ก่อนซื้อต้องรู้! วิธีสังเกต CARTIER LOVE BRACELET ดูง่ายๆ ว่าแท้หรือปลอม

account_circle

ก่อนซื้อต้องรู้! วิธีดู CARTIER LOVE BRACELET กำไลข้อมือจาก CARTIER แบรนด์เครื่องประดับสุดหรูจากประเทศฝรั่งเศส ดูง่ายๆ ว่าแท้หรือปลอม

กว่า 170 ปีที่ คาร์เทียร์ แบรนด์เครื่องประดับสุดหรูจากประเทศฝรั่งเศสโลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่นและเครื่องประดับมาอย่างยาวนาน แน่นอนว่าหลายๆ คอลเล็คชั่นที่คาร์เทียร์ออกมานั้นได้กลายเป็นเครื่องประดับที่ควรค่าแก่ครอบครอง ซึ่งหลายคนต่างถวิลหา โดยเฉพาะ CARTIER LOVE BRACELET กำไลข้อมือสุดคลาสสิคตลอดกาล ไอเท็มยอดฮิตที่เซเลบ ดารา คนดังทั้งไทยและเทศใส่กันพรึ่บ

CARTIER LOVE BRACELET

สำหรับกำไลรุ่นนี้อยู่ในคอลเล็คชั่น Love  ซึ่งเป็นกำไลทอง 18k โดยจะมีทั้งแบบกำไลทองเกลี้ยง และกำไลทองประดับเพชรขนาด 0.21 กะรัต จำนวน 10 เม็ด มีด้วยกันสามสีคือ ทอง เงิน และโรสโกลด์ สำหรับความพิเศษของเจ้ากำไลนี้คือ เวลาจะใส่และถอดนั้นต้องใช้ไขควงอันเล็กที่ให้มาด้วย ไขสกูรที่อยู่บนกำไล ซึ่งเป็นกิมมิคเล็กๆ ที่ทางแบรนด์ใส่มาด้วยในคอลเล็คชั่นนี้ โดยทางแบรนด์ได้เปรียบกำไลให้เหมือนกับสัญลักษณ์แห่งความรักที่มั่นคง เกาะเกี่ยวทั้งคู่ไว้ด้วยกัน

ฮ็อตฮิตขนาดนี้ ของปลอมก็ต้องระบาดสิจ๊ะ หากย้อนกลับไปเมื่อปี 1970 “Aldo Cipullo” ได้ดีไซน์ “CARTIER LOVE BRACELET ” ครั้งแรกโดยที่ไม่มีหมายเลข serial ที่ประทับอยู่บนกำไล นั่นจึงทำให้ง่ายต่อการปลอมแปลงและแน่นอนว่าของปลอมนั้นมีการระบาดเยอะมาก

ทั้งนี้ แพรวดอทคอม ได้นำวิธีสังเกตเจ้ากำไลทองจากคาร์เทียร์มาให้ดูกันว่า ของจริงและของปลอมนั้นต่างกันอย่างไร เพราะดูเผินๆ นั้นก็เหมือนกันอย่างกับแกะ ถ้าไม่ดูให้ลึกอาจจะเสียรู้ก็เป็นได้

โลโก้ และ Hallmarks (ตราสัญลักษณ์การรับรองมาตรฐาน)

CARTIER LOVE BRACELET

REAL                                      FAKE

จุดแรกนั้นคือการแสตมป์โลโก้ Cartier และตัวเลข 750 โดยของจริงจะมีการปั้มที่เรียบร้อยอ่านได้อย่างราบรื่นและชัดเจน แต่ปัจจุบันของปลอมมีการพัฒนามากยิ่งขึ้นการปั้มรายละเอียดต่างๆ นั้นมีความคมชัดมากๆ ดูเผินๆ แล้วไม่ต่างจากของจริง

REAL

FAKE

จุดที่สองคือ การสลักเพชรบนกำไล โดยของจริงจะมีจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ แต่ของปลอมนั้นตัวเพชรค่อนข้างวางห่าง ซึ่งเป็นการผิดตำแหน่งจากของจริง

