รัจวา คาลิด อัล ซาอีฟ

สมบูรณ์แบบทุกประการ ‘รัจวา คาลิด อัล ซาอีฟ’ ว่าที่ราชินีในอนาคตของ จอร์แดน

account_circle
รัจวา คาลิด อัล ซาอีฟ
รัจวา คาลิด อัล ซาอีฟ

ทำความรู้จัก ‘รัจวา คาลิด อัล ซาอีฟ’ พระชายา เจ้าฟ้าชายฮุสเซน มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน ว่าที่ราชินีในอนาคตของประเทศจอร์แดนที่ สมเด็จพระราชินีราเนียตรัสว่า ‘เป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบทุกประการ’

สมบูรณ์แบบทุกประการ ‘รัจวา คาลิด อัล ซาอีฟ’ ว่าที่ราชินีในอนาคตของ จอร์แดน

นับเป็นงานใหญ่ที่สุดของประเทศจอร์แดน สำหรับพิธีอภิเษกสมรสที่จัดขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน 2023 ของ เจ้าฟ้าชายฮุสเซน มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน กับพระคู่หมั้น รัจวา คาลิด อัล ซาอีฟ หรือ เจ้าหญิงรัจวา

โดยในพิธีในมี สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลอฮ์ที่ 2 และ สมเด็จพระราชินีราเนียแห่งจอร์แดน และสมาชิกพระราชวงศ์ต่างประเทศ ทรงร่วมพระราชพิธี ณ พระราชวังซาห์ราน กรุงอัมมาน ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน ขณะที่พิธีอภิเษกสมรสในช่วงเย็นจัดขึ้นที่  ณ พระราชวังอัลฮุสเซนนิยา ซึ่งมีพระราชอาคันตุกะ และ แขกจากแวดวงต่างๆ มาร่วมงานถึง 4,000 คน

การนี้ เจ้าฟ้าชายฮุสเซน มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน ทรงปรากฏพระวรกายในฉลองพระองค์เต็มยศประดับเครื่องราชกกุธภัณฑ์ ขณะที่พระชายา เจ้าหญิงรัจวาสิริโฉมงดงามดุจเจ้าหญิงเทพนิยายในชุดแต่งงานสีขาวงาช้าง เสริมชายกระโปรงยาวจากแบรนด์โอตกูตูร์ Elie Saab ขณะที่ชุดแต่งงานในพิธีตอนเย็นทรงสวมชุดของแบรนด์ Dolce and Gabbana

หลังจากที่ทั้งสองพระองค์เข้าพิธีอภิเษกสมรสเสร็จในช่วงเช้าได้เสด็จขึ้นรถยนต์ Rolls-Royce Phantom V ปี 1968 ซึ่งสั่งทำพิเศษสำหรับพระราชินี สมเด็จพระราชินีไซน์ อัล-ชาราฟ ผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็น พระปัยยิกา (ย่าทวด) ขององค์มกุฏราชกุมาร เพื่อทรงทักทายพสกนิกรที่มาร่วมมาแสดงความยินดี

สำหรับพระประวัติของ เจ้าหญิงรัจวา พระชันษา 29 ปี ทรงประสูติในวันที่ 28 เมษายน 1994 ทรงเป็นน้องคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 4 คนที่เกิดจาก Khalid bin Musaed bin Saif bin Abdulaziz Alseif และ Azza ภรรยา

พระบิดาของ เจ้าหญิงรัจวา ทรงเล่าเรียนในสาขาวิศวกรรมโยธาที่มหาวิทยาลัยเบรุตในนิวยอร์ก ก่อนจะก่อตั้ง El Seif Engineering Contracting ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทก่อสร้างชั้นนำของซาอุดีอาระเบีย ขณะที่พระมารดามาจากตระกูล Al-Sudairi และเป็นลูกพี่ลูกน้องคนแรกของกษัตริย์ซัลมาน

ทั้งนี้ตระกูลฝั่งพระบิดาของเจ้าหญิงรัจวาเป็นลูกหลานของเผ่าเผ่าสุไบ และเป็นเจ้าผู้ครองแห่ง อัททาร์ ซุไดยาห์ และนายิด  ก่อนเริ่มต้นของรัชสมัยของ สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลอาซิส อัล ซาอุด ผู้ทรงรวมชาติและสถาปนาราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียในปี 1932

เจ้าหญิงรัจวา ทรงเข้ารับการศึกษาในซาอุดีอาระเบียก่อนที่จะย้ายไปเรียนมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกา โดยทรงศึกษาต่อในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยซีราคิวส์ และยังทรงพูดภาษาอาหรับ ภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศสได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย 

นอกจากนี้ยังทรงศึกษาต่อด้าน Visual Communications ที่ Fashion Institute of Design and Merchandising ในลอสแองเจลิส จากนั้นได้ทรงทำงานต่อที่บริษัทสถาปัตยกรรมในลอสแอนเจลิส และทำงานให้กับสตูดิโอออกแบบ Designlab Experience ในริยาดเมื่อปีที่แล้ว

ด้านเส้นทางรักของทั้งสองพระองค์ เจ้าฟ้าชายฮุสเซนทรงเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue อาระเบียว่า ทรงได้รับการแนะนำให้รู้จักกับพระชายาจากพระสหายร่วมมหาวิทยาลัย ทรงตรัสว่า ‘ผมได้พบกับรัจวาผ่านเพื่อนเก่าจากมหาวิทยาลัย ผมคิดว่าตัวเองโชคดี เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะได้พบผู้หญิงอย่างรัจวา’

ขณะที่ พระราชินีราเนียได้ตรัสถึง พระสุณิสา (ลูกสะใภ้) ในงานเลี้ยงเฉลิมฉลองก่อนพิธีอภิเษกสมรสว่า ‘ว่าที่เจ้าสาวที่อ่อนหวานและสวยงามที่สุด เธอคือคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับคำอธิษฐานทั้งหมดของฉันที่มีต่ออัลลอฮ์’


ภาพ : Instagram : @rajwaofjordannews

Praew Recommend

keyboard_arrow_up