กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

สื่ออังกฤษเผย กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงร่ำรวยกว่าควีนเอลิซาเบธที่ 2 เกือบสองเท่า

account_circle
กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3
กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

สื่ออังกฤษโดย Express รายงานว่า The Sunday Times Rich List ได้จัดอันดับความมั่งคั่งของ กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีการเผยว่า พระองค์ทรงมีทรัพย์สินส่วนพระองค์เกือบสองเท่า มากกว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีความมั่งคั่งอยู่ที่ 370 ล้านปอนด์

สื่ออังกฤษเผย กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงร่ำรวยกว่าควีนเอลิซาเบธที่ 2 เกือบสองเท่า

The Sunday Times Rich List ได้เปิดเผยถึงความมั่งคั่งของ กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งปัจจุบันพระองค์มีทรัพย์สินมากกว่า 600 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 256 แสนล้านบาท โดยสื่อดังกล่าวได้อธิบายว่า อดีตผู้ช่วยของกษัตริย์รายหนึ่งได้อ้างว่า พระองค์ทรงสร้างเงินขึ้นหลายล้านปอนด์ หลังจากการหย่าร้างกับ อดีตพระชายา ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลล์  ในช่วงปี 1990

นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่า ระหว่างปี 2554 ถึง 2565 กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3ทรงเพิ่มผลกำไรประจำปีของ Duchy of Cornwall ถึง 42.6 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อดีตที่ปรึกษาของ กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3ได้อ้างว่าพระองค์ทรงกำลังซุกเงินจาก Duchy ซึ่งจำนวนเงินที่แน่นอนไม่เคยถูกเปิดเผย 

(Photo by Andrew Lloyd – WPA Pool/Getty Images)

อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินดังกล่าวอาจมาจาก ธุรกิจของพระองค์ ซึ่งกว่าสามทศวรรษที่ผ่านมา กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3ทรงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Duchy Originals แบรนด์อาหารออร์แกนิค ซึ่งเป็นการนำผลผลิตจากที่ดิน Highgrove House มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ เช่น ขนมปังกรอบ และยาสมุนไพร โดยสินค้าทั้งหมดมีจำหน่ายที่ Harrods, Fortnum, Mason และ Waitrose


Praew Recommend

keyboard_arrow_up