REAL

FAKE

นอกจากโลโก้ที่ต้องอ่านได้อย่างชัดเจน และถูกต้องแล้ว อีกหนึ่งจุดที่ต้องไม่ควรมองข้ามคือ Hallmarks หรือ ตราสัญลักษณ์การรับรองมาตรฐานเครื่องประดับ ที่ต้องมีการปั้มอย่างชัดเจนอีกเช่นเดียวกัน

น้ำหนัก และ คุณภาพ 

REAL                                      FAKE

สำหรับเครื่องประดับของคาร์เทียร์ทุกชิ้นนั้นต้องบอกเลยว่า ผลิตขึ้นจากทองคำและแพลทินัม รวมถึงอัญมณีที่ล้วนแต่มีคุณภาพสูงทั้งสิ้น ซึ่งกำไลของแท้นั้นจะมีน้ำหนัก ระหว่าง 30-38 กรัม อีกทั้งคุณภาพของสีโลหะ จะไม่มีการเปลี่ยนสี ซึ่งของปลอมนั้นจะมีการแตกหัก และมีการเปลี่ยนสีอย่างรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ไปนานๆ แต่ปัจจุบันของปลอมนั้นมีการใช้ทองและเพชรจริงมาผลิตซึ่งอาจจะทำให้ดูยากมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ของจริงและของปลอมเมื่อจับดูก็จะรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ามีความแตกต่างกัน

สกูรบนกำไลของรุ่นเก่า และ รุ่นใหม่

  REAL                                   FAKE

ตัวสกูรที่อยู่บนกำไลก็ไม่ควรมองข้าม สำหรับของจริงนั้นขอบจะมีลักษณะเรียบ  ไม่นูนแบบของปลอม

FAKE

ตัวสกูรของปลอมจะมีลักษณะนูน และขอบกว้างกว่าของจริง

 

REAL

ราคาสำคัญ ไม่ควรมองข้าม

สำหรับราคาของเจ้ากำไล คาร์เทียร์ นี้ต้องบอกเลยว่า ไม่ใช่เล่นๆ เลยทีเดียวเพราะของแท้มือหนึ่งที่ขายในช็อปสำหรับรุ่นธรรมดานั้นคือ $6300 ดอลลาห์ (208,000 บาท) ส่วนในรุ่นที่มีเพชรประดับด้วยนั้นมีราคาสูงถึง $10,100 ดอลลาห์ (333,300 บาท) แต่สำหรับของปลอมนั้นราคาขายในท้องตลาดจะอยู่ราวๆ ที่หลักร้อย จนถึงหลักหมื่นบาท ซึ่งทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเกรดและวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิต

โดยมากแล้วราคาของแท้มือสองที่ขายกันนั้นอยู่ในราคาหลักแสนขึ้น ซึ่งหากใครได้ราคาที่ต่ำกว่านั้นต้องชั่งใจเยอะๆ และดูให้ถี่ถ้วนก่อนซื้อ อย่าเห็นแก่ของถูกเป็นอันขาด อีกทั้งของแบบนี้ไม่ควรซื้อผ่านออนไลน์เด็ดขาด ควรได้สัมผัสและดูด้วยตาตัวเองให้แน่ใจ หรือหากไม่มั่นใจ ควรซื้อในช็อปเพราะจะปลอดภัยสุด

CARTIER LOVE BRACELET

เอาเป็นว่าหากใครกำลังเล็งกำไลสุดคลาสสิคนี้จากคาร์เทียร์อยู่แล้วล่ะก็ ก่อนซื้อควรเช็คตามจุดที่กล่าวมาข้างต้นให้ถี่ถ้วน เพราะของปลอมมันช่างเหมือนของจริงจนน่ากลัวเสียยิ่งกระไร


ข้อมูล และ ภาพ : brilliancejewels.com, Cartier

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up