เจ้าชายอับดุล มาทีน

ราชนิกุลสุดสง่า 5 เรื่องเกี่ยวกับ เจ้าชายอับดุล มาทีน นอกเหนือจากซิกแพคของเขา

account_circle
เจ้าชายอับดุล มาทีน
เจ้าชายอับดุล มาทีน

นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลา บวกกับกล้ามท้องที่เป็นซิกแพคของ เจ้าชายอับดุล มาทีน ที่ทำเอาสาวๆ ใจละลายแล้ว ยังมีอีก 5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับพระราชบุตรองค์ที่ 10 ของกษัตริย์แห่งบรูไนพระองค์นี้

ราชนิกุลสุดสง่า 5 เรื่องเกี่ยวกับ เจ้าชายอับดุล มาทีน นอกเหนือจากซิกแพคของเขา

หลายคนอาจจะเคยรู้เกี่ยวกับพระประวัติของ เจ้าชายอับดุล มาทีน กันมาบ้างแล้วว่าพระองค์นั้นทรงเป็นพระราชโอรสลำดับที่ 10 ในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ ทรงมีเชื้อสายญี่ปุ่น และอังกฤษ ซึ่งมีมาแต่พระราชมารดา

เจ้าชายอับดุล มาทีน

ด้านประวัติการศึกษาเจ้าชายอับดุล มาทีน เรียกได้ว่าทรงมีพระปรีชาสามารถที่แท้จริง ทรงสำเร็จการศึกษาขั้นสูงสุดในระดับปริญญาโท สาขาวิชาการระหว่างประเทศ วิทยาลัยบูรพาคดีศึกษา และ การศึกษาแอฟริกา (SOAS) มหาวิทยาลัยลอนดอน

เจ้าชายอับดุล มาทีน

ในเดือนพฤษภาคมปี 2010 ได้ทรงเข้าร่วมหลักสูตรกองทัพบกโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์  และทรงสำเร็จการศึกษาในเดือนเมษายนปี 2011 โดยมีพระราชบิดาเสด็จเข้าร่วมพิธีสำเร็จการศึกษา และถือเป็นเชื้อพระวงศ์พระองค์แรกที่รับพระยศทางทหารอีกด้วย

อย่างที่รู้กันว่า สมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ ทรงเป็นหนึ่งในกษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ทรงมีทรัพย์สินมูลค่า 28,000 พันล้านดอลลาร์ (9 แสนล้านบาท) แน่นอนว่าไม่ว่าเจ้าชายอับดุล มาทีน จะทรงอยากได้สิ่งใด สิ่งนั้นก็อาจจะมากองอยู่ตรงหน้าเพียงแค่ใจคิด แต่ในทางกลับกันพระองค์ทรงมีพระอิริยาบถที่เรียบง่าย เหมือนชายหนุ่มทั่วไป

นอกจากพระประวัติตามที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว แพรวดอทคอม จะพาคุณไปทำความรู้จักกับเจ้าชายอับดุล มาทีน ยังมีอีก 5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับเจ้าชายผู้สง่างามพระองค์นี้

1.ทรงเรียกพระองค์เองว่า ‘father of tigers’ (บิดาแห่งเสือ)

เจ้าชายอับดุล มาทีน เจ้าชายอับดุล มาทีน เจ้าชายอับดุล มาทีน

เจ้าชายผู้รักสัตว์ พระองค์ทรงเลี้ยงเสือขาว โอเซลอต และเสือดาว เป็นสัตว์เลี้ยง ราวกับทรงเลี้ยงสุนัข ทรงนำมันมานอนด้วยบนเตียงตั้งแต่ยังเป็นลูกเสือ และทรงพาไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งหากคุณเป็นคนธรรมดา คงไม่อาจทำแบบนี้ได้

2.ทรงเป็นนักบินฝึกหัด

เจ้าชายอับดุล มาทีน

เจ้าชายอับดุล มาทีน

ในปี 2018 เจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงสอบผ่านการเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์จาก Defence Helicopter Flying School โรงเรียนการบินทหารซึ่งตั้งอยู่ที่ RAF Shawbury ใน Shropshire ประเทศอังกฤษ ทรงได้รับพระราชทานปีก RAF Wing Badge จากพระราชบิดา ซึ่งเจ้าชายถือเป็นพระราชวงศ์องค์ที่สองต่อจากพระราชบิดาที่สำเร็จหลักสูตรนักบิน ทั้งนี้เป้าหมายต่อไปของพระองค์คือ การเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ Black Hawk ซึ่งปัจจุบันเจ้าชายอับดุล มาทีนกำลังเข้าฝึกหลักสูตรนี้อยู่

3.ทรงเป็นชายชาติทหาร

เจ้าชายอับดุล มาทีน

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่า เจ้าชายอับดุล มาทีนทรงสำเร็จในการเรียนหลักสูตรกองทัพบกจากโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์ และได้รับยศร้อยตรีในปี 2011 ซึ่งพระองค์ยังทรงเป็นเชื้อพระวงศ์บรูไนพระองค์แรกที่ได้รับยศทางทหาร หลักสูตรนี้มีความเข้มข้นและทรหดมากๆ ใช้เวลาฝึกทั้งหมด 44 สัปดาห์ ครั้งหนึ่งพระองค์ถูกสั่งให้ขุดสนามเพลาะเป็นเวลาสามวัน ซึ่งถ้าทรงเคลิ้มหลับผู้บังคับบัญชาจะปลุกพระองค์โดยการเตะ

นอกจากนี้เจ้าชายยังต้องเดินขึ้นภูเขาเจ็ดลูกในระยะทาง 46 ไมล์ ในระหว่างการแข่งขันภายใน 24 ชั่วโมง แม้ว่าหลักสูตรนี้จะยากเย็นสักเท่าไหร่ แต่เจ้าชายอับดลุ มาทีนก็ทรงให้เหตุผลว่า มันทำให้เขาแข็งแกร่งทั้งด้านจิตใจและร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาเคยทำ

4.ทรงเป็นเจ้าชายที่เรียบง่าย แม้อยู่ท่ามกลางทรัพย์สมบัติมากมาย

เมื่อเวลาเจ้าชายอัลดุล มาทีนทรงว่างจากการเล่นกีฬา หรือพระกรณียกิจสำคัญต่างๆ พระองค์ชอบใช้เวลาอยู่กับพระสหาย และดูภาพยนตร์ ทรงเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฉบับหนึ่ง เมื่อเวลาจบสัมภาษณ์ทุกๆ ประโยคเจ้าชายจะลงท้ายคำว่า Thak you (ขอบคุณครับ) ทุกๆ ครั้ง เจ้าชายกล่าวว่า แม้จะมีสินค้าฟุ่มเฟือยที่มาพร้อมกับตำแหน่งของเขา ก็ควรมีเหตุผลและอ่อนน้อมถ่อมตนในเวลาเดียวกัน

5.ทรงชื่นชอบการเล่นกีฬา

เจ้าชายอับดุล มาทีนทรงโปรดการเล่นกีฬาหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำตื้น กระโดดร่ม ตีกอล์ฟ เล่นสกี พายเรือ ชกมวย แบดมินตัน และโปโลซึ่งเป็นกีฬาโปรดของพระองค์ ครั้งหนึ่งเจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงเคยเป็นตัวแทนให้กับประเทศบรูไน เพื่อไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ร่วมกับเจ้าหญิง ‘Azemah Ni’matul Bolkiah พระขนิษฐา (น้องสาว) อีกด้วย


ข้อมูล : www.scmp.com

ภาพ : IG (tmski)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up