กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน

พบกับ 3 กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน องค์ไหนมาวินคว้าอันดับ 1 ไปครอง

account_circle
กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน
กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน

พบกับ 3 กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน ซึ่งแต่ละพระองค์มาจากประเทศไหนกันบ้าง และมีทรัพย์สมบัติมากมายเพียงใด แพรวลิสต์มาให้คุณๆ ได้ดูกันค่ะ

เป็นประจำทุกปีที่จะมีการจัดอันดับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดโลก หรือรวยที่สุดในประเทศ ขณะเดียวกันยังมีการจัดอันดับกษัตริย์ที่รวยที่สุดในโลกด้วย หากดูจากการจัดอันดับนั้นจะพบว่า ผู้ที่ติด Top 5 มาจากประเทศที่อุดมไปด้วยบ่อน้ำมันถึง 3 พระองค์อย่างประเทศ บรูไน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ซาอุดอาระเบีย ซึ่งทั้งสามพระองค์นั้นจะเป็นใครกันบ้าง ใครรวยที่สุด และ มีทรัพย์สินมากเพียงใด เชิญชม…

พบกับ 3 กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน องค์ไหนมาวินคว้าอันดับ 1 ไปครอง

สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน

 กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน

อันดับ 1 กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมันของลิสต์นี้คือ สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ พระองค์ทรงมีทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 28,000 พันล้านดอลลาห์สหรัฐ รายได้ส่วนใหญ่ของพระองค์นั้นมาจาก อุตสาหกรรมปิโตรเลียม และ น้ำมันสำรอง

ความร่ำรวยของสมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ จัดว่าไม่ธรรมดา พระองค์ทรงมีพระราชวังขนาดใหญ่ ซึ่งมีที่จอดรถถึง 800 คัน ภายในมีห้องต่างๆ ทั้งหมด 1,778 ห้อง และห้องน้ำ 57 ห้อง รวมถึงห้องโถงขนาดใหญ่ไว้สำหรับทำพิธีต่างๆ นอกจากนี้ยังมียานพาหนะอีก 5,000 คัน ในที่นี้รวมถึงรถซูปเปอร์คาร์ และ รถหรูยี่ห้อ Rolls-Royce กว่า 600 คัน ทรงเป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่หรูหราที่สุดอย่าง Boeing 747-400 และ Airbus 340-200 อีกด้วย

สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด กษัตริย์แห่งซาอุดีอาระเบีย

 กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน

มีรายงานว่ากษัตริย์ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบียมีทรัพย์สินส่วนพระองค์รวมแล้วกว่า 18,000 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งความมั่งคั่งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่แยกมาจากทรัพย์สินของราชวงศ์ที่นับรวมกันแล้วมีมูลค่าสูงถึง 1.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ รายได้ส่วนใหญ่นั้นมากจากก๊าซธรรมชาติ และปิโตรเลียม ซึ่งอยู่ภายใต้การผลิตของ Saudi Aramco บริษัทผลิตน้ำมันอย่างเป็นทางการของประเทศซาอุดีอาระเบีย

ความมั่งคั่งของ กษัตริย์ซัลมาน นั่นได้ส่งต่อไปยัง มูฮัมมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียที่ทรงมีสมบัติล้ำค่าถึง 3 สิ่งอย่าง เรือยอช์ตซีรีน ราคา 500 ล้านดอลลาร์ (17,000 ล้านบาท), ชาโตหลุยส์ 14 บ้านพักตากอากาศที่แพงที่สุดในโลกในราคา 300 ล้านดอลลาร์ หรือราว 9,800 ล้านบาท และ ภาพเขียนล้ำค่า “ซัลเวเตอร์มุนดี” ของเลโอนาร์โด ดา วินชี ราคาประมูล 450 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 15,300 ล้านบาท บอกแล้วว่าไม่ธรรมดา…..

เคาะลีฟะฮ์ บิน ซายิด อัลนะฮ์ยาน ประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 กษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนน้ำมัน

เคาะลีฟะฮ์ บิน ซายิด อัลนะฮ์ยาน ประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ เจ้าผู้ครองนครอาบูดาบี ทรงสืบต่อตำแหน่งจากเชคซายิด บิน สุลฏอน อัลนะฮ์ยาน ผู้เป็นพระราชบิดา ปัจจุบันพระองค์ทรงมีทรัพย์สินรวมมูลค่าประมาณ 15,000 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งความร่ำรวยส่วนใหญ่ของพระองค์นั้นมาจากน้ำมันสำรองของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทั้งนี้เว็บไซต์ SCMP ได้รวบรวมข้อมูลจาก Panama Papers โดยมีรายงานว่า เคาะลีฟะฮ์ บิน ซายิด อัลนะฮ์ยานทรงเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์สุดหรูมากมายในกรุงลอนดอน ซึ่งรวมแล้วมีมูลค่ามากกว่า 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 50,000 ล้านบาท


ยลโฉม 3 สมบัติแพงอื้ออึง! ของ ‘มูฮัมมัด บิน ซัลมาน’ มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย

โรลส์รอยซ์ 500 คัน! เปิดคลังมหาสมบัติ สุลต่านบรูไน หนึ่งในราชารวยที่สุดในโลก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up