เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ร่วมคอนเสิร์ต Vax Live รณรงค์แจกจ่ายวัคซีนโควิดทั่วโลก

account_circle
เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน
เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล ร่วมเป็นผู้นำในคอนเสิร์ต Vax Live เพื่อรณรงค์แจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 ให้เท่าเทียมกันทั่วโลก และมีการระดมทุนให้กับ Covax (โครงการริเริ่มระดับโลกมุ่งให้ทั่วโลกสามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ได้อย่างเสมอภาค)

เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ดีๆ ที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ทำเพื่อสังคม โดยล่าสุดนั้นทั้งคู่ได้รับเลือกให้เป็นประธานการรณรงค์อย่างเป็นทางการสำหรับ Vax Live คอนเสิร์ตไม่แสวงหาผลกำไร และ ยังเป็นคอนเสิร์ตเพื่อระดมทุนให้กับโครงการ Covax สำหรับการกระจายวัคซีนโควิด-19 ให้เท่าเทียมกันทั่วโลก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการจัดหาวัคซีนสำหรับประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ร่วมคอนเสิร์ต Vax Live รณรงค์แจกจ่ายวัคซีนโควิดทั่วโลก

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน ได้แถลงการณ์ถึงการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ว่า

“ช่วงปีที่ผ่านมาโลกของเราต้องเผชิญกับความเจ็บปวด การสูญเสีย และการต่อสู้ร่วมกัน มาถึงตอนนี้เราต้องฟื้นฟูและรักษาไปด้วยกัน เราไม่สามารถทิ้งใครไว้ข้างหลังได้ ทุกคนจะต้องได้รับประโยชน์ ทุกคนจะต้องปลอดภัยมากขึ้น เมื่อทุกๆ คนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียมกัน

“เราต้องดำเนินการแจกจ่ายวัคซีนอย่างเท่าเทียมกัน และเรียกคืนความเชื่อมั่นในความเป็นมนุษยชาติร่วมกัน ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าภารกิจนี้แล้ว”

ขณะเดียวกันทั้งคู่ยังเป็นผู้นำในการประสานงานเพื่อระดมทุนทั่วทั้งภาคเอกชน สำหรับโครงการ COVAX ในการแบ่งวัคซีน ซึ่งมีรัฐบาลที่ร่ำรวยในการแบ่งปันวัคซีนส่วนเกิน และบริษัทยาอย่าง Moderna ที่ไม่ผลิตวัคซีนแบบไม่แสวงหาผลกำไร

สำหรับ คอนเสิร์ต Vax Live ถูกจัดขึ้นโดย Global Citizen (กลุ่มต่อต้านความยากจน) ซึ่งมีนักร้องสาว เซเลน่า โกเมซ เป็นโฮสต์ ทั้งนี้คอนเสิร์ตจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคม โดยมีคนดังระดับโลกมาร่วมมากมายไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ  โจ ไบเดน และ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง จิล ไบเดน ร่วมด้วยรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กมลา แฮร์ริส

นอกจากนี้ยังมีนักแสดง และ นักร้องชื่อระดับโลกอย่าง เบน แอฟเฟล็ก, คริสซี่ ทีเก้น, เดวิด เลตเทอร์แมน,  Gayle King, Jimmy Kimmel,  Sean Penn, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, เอ็ดดี้ เวดเดอร์, Foo Fighter, J Balvin และ H.E.R. โดยคอนเสิร์ต Vax Live จะถูกสตรีมผ่านช่องทาง YouTube รวมถึงสถานีวิทยุ ABC, CBS และ iHeartMedia เป็นต้น

ด้าน Global Citizen ได้กล่าวว่า การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ไม่สามารถยุติได้จนกว่าทุกประเทศจะสามารถเข้าถึงปริมาณวัคซีนที่ช่วยชีวิตผู้คน โครงการริเริ่มอย่างเช่น COVAX สามารถทำให้มั่นใจได้ว่าวัคซีน COVID-19 จะเข้าถึงทุกคนที่ต้องการได้


ที่มา : www.theguardian.com

ชีวิตคนดังใน LA ของเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน อาจส่งผลกระทบต่อ อาร์ชี ในอนาคต

ฟางเส้นสุดท้าย Sussex Couple อาจถูกเทจากสถาบัน เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ขึ้นครองราชย์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up