ว่าที่ควีนแห่งสเปน เจ้าหญิงเลโอนอร์ เข้ารับศีลกำลัง ก่อนเรียนต่อสหราชอาณาจักร

account_circle

วันสำคัญของว่าที่ราชินีแห่งสเปน เจ้าหญิงเลโอนอร์ ในลุคสดใส เรียบง่าย เข้ารับศีลกำลัง ก่อนบินเรียนต่อ UWC Atlantic College เวลล์ สหราชอาณาจักร

ว่าที่ควีนแห่งสเปน เจ้าหญิงเลโอนอร์ เข้ารับศีลกำลัง ก่อนบินเรียนต่อสหราชอาณาจักร

เจ้าหญิงเลโอนอร์ พระชันษา 15 ปี เดินทางมาพร้อม สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน และ ควีนเลติเซีย พร้อมด้วยพระขนิษฐา เจ้าหญิงอินฟันตา โซฟีอา เพื่อเข้ารับศีลกำลังที่โบสถ์ Parroquia de la Asunción de Nuestra Señora de Aravaca ในกรุงมาดริด สเปน ซึ่งเป็นโสถ์เดียวกับที่เจ้าหญิงเลโอนอร์เข้ารับศีลมหาสนิทครั้งแรก

เจ้าหญิงเลโอนอร์ทรงปรากฏพระวรกายในชุดเดรสสีน้ำเงิน สดใส พร้อมกับรองเท้าพัมพ์สีนู้ด ในขณะที่เจ้าหญิงอินฟันตา โซฟีอา พระชันษา 13 ปี ทรงสวมชุดเดรสลายดอกไม้สวยหวาน ด้านควีนเลติเซีย พระมารดาผู้ซึ่งเป็นราชินีผู้มีทรงมีสไตล์ที่สุดในโลกทรงสวมฉลองพระองค์เรียบง่ายอย่างเสื้อเบลาส์สีขาวครีมจับคู่กับกางเกงขายาวสีดำ แมชต์ด้วยรองเท้าส้นสูง เรียกได้ว่าทั้งสามพระองค์ทรงมีพระสไตล์ที่เรียบง่ายแต่โดเด่น และสะดุดตาเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เจ้าหญิงเลโอนอร์ จะทรงเข้าศึกษาต่อที่ UWC Atlantic College ในช่วงเดือนกันยายน โดยโรงเรียนสุดหรูแห่งนี้ตั้งอยู่ในเวลล์ สหราชอาณาจักร ซึ่งที่นี่เป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนอายุ 16-19 ปี มีค่าเทอมราวๆ 67,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.9 ล้านบาท อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เจ้าหญิงเลโอนอร์ได้ทำการสอบหลายครั้งก่อนที่จะผ่านการทดสอบ

เจ้าหญิงเลโอนอร์จะทรงเรียนวิชาเลือก ซึ่งรวมถึงวิชาหลักเช่น ชีววิทยา เคมี เศรษฐศาสตร์ วรรณคดีอังกฤษภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ คณิตศาสตร์ และฟิสิกส์ นอกจากนี้พระองค์ยังจะทรงเรียนหลักสูตรเสริม เช่น Design Tech, Visual Arts, Film Studies, Music และ Global Politics เป็นต้น

เจ้าหญิงเลโอนอร์ เรียกได้ว่าทรงฉายพระแววควีนอย่างเต็มตัว ทรงพูดได้ถึงห้าภาษา อีกทั้งยังเป็นผู้ช่วยมือขวาของ พระบิดา สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 ทั้งนี้พระองค์ยังเคยกล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกเมื่ออายุเพียง 13 ปีในงานฉลองครบรอบ 40 ปีของรัฐธรรมนูญสเปนในปี 2018 มาแล้วด้วย


ที่มา : www.dailymail.co.uk

ปังไม่ไหว ทรงพระเฟียส ควีนเลติเซีย สวมเกาะอกขนนก ร่วมงานเลี้ยงพระกระยาหาร

ชมแฟชั่นฉลองพระองค์สุดน่ารักของเจ้าหญิงองค์น้อยแห่งสเปน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up