เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ไอคอนวัย 5 ชันษา สร้างเม็ดเงินมูลค่าแสนล้านในอังกฤษ

account_circle

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ไอคอนวัย 5 ชันษา กับการสร้างเม็ดเงินมูลค่าหลายพันล้าน ในระบบเศรษฐกิจของประเทศอังกฤษ เพราะไม่ว่าเจ้าหญิงน้อยจะใส่เสื้อผ้าแบบไหน ใช้ไอเท็มอะไร เสื้อผ้าข้าวของเหล่านั้นเป็น ต้อง Sold out ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนของขาดตลาด!

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เมื่อปี 2018 “Brand Finance Group” บริษัทให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ และประเมินมูลค่าทรัพย์สิน พบว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์สามารถนำเงินเข้าประเทศอังกฤษ นับตั้งแต่ที่พระองค์ทรงประสูติ จนถึงวัย 3 ชันษา โดยเจ้าหญิงน้อยทรงทำเงินได้มากถึง 4,300 ล้านดอลลาห์สหรัฐ หรือประมาณ 1.3 แสนล้านบาท มากกว่าเจ้าชายจอร์จที่ทำเงินไปได้ 3,200 ล้านดอลลาห์สหรัฐ

โดยเงินที่สะพัดเข้าประเทศอังกฤษนี้มีผลมาจากการที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงมีอิทธิพลด้านแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับแบรนด์อังกฤษต่างๆ ที่พระองค์สวมใส่นั้น ขายดีจนถล่มทลาย จนไอเท็มหลายๆ ชิ้นขาดตลาด เรียกได้ว่าสร้างรายได้ให้กับทางแบรนด์อย่างมหาศาล

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ทั้งนี้ในวันที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงประสูติที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่  และดัชเชสทรงอุ้มพระองค์ในผ้าคลุมสีขาวจากแบรนด์ G.H. Hurt & Sons ออกมาให้ทุกคนได้ยลโฉมนั้น ไอเท็มชิ้นนี้ก็ได้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งนาย Gillian Taylor ไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph  เมื่อปี 2016 ว่า “ช่วงเวลาแค่ไม่กี่นาที มีคนเข้ามาดูสินค้าในเว็บไซต์มากกว่าหนึ่งแสนครั้ง จาก 183 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้เขายังเสริมอีกว่า ทางแบรนด์ขายผ้าคลุมชิ้นนี้ได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในอเมริกา, ออสเตรเลีย, แคนาดาและ ปัจจุบันก็ยังคงขายได้อย่างต่อเนื่อง

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

หลายๆ ครั้งที่เราได้เห็นเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงใส่ชุดกระโปรง ที่ดูสดใส น่ารัก ซึ่งชุดเหล่านี้มาจาก M&H แบรนด์เสื้อเด็กจากประเทศสเปน ซึ่งก็ทำเอาทางขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า โดย Margarita Pato ผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้ออกมาเผยว่า “เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงสวมชุดกระโปรงลายดอกไม้ของเรา พระองค์ทรงสร้างอิมแพคให้กับทางแบรนด์เป็นอย่างมาก มันเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ขนาดกลางเช่นเรา ที่มีเพียง 5 สาขาในสเปน”

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

นอกจากนี้ ยังมีรองเท้าที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงใส่จากแบรนด์ My 1st Years ก็ทำให้ยอดขายสูงกว่าปกติมากถึง 97 เปอร์เซนต์ แต่ที่สร้างปรากฎการณ์จนกลายเป็นกระแสที่ถูกเรียกว่า ชาร์ลอตต์ เอฟเฟค คือชุดกระโปรงลายดอกไม้สีน้ำเงินจากแบรนด์ Little Alice London

ซึ่งพระองค์ทรงใส่เมื่อครั้งที่เสด็จไปเยี่ยมพระมารดา ในวันประสูติเจ้าชายหลุยส์เมื่อปี 2018 ซึ่งชุดนี้เรียกได้ว่าขายดีเอามากๆ โดยทุกไซส์ขายหมดภายในหนึ่งชั่วโมง และหมดสต็อคอย่างรวดเร็วถึงแม้ตัวหนึ่งจะราคาสูงถึง ₤45 ปอนด์ หรือประมาณ 2,000 บาท

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เรียกได้ว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงเป็นเจ้าหญิงที่คนทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุดอีกพระองค์หนึ่ง ความนิยมในตัวของเจ้าหญิงน้อยพระองค์นี้มีไม่แพ้ไปกว่าพระอัยยิกา (เจ้าหญิงไดอานา) พระมารดา (ดัชเชสเคท) และ พระปิตุจฉา (ดัชเชสเมแกน) โดยเฉพาะในเรื่องของแฟชั่นที่พระองค์ทรงมีอิทธิพลกับแม่ๆ ทั่วโลกที่อยากให้ลูกสาวใส่เสื้อผ้าเหมือนกับ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์


ข้อมูล : www.express.co.uk

ภาพ : Getty Image

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up