เจ้าหญิงแห่งยุโรป

พบกับ 5 เจ้าหญิงแห่งยุโรป ว่าที่ราชินีผู้ทรงสิริโฉมงดงาม

account_circle
เจ้าหญิงแห่งยุโรป
เจ้าหญิงแห่งยุโรป

พบกับ เจ้าหญิงแห่งยุโรป ที่สิริโฉมงดงาม และ เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ซึ่งทั้ง 5 พระองค์นี้เป็นว่าที่ราชินีของประเทศ

หลายประเทศที่ยังมีระบบกษัตริย์ โดยส่วนใหญ่มักให้ราชวงศ์ชายขึ้นปกครอง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่สามารถให้สมาชิกราชวงศ์หญิงขึ้นเป็นราชินี เป็นประมุขของประเทศได้ โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป

พบกับ 5 เจ้าหญิงแห่งยุโรป ว่าที่ราชินีผู้ทรงสิริโฉมงดงาม

เจ้าหญิงวิคตอเรีย มกุฏราชกุมารีแห่งราชวงศ์สวีเดน

แม้ว่าเจ้าหญิงวิคตอเรีย มกุฏราชกุมารีแห่งราชวงศ์สวีเดน จะทรงประสูติในปี 2520 ก่อนที่พระราชบัญญัติสืบราชสันตติวงศ์จะกำหนดให้สมาชิกราชวงศ์หญิง หรือ ชายในปี 2523 ได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม เจ้าหญิงวิคตอเรียก็ยังสามารถสืบสันตติวงศ์ในราชบัลลังค์ของสวีเดนได้ เนื่องจากกฎใหม่มีผลย้อนหลัง

เจ้าหญิงวิคตอเรีย ทรงเป็นพระธิดาองค์แรกใน สมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟแห่งสวีเดน และ สมเด็จพระราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน ทั้งนี้หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติสืบราชสันตติวงศ์ เจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิปแห่งสวีเดน ดยุกแห่งแวร์มลันด์ พระอนุชาจะทรงขึ้นเป็นมกุฎราชกุมารแทน

สำหรับเจ้าหญิงวิคตอเรียนั้น จะทรงเป็นประมุขหญิงองค์ที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของประเทศและเป็นราชินีองค์แรกที่ครองราชย์นับตั้งแต่ สมเด็จพระราชินีนาถอิซาเบลที่ 2 แห่งสเปน ในปี ค.ศ. 1800

เจ้าฟ้าหญิงเลโอนอร์ เจ้าหญิงแห่งอัสตูเรียส มกุฎราชกุมารีแห่งสเปน 

เจ้าหญิงเลโอนอร์ วัย 16 ชันษา พระธิดาองค์ใหญ่ใน สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเป้ที่ 6 และ สมเด็จพระราชินีเลติเซีย ว่าที่ราชินีแห่งสเปน ปัจจุบันเจ้าหญิงเลโอนอร์ทรงศึกษา ณ วิทยาลัย UWC Atlantic แคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร

เจ้าหญิงเลโอนอร์ เรียกได้ว่าทรงฉายพระแววควีนอย่างเต็มตัว ทรงพูดได้ถึงห้าภาษา อีกทั้งยังเป็นผู้ช่วยมือขวาของ พระบิดา สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 ทั้งนี้พระองค์ยังเคยกล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกเมื่ออายุเพียง 13 ปีในงานฉลองครบรอบ 40 ปีของรัฐธรรมนูญสเปนในปี 2018 มาแล้วด้วย

เจ้าหญิงคาทารีนา-อามาเลีย เบียทริกซ์ คาร์เมน วิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งเนเธอร์แลนด์

เป็นอีกหนึ่งว่าที่ราชินีที่น่าจับตามองสำหรับ เจ้าหญิงอามาเลีย มกุฎราชกุมารีแห่งเนเธอร์แลนด์ แม้พระองค์อาจจะเคยตรัสว่า “ยังไม่พร้อมขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระราชินี” และยังปฏิเสธเงินเบี้ยเลี้ยงรายปี จำนวน  1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงยังรับได้หากประเทศจะยกเลิกระบบกษัตริย์ อย่างไรก็ตามปัจจุบัน เจ้าหญิงอามาเลียยังคงเป็นว่าที่ราชินีตามกฏหากไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เจ้าหญิงเอลิซาเบธ ดัชเชสแห่งบราบันต์

หลังสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 แห่งเบลเยียม ทรงสละราชสมบัติในปี 2013 เจ้าหญิงเอลิซาเบธ ดัชเชสแห่งบราบันต์ จึงได้ถูกสถาปนาให้มกุฎราชกุมารี โดยในปี 1991 นั้นได้มีกฎออกมาพระธิดาองค์โตสามารถขึ้นครองบัลลังก์ได้

เจ้าหญิงอิงกริด อเล็กซานดราแห่งนอร์เวย์ 

เจ้าหญิงอิงกริด อเล็กซันดราแห่งนอร์เวย์ พระธิดาองค์ใหญ่ในเจ้าชายโฮกุน มกุฎราชกุมารแห่งนอร์เวย์ กับเจ้าหญิงเมทา-มาริ มกุฎราชกุมารีแห่งนอร์เวย์ ในปีพ.ศ. 2534 ได้มีการเปลี่ยนแปลงกฎมนเทียรบาล โดยให้สิทธิแก่บุตรคนแรกที่สามารถครองราชสมบัติได้ จึงเป็นเหตุให้เจ้าหญิงอิงกริดมีสิทธิในการสืบทอดราชบัลลังก์ต่อจากพระบิดา


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up