แรง! เพียซ มอร์แกน ฉะ แฮร์รี่-เมแกน หน้าซื่อใจคด เหมือนสุนัขจิ้งจอกที่หิวโหย

account_circle

ร้อนระอุ เดือดปุดๆ  “เพียซ มอร์แกน” พิธีกร นักข่าวชื่อดังเมืองผู้ดีวิจารณ์แรงรูปถ่าย “แฮร์รี่-เมแกน” ที่ประกาศว่าดัชชเชสแห่งซัสเซกส์ตั้งครรภ์ พิสูจน์ได้ว่า ความจริงทั้งคู่ไม่ได้ต้องการความเป็นส่วนตัว แต่แค่ต้องการควบคุมสื่อ เพื่อใช้โปรโมตตัวเอง เมื่อมองว่ามันเป็นเรื่องที่เหมาะสม

ทั้งนี้เว็บไซต์ Daily Mail แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษโดย “เพียซ มอร์แกน” ได้เขียนวิจารณ์เรื่อง ภาพที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เผยแพร่ในวันที่ทั้งคู่ประกาศข่าวดีว่า เมแกนกำลังตั้งครรภ์ และ อาร์ชี่ กำลังได้เป็นพี่ชาย อย่างร้อนแรง โดยเขาได้เปิดหัวข้อว่า

ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจกับเมแกนและแฮร์รี่ที่ได้ยินข่าวว่าพวกเขากำลังจะมีลูกอีกคน นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคู่รักที่ต้องเผชิญกับการทนทุกข์ทรมานจากการแท้งบุตรเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว และในฐานะที่เป็นคุณพ่อลูกสี่ ผมหวังว่าพวกเขาจะไม่มีเรื่องมาให้ไม่สบายใจอีก นอกจากจะมีความสุขกับการมีทายาทคนที่ 2 สมาชิกใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในครอบครัว

จากนั้น “เพียซ มอร์แกน” ก็กล่าวต่อว่า แต่เหมือนจะไม่ใช่ผมคนเดียวที่แปลกใจกับการที่ได้รับรู้เรื่องนี้ จากการประกาศผ่านสื่อของพวกเขา โดยโฆษกประจำพระองค์ของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ซึ่งมีใจความว่า

“เมแกนทรงพระครรภ์ที่สองแล้ว ทั้งสองพระองค์ต่างรู้สึกยินดีมากที่จะต้อนรับน้องชายหรือน้องสาวแก่ อาร์ชี่ เมาต์แบตเทน-วินด์เซอร์”

อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายของเมแกนที่นอนหนุนตักแฮร์รี่ใต้ต้นไม้ท่ามกลางแสงแดดของแคลิฟอร์เนีย โดยมีสามีเปลือยเท้าเปล่ายิ้มกว้างเหมือนฮอบบิทและประคองเธอไว้ขณะที่นอนหนุนตัก ภาพนี้เหมือนถูกจัดวางอย่างพิถีพิถัน ซึ่งทั้งคู่ได้จ้างเพื่อนเก่า Misan Harriman มาถ่ายรูปที่เหมือนว่ามัน ‘เกิดขึ้นเอง’

สำหรับ Misan Harriman เป็นช่างภาพชาวอังกฤษที่เกิดในไนจีเรีย โดยไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขากลายเป็นช่างภาพผิวดำคนแรกในประวัติศาสตร์ 104 ปีที่ได้ถ่ายปกแฟชั่น British Vogue

ข่าวเรื่องการตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ของดัชเชสเมแกนนั้นถูกประกาศในวันวาเลนไทน์ (14 กุมภาพันธ์ 2021) ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเรื่องนี้ “เพียซ มอร์แกน” มองว่าพวกเขาเจตนาเช่นกัน เพราะย้อนกลับในปี 1984 37 ปีที่ผ่านมา เจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก็ทรงเลือกวันวาเลนไทน์เพื่อประกาศว่าพระชายากำลังทรงตั้งครรภ์ทายาทคนที่ 2 นั่นก็คือ เจ้าชายแฮร์รี่

ความจริงที่ว่า ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้ส่งภาพนี้ให้กับสื่อต่างๆ ผ่านสมาคมนักข่าว ทำให้ผมถึงกับเลิกคิ้วด้วยความสงสัย

