศ ไม่ได้มีทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่ปูวางแผนการทำงานเอง และตรงนี้อาจจะดูว่าปูพยายามหนักไปรึเปล่าเพื่อจะถึงจุดนั้น แต่ปูไม่เคยทำอะไร 50 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว เรื่องนี้ปูก็พยายามจนลืมว่าตัวเองเป็นใคร ว่าเราหนักไปรึเปล่า แต่ไม่ได้หยุดนะคะ พร้อมรับงานเต็มที่ค่ะ ถ้างานโฆษณาในเมืองไทยรับหมดนะคะ เรียกว่าพักชาร์จแบตเฉยๆ จะได้กลับมาหน้าสวยใสพร้อมทำงาน จริงๆช่วงนี้น้ำหนักลงหลายกิโลเหมือนกัน ตามที่เห็น แต่อย่างที่บอก เราเห็นภาพลงพื้นที่ เห็นการจัดงานทุกอย่าง มันต้องใช้ความคิด ใจ และแรงของตัวเอง ปูก็แค่ผู้หญิงคนนึง ปูมีความรับผิดชอบค่อนข้างเยอะ ต้องวางแผนชีวิตในหลายๆด้าน ตั้งเป้าหมายไว้สูงเหมือนกัน และปีที่ผ่านมาปูสู้แบบกัดฟันมาก มากกว่าที่คนรู้ ขอบคุณที่มีคนชื่นชม แต่ปูเชื่อมั่นว่าบางคนโชคดีพอที่โอกาสวิ่งเข้าหาเขา แต่โอกาสไม่ได้วิ่งเข้าหาปู ปูต้องสู้เพื่อมัน ขอเวลาชาร์จแบต แล้วกลับมาสู้ต่อ”

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องงานนั้น งานแสดงที่ต่างประเทศเยอะมาก จนไม่สามารถรับงานละครไทยได้เลย “งานใหญ่มีค่ะ แต่รู้สึกว่าจะทำหลายระลอก อาจจะเว้นนิดนึง แล้วถ่ายหนังที่ฉายในประเทศไทยและในอาเซียน และมีหนังติดต่อเข้ามา 3 เรื่อง ตอนนี้ก็กำลังเลือกว่าจะเล่นหนังแนวไหน ช่วงอยู่กองก็มีความสุขมาก และเราก็อยากจะเลือกบทที่อยากเล่นจริงๆ ในส่วนของงานแสดงที่เมืองไทยนั้นยังไม่รับค่ะ พูดตรงๆเลย ช่อง 7 ก็สนับสนุนเรื่องนี้ ปูเล่นมาตั้งแต่อายุ 13 ปีแล้ว 10 กว่าปีแล้ว ปูรู้สึกว่าปูทำแบบนี้แล้วมีความสุข สู้กับงานเมืองนอกและงานหนัง ลองดู ถ้าวันนึงจะกลับไปเล่นละครแน่นอน แต่ถ้าวันนี้กลับไปแล้วเป็นปัญหาให้กองละคร ทั้งเรื่องคิว เราก็ไม่อยากเห็นแก่ตัว มีคนสองร้อยกว่าคนต้องมารอเรา สำหรับตอนนี้ก็ยังอยู่ในสังกัดช่อง 7 ค่ะ รักและเคารพกันอยู่เหมือนเดิม ส่วนสัญญาก็ยังเหลือสักพักนึงค่ะ ก็ไม่ได้คิดเรื่องย้ายเลยค่ะ สัญญาเป็นเพียงกระดาษ ประสบการณ์ที่เขาได้สอน ‘ปู’ มา และโอกาสที่ให้มาตลอด มีความสำคัญมากกว่ากระดาษแผ่นนึงที่เราจะอยู่ดีๆคิดจะย้ายก็ย้าย ‘ปู’ รักและเคารพช่อง 7 หวังว่าวันนึงเราจะไปถึงจุดที่ ‘ปู’ ฝัน และวันนั้นก็ยังสนับสนุน ‘ปู’ อยู่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up