จากคลุมถุงชน สู่รักแท้ มูเกซ-นิต้า อัมบานี คู่รักมหาเศรษฐี ตระกูลรวยที่สุดในอินเดีย

Description

จากการถูกจับคู่ให้แต่งงาน (คลุมถุงชน) สู่รักแท้ของ มูเกซ-นิต้า อัมบานี คู่รักมหาเศรษฐี ตระกูลที่รวยที่สุดในอินเดีย

หากคิดจะแต่งงานกับใครสักคน แน่นอนว่าต้องเกิดจากความรัก การศึกษาดูใจ จนมั่นใจถึงตกลงปลงใจที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่สำหรับประเทศอินเดียดูเหมือนว่า การแต่งงานที่เกิดจากความรัก การเลือกคู่ด้วยตนเองนั้นมีอยู่ก็ตามจริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของฐานะทางบ้านของทั้งสองฝ่าย การศึกษา และที่สำคัญคือ วรรณะ เพราะการแต่งงานไม่ได้ขึ้นอยู่กับความพอใจของหนุ่มสาว แต่ครอบครัวต้องพึงพอใจด้วย

ธิรุบาย อัมบานี มูเกซ-นิต้า อัมบานี
ธิรุบาย อัมบานี

เช่นเดียวกับ มูเกซ-นิต้า อัมบานี สองสามีภรรยาผู้ทรงอิทธิพลและยังเป็นครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในอินเดีย ซึ่งทั้งคู่เองก็ไม่ได้รู้จัก ไม่เคยพบกันมาก่อน แต่เกิดจากความพึงพอใจของ ธิรุบาย อัมบานี พ่อผู้ล่วงลับของมูเกซ ที่รับบทเป็นพ่อสื่ออย่างไม่เป็นทางการ จากการมองไปที่นิต้าเพียงครั้งเดียว ทำให้เขาได้พบว่านี่ล่ะว่าที่ภรรยาในอนาคตของลูกชาย และนี่คือเส้นทางรักของ คู่รักมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอินเดีย

มูเกซ-นิต้า อัมบานี คู่รักมหาเศรษฐีอินเดีย

นิต้าเรียกได้ว่าเป็นนักเต้น ภารตนาฏยัม เธอถูกฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเยี่ยม ลีลาและลวดลายของนิต้านั้น ทำให้ ธิรุบาย เกิดความประทับใจ และหลงใหลจากการที่ได้ชมการแสดงของเธอ จนอยากได้มาเป็นลูกสะใภ้

เมื่อถูกตาต้องใจธิรุบาย จึงได้ค้นหาเบอร์โทรศัพท์ของนิต้า และได้โทรไปบ้านของเธอ ครั้งแรกที่เขาแนะนำตัวว่าคือใคร ปรากฏว่านิต้าไม่เชื่อ คิดว่าเขาล้อเล่น โทรมาแกล้ง จึงได้วางหูโทรศัพท์ใส่เขา อย่างไรก็ตามพ่อสามีคนนี้ไม่ลดละความพยายาม เขาได้โทรเข้าบ้านของนิต้าอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เธอแกล้งพูดว่า “ฉันคือ เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ (นักแสดงชื่อดังชางอเมริกัน) และได้วางหูใส่เขา แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ธิรุบาย ก็ยังโทรหาเธอเป็นรอบที่ 3 ซึ่งครั้งนี้พ่อของนิต้าเป็นคนรับ และยืนยันว่าเขาคือ ธิรุบายจริงๆ

จากนั้น ธิรุบายก็ได้เชิญ นิต้าไปที่ออฟฟิศ และถามว่าเธอต้องการพบกับ มูเกซลูกชายคนโตของเขาหรือไม่ การสนทนาของว่าที่ลูกสะใภ้ และ พ่อสามีในครั้งนั้นทำให้ นิต้า และ มูเกซได้พบกัน

นิต้าเกิดในครอบครัวชนชั้นกลางในอินเดีย เธอมีชีวิตแบบหญิงสาวธรรมดาทั่วไป การพบกันครั้งแรกของนิต้า และ มูเกซนั้น เธอปฏิเสธที่จะขึ้นรถเบนซ์ที่มารับหน้าบ้าน แต่เลือกที่จะขึ้นรถเสาธารณะแทน แน่นอนว่ามูเกซไม่มีทางเลือก สุดท้ายทั้งคู่จึงใช้บริการรถเมล์สองชั้น ซึ่งขณะที่รถกำลังแล่นไปรอบๆ เมืองมุมไบนั้น มูเกซก็ได้แนะนำร้านอาหารริมทางซึ่งเป็นร้านที่เขาโปรดปรานอีกด้วย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นิต้ามองเห็นว่าเขามีอะไรบางอย่าง มากกว่าคนร่ำรวยที่เป็นข่าวพาดหัวในหน้าหนังสือพิมพ์

หลังจากที่ทั้งคู่เจอกันไม่กี่ครั้ง มูเกซก็ตัดสินใจว่าจะแต่งงานกับนิต้าให้ได้ เขาขอเธอแต่งงานขณะที่ขับรถอยู่ในมุมไบ ท่ามกลางจราจรที่คับคั่ง คนวุ่นวาย มูเกซหยุดรถ และยืนยันว่าจะไม่สตาร์ทจนกว่าเขาจะได้รับคำว่า “ ใช่” จากนิต้า ซึ่งทั้งคู่ได้แต่งงานกันในปี 2528

ครอบครัว มูเกซ-นิต้า อัมบานี

หลังจากที่แต่งงานกัน ชีวิตครอบครัวของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างยอดเยี่ยม เป็นคู่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอินเดีย นิต้า และ มูเกซมีทายาททั้งหมด 3 คน คือสองฝาแฝด ไอชา และ อกาช อัมบานี และ ลูกชายคนสุดท้อง อนันต์ อัมบานี

ตระกูลอัมบานีจัดว่าเป็นครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดอินเดีย และ เอเชีย อีกทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัท Reliance Industries Limited ผู้ครอบคลุมกิจการแทบจะครอบจักรวาลของอินเดียไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจน้ำมัน, ก๊าซ, ปิโตรเคมี และ ธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน รวมถึงธุรกิจก่อสร้าง, การสื่อสารโทรคมนาคม, บริษัทบริหารสินทรัพย์, สื่อบันเทิง และ โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า

ทรัพย์สินของครอบครัวอัมบานีรวมแล้วมีมากกว่า 44.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งบ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่นั้นยังเป็นตึกสูงระฟ้าท่ามกลางเมืองมุมไบ ซึ่งมีมูลค่ากว่า $1 พันล้านดอลลาร์ (32.4 พันล้านบาท) จัดว่าแพงเป็นอันดับสองของโลก รองจากพระราชวังบักกิ้งแฮม!!


ที่มา : www.scmp.com

VDO Clip

รายการ Praew Sound Hub คลิปทั้งหมด
keyboard_arrow_up