เจ้าหญิงไดอาน่า

เปิดคำพูดสุดท้ายของ เจ้าหญิงไดอาน่า ก่อนสิ้นพระชนม์หลังประสบอุบัติที่กรุงปารีส

account_circle
เจ้าหญิงไดอาน่า
เจ้าหญิงไดอาน่า

ย้อนกลับไปในวันที่ 31 สิงหาคม 1997 เกิดเหตุการณ์ที่ทำเอาคนทั้งโลกช็อก เมื่อมีข่าวเผยแพร่ออกมาว่า เจ้าหญิงไดอาน่า ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อุโมงค์ Pont de l’Alma กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และพระองค์ได้สิ้นพระชนม์ในวันเดียวกัน

เปิดคำพูดสุดท้ายของ เจ้าหญิงไดอาน่า ก่อนสิ้นพระชนม์หลังประสบอุบัติที่กรุงปารีส

เป็นเวลากว่า 25 ปี แล้วที่เจ้าหญิงไดอาน่าได้จากโลกนี้ไป ทั้งนี้ Xavier Gourmelon พนักงานดับเพลิงซึ่งเป็นคนแรกที่ได้เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหญิงไดอาน่า ได้ออกมาเผยคำพูดที่น่าสะเทือนใจ โดยพระองค์ได้ตรัสกับเขาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะสิ้นพระชนม์ ซึ่งตัวเขาเองยังได้บอกอีกด้วยว่า ครั้งแรกที่พบเจ้าหญิงไดอาน่า ซาเวียร์ยังไม่รู้เลยว่า ผู้หญิงผมบลอนด์ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ที่ท้ายรถคือ เจ้าหญิงไดอาน่า

ในตอนนั้น เจ้าหญิงไดอาน่า ยังคงรู้สึกพระองค์ และ ลืมพระเนตร ซาเวียร์เล่าต่อไปว่าก่อนที่เขาจะลงจากรถ เขาได้จับมือของเจ้าหญิงไดอาน่า และ ได้ปลอบพระองค์ว่า “ทำใจดีๆ นะครับ” ซึ่งเจ้าหญิงไดอาน่า ก็ได้ถามเขากลับด้วยความตกใจว่า “พระเจ้า เกิดอะไรขึ้น” หลังจากนั้นไม่นาน พระองค์ก็ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้น

ซาเวียร์ให้สัมภาษณ์กับ The Sun ต่อว่า “ผมเริ่มปั๊มหัวใจของเธอ และไม่กี่วินาทีต่อมา เธอก็เริ่มหายใจอีกครั้ง ผมรู้สึกโล่งใจ ที่เธอมีปฏิกิริยาตอบโต้ บอกตามตรง ผมคิดว่า เธอน่าจะมีชีวิตอยู่ เท่าที่ผมรู้ตอนที่เธออยู่ในรถพยาบาล เธอยังมีชีวิตอยู่ และผมคาดว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ แต่ผมมารู้ทีหลังว่า เธอเสียชีวิตในโรงพยาบาล มันน่าเศร้าใจมาก”

“เรื่องราวทั้งหมดยังคงอยู่ในใจผม ละความทรงจำในคืนนั้นจะอยู่กับผมตลอดไป ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าเธอเป็นเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อเธอถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาล พยาบาลคนหนึ่งจึงบอกผมว่า เธอเป็นใคร”

แม้ว่าแพทย์จะพยายามอย่างดีที่สุด แต่หญิงไดอาน่าได้ถูกประกาศว่าสิ้นพระชนม์เมื่อเวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 03.00 น. ในสหราชอาณาจักร ที่โรงพยาบาล Pitie-Salpetriere ในกรุงปารีส


ที่มา : www.mirror.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up