พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2

รู้จัก 11 พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สมาชิกรุ่นเยาว์แห่งราชวงศ์อังกฤษ

account_circle
พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2
พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2

รู้จัก 11 พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สมาชิกราชวงศ์รุ่นเยาว์สุดคิวท์

สุขใดคงไม่เท่า สุขที่มีครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา ดังเช่น ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงมีพระราชปนัดดา (เหลน) ถึง 11 คนที่มาคอยสร้างความสุขและรอยยิ้มให้เสมอ

ทุกๆ ครอบครัวมักมีสายสัมพันธ์เครือญาติที่แน่นแฟ้น เช่นเดียวกับ ราชวงศ์อังกฤษที่ทรงมีพระประมุขคือสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งพระองค์ทรงเป็นพระราชมารดาของพระราชโอรส พระราชธิดา 4 พระองค์ ทรงเป็นสมเด็จย่าของพระราชนัดดา 8 พระองค์ และทรงเป็นสมเด็จทวดของพระราชปนัดดา 11 พระองค์ ในพระชนมายุ 95 พรรษา

ลิสต์นี้แพรวจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเด็กๆ แห่งราชวงศ์อังกฤษ พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทั้ง 11 คนซึ่งจะเป็นลูกหลานใครกันบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

ซาวันนาห์ ฟิลลิปส์

พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ซาวันนาห์ ฟิลลิปส์ พระราชปนัดดาคนแรกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เธอเป็นลูกของ ปีเตอร์ และ ออทั่ม ฟิลลิปส์ โดย ปีเตอร์นั้นเป็นบุตรชายคนโตของ เจ้าหญิงแอนน์ พระราชธิดาของควีน ซาวันนาห์เกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2553 ที่โรงพยาบาล Gloucestershire Royal เมือง Gloucester ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันสาวน้อยคนนี้อายุ 10 ปี และยังเป็นรัชทายาทลำดับที่ 18 ในการขึ้นครองราชย์อีกด้วย

อิสลาห์ ฟิลลิปส์

พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2

อิสลาห์ ฟิลลิปส์ หรือชื่อเต็ม อิสลาห์ เอลิซาเบธ ฟิลลิปส์ ลูกสาวคนที่สองของ ปีเตอร์ และออทั่ม ฟิลลิปส์ หนูน้อยอิสลาห์เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2555 ปัจจุบันอายุ 9 ปี และอยู่ในอันดับที่ 19 ในการขึ้นครองราชย์

เจ้าชายจอร์จ

พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2

เจ้าชายจอร์จเป็นพระโอรสองค์แรกของเจ้าชายวิลเลียมและ เคท มิดเดิลตัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และยังทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ อีกทั้งยังทรงเป็นพระเชษฐาของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์

มีอา ทินดัลล์

พระราชปนัดดาใน ควีนเอลิซาเบธที่ 2

มีอา ทินดัลล์ หรือ มีอา เกรซ ทินดัลล์ บุตรสาวของ ไมค์ และซาร่า ทินดัลล์ สาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มคนนี้ เป็นรัชทายาทลำดับที่ 21 ของราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าหญิงองค์น้อยๆ ที่ทำเอาใจของใครหลายๆ คนทั่วโลกละลาย เพราะความน่ารักที่พระองค์ทรงมีนั้นช่างมากมายเหลือเกิน พระองค์ทรงเป็นพระธิดาของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 ซึ่งถ้าจะให้เราเล่าความน่ารักทั้งหมดของเจ้าหญิงน้อยพระองค์นี้ บอกเลยว่าเยอะมากจริงๆ ค่ะคุณ เราเลยลิสต์ 20 ข้อ ต้องรู้ ทำไม เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์ เป็นที่รักของคนทั่วโลก มาให้แฟนคลับของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ได้อ่านกัน รับรองว่าคุณจะหลงรักเจ้าหญิงพระองค์นี้จนถอนตัวไม่ขึ้น

เจ้าชายหลุยส์

เจ้าชายหลุยส์ พระโอรสองค์ที่ 3 ของ เจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสเคท ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 ของราชวงศ์อังกฤษ พระราชปนัดดาองค์ที่ 6 ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เจ้าชายหลุยส์ทรงประสูติเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 11.01 น. พระนามของเจ้าชายหลุยส์ ได้รับการตั้งตามลอร์ดหลุยส์ เมานต์แบตเทน พระปิตุลา ของเจ้าชายฟิลิป (ปู่ทวด) ซึ่งเป็นนายทหารเรืออังกฤษ

เลนา ทินดอลล์

ลูกสาวคนที่ 2 คนของ ไมค์ และซาร่า ทินดัลล์ สำหรับชื่อของ เลนานั้น เอมิลี่ แนช นักข่าวประจำราชวงศ์ เผยว่า พ่อแม่ของเธอเลือกชื่อ เลนาเพียงเพราะพวกเขาชอบชื่อนี้ นอกจากนี้เลนายังมีชื่อกลางว่า เอลิซาเบธ ซึ่งมาจากพระนามของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร อีกด้วย

อาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์

อาร์ชี แฮร์ริสัน พระโอรสองค์โตของ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ อาร์ชีเป็นพระราชปนัดดา ในลำดับที่ 7 ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ ทรงเป็นพระราชนัดดาของ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แห่งเวลล์ในลำดับที่ 4 อีกทั้งยังทรงสืบราชสันตติวงศ์ ในลำดับที่ 7 ของสหราชอาณาจักร

ออกัสต์ ฟิลิป ฮอว์ก บรูกสแบงก์

เบบี้ออกัสต์ ลูกชายของ เจ้าหญิงยูจินี และ นายแจ็ก บรูกสแบงก์ พระราชปนัดดาลำดับที่ 9 ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งชื่อฟิลิปนั้น เจ้าหญิงยูจินีทรงตั้งชื่อกลางของลูกชายว่า ฟิลิป เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อ ดยุกแห่งเอดินบะระ พระอัยกาของพระองค์

ลูคัส ทินดอลล์

เบบี้ลูคัส ทำเอาคุณแม่ซาราห์เซอร์ไพร้สสุดๆ เนื่องจากทารกน้อยลืมตาดูโลกแบบกระทันกัน ทำให้ซาร่า ทินดอลล์ ต้องคลอดบนพื้นในห้องน้ำ เพราะไปโรงพยาบาลไม่ทัน

ลิลิเบธ ‘ลิลิ’ ไดอาน่า เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์

พระธิดาใน เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน ที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเจ้าชายแฮร์รี่ ได้ตั้งชื่อพระธิดาว่า Lilibet “Lili” Diana Mountbatten-Windsor  (ลิลีเบธ ‘ลิลิ’ ไดอาน่า เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์) ตามพระนามของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลล์ พระมารดา ซึ่งสิ้นพระชนม์ในปี 2540 ลิลิเบธเป็นพระราชปนัดดาลำดับที่ 11 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และ จะอยู่ลำดับที่ 8 ในการสืบราชสันตติวงศ์ของสหราชอาณาจักร


ที่มา : www.purewow.com

ไม่ควรอย่างยิ่ง! เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน โดนวิจารณ์ หลังตั้งชื่อเล่นลูกสาวตามควีน

ดัชเชสเคท เผย ลูกๆ ไม่เต็มใจถ่ายรูป เด็กๆ มักบอก พระมารดาได้โปรดหยุด!

เบื้องหลังพระนามแสนหวาน ลิลิเบธ ลิลิ ไดอาน่า เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up