เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เสด็จร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ Gan Gan ผู้เป็นที่รัก

account_circle

นับตั้งแต่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักสวรรคต เหล่าสมาชิกราชวงศ์พระองค์น้อยอย่าง เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าชายหลุยส์ ก็ยังไม่ปรากฎพระองค์ในที่สาธารณะ

เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เสด็จร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ Gan Gan ผู้เป็นที่รัก

อย่างไรก็ตาม การที่ไม่ให้เด็กๆ ปรากฎตัวในสื่อนั้นเป็นความตั้งใจของ เจ้าชาย และ เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ที่จะให้พระโอรส และ พระธิดา ยังดำเนินชีวิตตามวัยปกติของเด็กๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และ ยังเป็นการปกป้องความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่เจ็บปวด และแสนเศร้าของครอบครัว

ทั้งนี้เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าชายหลุยส์ ยังคงเสด็จไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยเจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าหญิงเคท ทรงต้องการให้แน่ใจว่าลูกๆ ของพระองค์รู้สึก “เป็นปกติที่สุด”

แต่สำหรับพระราชพิธีพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน 2022 ณ พระราชวังบั๊คกิ้งแฮม กรุงลอนดอน เจ้าชายจอร์จ และ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะทรงเสด็จร่วมพระราชพิธีในวันนี้ด้วย ทั้งสองพระองค์จะทรงเดินร่วมขบวนพร้อมกับ สมาชิกพระราชวงศ์องค์อื่นๆ

โดยลำดับการเรียงแถวจะเริ่มต้นที่ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 สมเด็จพระราชินีคามิลลา เจ้าหญิงแอนน์ พระวรราชกุมารี เซอร์ ทิโมธี ลอเรนซ์  จากนั้นจะเป็น ดยุกแห่งยอร์ก ตามด้วย เอิร์ลและเคาน์เตสแห่งเวสเซกซ์ เจ้าชาย และ เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ร่วมด้วยเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ที่จะเสด็จตามหลังพระบิดา พระมารดา ถัดไปจะเป็น ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ตามด้วยสมาชิกพระราชวงศ์องค์อื่นๆ

ครั้งที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ยังเด็ก สองพระองค์ทรงเรียกควีนเอลิซาเบธที่ 2 ว่า “Gray” ปัจจุบันถึงแม้จะทรงโตเป็นหนุ่มใหญ่มีครอบครัวแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังทรงใช้คำนี้เรื่อยมา พลอยทำให้เจ้าชายจอร์จ และ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงมีคำเรียกสมเด็จทวดที่น่าเอ็นดูเช่นเดียวกับพระบิดาว่า “Gan Gan”

สำหรับ เจ้าชายหลุยส์ วัย 4 ชันษา จะไม่ได้เสด็จร่วมพระราชพิธีนี้ด้วย เนื่องจากพระองค์ยังทรงเด็กเกินไปที่จะเข้าร่วมงานสำคัญอย่างเป็นทางการ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up