ทั้งนี้เมื่อ 10 เดือนที่แล้ว เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสแมแกน ได้ออกมาประกาศว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวใดๆ กับสื่ออีก โดยเฉพาะ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้ขึ้นกล่าวเสวนา โดยพูดถึงอันตรายของสื่อโซเชียล และมีการเปรียบเทียบ “ผู้ใช้สื่อโซเชียล” ว่าเหมือน “คนติดยาเสพติด” ที่วันๆ เอาแต่หมกมุ่น มัวเมาเลิกได้ยาก รวมถึงได้มีประกาศชัดว่าพระองค์ได้เลิกใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างเด็ดขาดแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ขาดอย่างที่พูด เพราะเธอก็ยังคงใช้แพลตฟอร์มต่างๆ ในการเผยแพร่ข่าวสาร และยังได้มีการร่วมมือกับแพลตฟอร์มสตรีมมิงอย่าง Netflix รวมถึง Spotify ซึ่งทั้งคู่ได้เงินกว่าหลายร้อยล้านดอลลาร์จากทั้งสองแพลตฟอร์มนี้

นอกจากนี้ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ยังได้ประกาศอย่างสุภาพว่าพวกเขาจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ The Sun, Daily Mirror, Daily Mail หรือ Daily Express อีกต่อไป เพราะสื่อเหล่านี้มัก ‘บิดเบือนข้อเท็จหรือรุกรานเกินกว่าเหตุ’ และจะไม่เป็นเหยื่อในการหาผลโยชน์ของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์อังกฤษที่ทำให้สินค้าขายดี

“เพียซ มอร์แกน” ได้เขียนว่า แต่ดูสิวันนี้หน้าแรกของหนังสือพิมพ์อังกฤษส่วนใหญ่มีข่าวการประกาศว่าเมแกนตั้งครรภ์ ซึ่งมาพร้อมกับรูปของทั้งคู่ที่นั่งอยู่ใต้ต้นไม้

อย่างพาดหัวข่าวของ The Sun คือ (‘HARRY & MEG BABY No2’), Daily Mirror คือ (‘Meghan & Harry: We are having baby No2’), Daily Mail คือ (‘MEGnificent! Baby No2 For Harry and Meghan) ‘และ Daily Express คือ (‘Meghan Markle and Harry announce pregnancy with touching tribute to ‘big brother’ Archie)

เรื่องนี้มันน่างุนงงมาก เพราะก่อนหน้านี้เมแกนยังฟ้องสื่ออังกฤษ แน่นอนว่าเธอชนะด้วย ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังส่งจดหมายสั่งสอนว่าสื่อไร้จรรยาบรรณ หิวข่าว แต่พอมาวันนี้ทั้งคู่กับใช้สื่อในการเปิดเผยเรื่องที่เเมแกนตั้งครรภ์

นักข่าวฝีปากกล้าคนนี้ยังเขียนอย่างดุเดือดอีกว่า  นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความเจ้าเล่ห์ หน้าไม่อาย ของเมแกนและแฮร์รี่ ซึ่งเผยให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง พวกเขาแค่ต้องการสิทธิ์ในการใช้สื่อเพื่อโปรโมตตัวเองในเรื่องที่เหมาะสม และห้ามพวกเขาเมื่อมันไม่เหมาะสม ในความเป็นจริงมันค่อนข้างชัดเจนว่าทั้งคู่ต้องการความสนใจและการประชาสัมพันธ์ พวกเขาเหมือนกับสุนัขจิ้งจอกที่หิวโหยซึ่งกำลังจ้องมองซากเนื้อทรายที่เพิ่งถูกฆ่า

มันน่าดูถูกที่ว่าทั้งคู่ยังคงใช้ประโยชน์จากตำแหน่งราชวงศ์ ด้วยวิธีที่โลภ ไร้ความปรานี สิ่งที่แฮร์รี่-เมแกนกำลังทำตอนนี้คือทำการตลาดในเรื่องส่วนตัว การเผยแพร่รูปของพวกเขา ก็แค่ต้องการให้มันสาดไปทั่วหน้าแรกของศัตรู (สื่อแท็บลอยด์) เพราะมันจะช่วยเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ Sussex และทำให้พวกเขาได้รับเงินมากขึ้น

การตัดสินใจสิ่งนี้ทำให้พวกเขาดูเหมือนเป็นพ่อแม่ที่สมบูรณ์แบบ แต่ขณะเดียวกันก็ทำให้พวกเขาดูเหมือนคนหน้าซื่อใจคดที่ไร้ยางอาย


เรียบเรียงจาก : dailymail.co.uk

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up